Nay tự nhiên hứng lên viết bài viết này, nhìn lại cuộc đời thay đổi nhiều quá tôi chẳng nhận ra mình đã thay đổi rất nhiều. Trong quá khứ( cấp 2) tôi là một người nhút nhát tự tị học ngu lại còn mắc chứng nói lắp nữa chứ. Haizz quá khứ thì thực sự tôi là một kẻ thất bại, nhưng cuộc đời lại bước sang trang mới khi vào cấp 3. Tuy là quá trình ngắn nhưng tôi đã thay đổi rất nhiều có thể tự tin nói rằng, bản thân tôi hiện tại (lớp 12) tốt hơn 1000 lần ngày xưa. Thay đổi rất rất nhiều dễ thấy nhất là ngoại hình to cao, khôn hơn, ăn nói tốt hơn. Nay giành thời gian suy nghĩ lại mới giật mình nhận ra mình thay đổi quá nhiều, những thứ bình thường đôi khi hay quên. Để thay đổi nhiều như thế tôi đã phải trải qua một quá trình cực dài, xem nhiều thứ để cải thiện bản thân như cách giao tiếp. Mà có làm được ngay đâu, cứ thế kiến thức tích tụ lại dần dần ngấm vào người lúc nào không hay. Đôi khi học thứ tưởng chừng vô dụng, không hiểu mà nó tích tụ lại thì ngấm vào người lúc nào không hay.
Đời tôi có thể nói nó NHỌ, hồi nhỏ đã mắc chứng nói lắp lại còn thêm xấu trai gầy kệch. Mà nhọ thiệt, tôi cũng chả biết mình mai sau sẽ như nào. Nhìn chung chả thấy tươi là sáng lạn mà trông mờ mịt quá. Vấn đề nghiêm trọng nhất là nói lắp, tôi rất khó khăn khi nói hết một ý. Thành ra mỗi lần tôi nói chuyện khiến người khác rất khó chịu, chính tôi cũng khó chịu khi nghe người khác nói lắp. Tôi cũng thử khá nhiều cách để chữa nói lắp nhưng cũng chả có tác dụng gì. Đời coi như vứt khi gặp trở ngại quá lớn trong giao tiếp, tôi thu mình lại tránh giao tiếp với người khác. Lên cấp ba thì tôi có vẻ khá hơn  trong giao tiếp cứ dần dần như vậy là tôi hết nói lắp. Nghe có vẻ đơn giản những để thu được thành công là quả một quá trình dài và lắm thử thách. Không chỉ trong giao tiếp tôi còn cải thiện được rất nhiều thứ khác như ngoại hình, tính cách, đạt kết quả cao trong học tập…. Tôi cũng bất ngờ vì sao mà tôi có thể đạt những được điều ấy ?
Phải mất nhiều tháng tôi để tôi có thể đưa ra câu trả lời ngắn gọn và hợp lý nhất.
Vậy thứ gì đã khiến tôi thay đổi ? Không phải điều gì đó đao to búa lớn hay triết lý, mà chỉ có có hai từ thôi. Đó là sự CHÚ Ý, nghe câu trả lời chắc mọi người cũng bất ngờ nhỉ tôi cũng bất ngờ chứ. Chỉ có hai chữ thôi mà nó ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời tôi đến vậy. Thiệt lun ấy điều đó là chính xác nó đã biến một kẻ thất bại như tôi trở nên tốt hơn rất rất nhiều. Tôi để ý điểm yếu của mình, để ý những thứ mình cho là quan trọng cần thiết. Sự để ý bạn cũng đừng nên coi thường nó giúp chúng ta rất nhiều luôn ấy. Để tôi lấy cho bạn ví dụ, tôi đã quan sát nhiều người cũng rơi vào trường hợp như này. Thay vì họ để ý thứ mình dở, mà họ lại giành nhiều thời gian cho giải trí. Tôi đã sớm để ý chính mình bỏ qua những thứ không cần thiết. Lúc đứng lên tôi có cảm giác đầu óc choáng váng như kiểu sắp ngất, lên google tra thì đó là biểu hiện của đột quỵ, từ đấy trở đi tôi vận động nhiều hơn tránh ngồi một chỗ lâu. Tưởng chừng những thứ như vậy bình thường chẳng có vấn đề gì, nếu tìm hiểu vào thì lại thấy nhiều thứ phát sinh. Không phải tôi chỉ để ý tôi mà tôi còn để ý những người xung quanh, nhờ vậy mà tôi giao tiếp khá tốt đoán được điều họ muốn nói. Nói tòm lại để ý là thứ giúp tôi hoàn thiện mình.
Bài viết này hơi ngắn nhỉ, lần sau em sẽ mang lại bài viết chất lượng hơn. Đây là tâm sự của em nghĩ gì viết đấy.