Hình ảnh có liên quan

"Dante Alighieri nói rằng, trong mỗi cuộc khủng hoảng đạo đức, chỗ dành cho bọn trung lập là ở tầng sâu nhất của địa ngục."
Khách hàng của chúng tôi nói. Ông dẫn tôi qua những phòng kính một chiều như những phòng thẩm vấn tội phạm.
"Marketer chúng ta không bao giờ lo cái chết sẽ lạnh lẽo, cậu hiểu không?"
Tôi đến đây để lên đề xuất một chiến dịch quảng bá sản phẩm mới cho công ty. Không phải tôi vào địa ngục thì ai?
"Chúng tôi phát triển thịt chó mới để cả bên chó quyền và người mê thịt chó đều có thể chấp nhận. Bên cậu phải có một thông điệp nhấn mạnh điều đó."
"Em có thể vào địa ngục được chứ vào tù thì không anh ơi..."
"Ngân sách của bên tôi khoảng 12 tỷ"
"Thế thì, trước tiên ta phải đặt vấn đề cho thị trường. Tốn vài trăm cho bọn KOLs hết thời, irrelevant với khán giả để đẩy một bên đến cực đoan. Bọn này sẵn sàng làm mọi thứ vì sự chú ý và tiền. Chúng có thể đúng, nhưng nếu ta đầu tư content một cách cực đoan, những người ủng hộ chúng cũng sẽ tự phản ứng"
"Như Hongkong?"
"Như cà phê pin, cà phê hóa chất mua chợ Kim Biên năm nào ý anh."
Bên trong các gian phòng "thẩm vấn", các đối tượng nghiên cứu lần lượt thử sản phẩm. Bên chó quyền chỉ cần thấy sản phẩm được mang vào đã bưng miệng nôn ọe. Những người mê thịt chó ăn nhưng có cảm giác như không hài lòng.
"Các cửa hàng phải stock đầy ắp sản phẩm rồi ta mới chạy chiến dịch. Activation, POP, awareness trong tháng đầu tiên. Dùng thử, đi bài trên báo, TVC, billboard vv né facebook ra"
Các đối tượng được mang sản phẩm thứ hai ra thử nghiệm. Cả bên chó quyền và mê thịt chó đều có thể ăn, và ăn ngon lành.
"Vì keyword thịt chó nó rất nhạy cảm. Nếu đem lên facebook thì công ty chỉ tổ làm bia tập bắn thôi. Trên mạng xã hội, bảo vệ cao một thước thì tấn công cao một trượng, anh nhớ nhé. Em suggest mình tiêu vài trăm cho KOL cho bên ủng hộ, dăm ba hôm up bài thách thức, chụp ảnh cùng sản phẩm, tài trợ cho họ vừa đỡ đạn vừa tấn công phe còn lại."
Qua lớp kính, bên chó quyền nở nụ cười mãn nguyện sau bữa ăn.
"Ai bảo cậu chúng tôi sẽ bán thịt chó?"
Tôi nghe Satan thì thầm vào tai bãi biển và ánh lửa ấm áp. Nếu là một bột nêm thì...?
"Công ty không có 12 tỷ, cũng không có sản phẩm mới gì đâu. Thịt chó không phải thứ thịt superior, dù có vị ngon hơn thịt lợn tôi đoán vậy. Cũng không thể chăn nuôi, hay sản xuất hàng loạt. Nhưng cá nhân tôi có năm trại chó, và đôi khi cần nhắc nhở người ta là, đã lâu rồi họ không ăn thịt chó đấy."
Khách hàng chúng tôi đưa tôi ra thang máy.
"Budget 300 trăm triệu, cậu giúp tôi vụ đặt vấn đề cho thị trường nhé"
"Dạ..."
Trong thang máy, tôi buột miệng hỏi.
"Thế trong phòng kính họ ăn gì đó ạ?"
"Cho ăn thịt chó hết. Lúc bảo lúc không bảo thôi."