Sau 2 tháng thử việc, mình đã trở thành nhân viên chính thức của một công ty du lịch khá lớn (dù không đồng nghĩa với mức lương cao nhưng bù lại những chính sách phúc lợi khá tốt, đặc biệt là có đến 18 ngày nghỉ phép để mình có thể tranh thủ về nhà). Mặc dù đã làm trong ngành được một thời gian khá là dài, nhưng đối với công việc này, mình vẫn còn chút lạ lẫm, và mình cảm thấy đây là công việc sẽ ép mình phải đi ra khỏi vùng an toàn khá nhiều, làm những thứ chưa bao giờ làm, phải học thật nhanh và trở thành một Ms Know-it-all của công ty (vì mình làm ở phòng sản phẩm). Ở bộ phận của mình có 4 người, 1 là sếp, và 3 chúng mình sẽ phụ trách ở 3 miền Bắc Trung Nam. Và tất cả chúng mình đều là nhân viên mới, chị vào sớm nhất cũng là tháng 9 năm ngoài, sau đó tháng 12, và sau đó là mình tháng 4 năm nay. Ban đầu mình thấy có chút kì lạ tại sao team lại toàn người mới, tại sao tất cả những người cũ đều nghỉ một lúc. Và sếp của tụi mình cũng là người mới luôn. Sau đó mình tình cờ gặp lại bạn đã làm vị trí của mình trước khi mình vào. Bạn đã làm ở công ty rất lâu năm rồi nhưng bạn nghỉ mình thấy rất lạ. Và có vẻ như nguyên nhân là do sếp của mình..Đến đây thì mình bắt đầu thấy có red flag...Rồi sau đó mình gặp và nói chuyện với những anh chị khác trong công ty và mình có hỏi họ là có phải là có chuyện gì không, mặc dù các anh chị không nói thẳng nhưng qua cách họ giải thích, mình đã hiểu chính xác được vấn đề. Và gần đây thì mình đã cảm thấy điều đó, bằng chính những trải nghiệm của mình. Tuy nhiên có một vài lí do khiến mình không muốn bỏ cuộc tại thời điểm này.
1. Mình đã cố gắng rất rất nhiều để đi được tới chặng này của quãng đường, và ĐN không phải là một mảnh đất quá màu mỡ của ngành du lịch inbound (khách sạn lại khác, rất nhiều cơ hội) 2. Mặc dù mình khá struggle mỗi khi làm việc chung hay nhận chỉ đạo từ sếp, nhưng ngược lại mình cảm thấy mình có thể làm tốt công việc này theo cách của mình. Từ những kinh nghiệm làm việc với sếp nước ngoài trước đây, mình nghĩ họ rất cần sự tôn trọng, không làm việc vượt cấp và không để cái tôi của mình quá cao. Với sếp lần này của mình, mình cảm thấy chị ấy prefer việc nhân viên làm theo sự sắp xếp của chị ấy hơn là để cho họ tự phát huy khả năng của mình. Nên có thể sau 1,2 năm mình sẽ chuyển vị trí khác. Hoặc biết đâu mình có thể mở công ty riêng, hoạt động nhỏ nhỏ rồi phát triển dần lên? Nên là thời điểm hiện tại, mình sẽ đầu tư thời gian để học hỏi kinh nghiệm, cách làm việc vì dù sao đây cũng là một công ty lớn và có môi trường làm việc khá thoải mái. 3. CV này cho mình cơ hội mở rộng connection trong ngành du lịch khá tốt, mình được gặp gỡ rất nhiều người các anh chị để mình học hỏi tham khảo thêm. Mình sẽ thật cố gắng, mình tại thời điểm này không dám nói trước cái gì nhưng mình tin rằng mình sẽ được bảo vệ, sẽ không có gì quá tệ xảy ra. Mình tin là mình sẽ làm tốt!