"Ở đây đẹp quá nhỉ! Thật là đẹp!
Chim bồ câu bay, phụ nữ từ trên cao rơi xuống"

    Bạn tôi ơi, tôi đã định giải thích cho bạn câu thoại này đến từ nơi nào, để bạn có thể hớn hở mà tìm kiếm, sau đó bạn lại phải thốt lên rằng "Cái này thật ngầu bá cháy!" hoặc "Tôi đang xem cái quái gì đây trời!" nhưng tôi đã không làm vậy. Tôi không làm vậy là bởi vì, bạn tôi ơi, cuộc đời như một ván cờ, bạn sẽ chẳng thể biết chắc được việc gì xảy ra tiếp đến. Có thể một ngày đầy sao, một đêm nắng gắt nào đấy, bạn chọn vô ý một bộ phim cũ, mở lên xem cùng chú thú cưng của mình, bỗng dưng bạn nghe lại câu quen thuộc "Chim bồ câu bay..."
    Rồi bạn có thể kể với tôi rằng cuộc đời này thật tròn trĩnh, không ngờ có ngày bạn và tôi lại xem cùng một bộ phim, và tôi sẽ đáp lại: "Có thể bạn và tôi hợp nhau hơn như thế, chúng ta làm một tách cà phê chăng..."
    Hoặc có thể bạn biết mình đã từng nghe qua những câu thoại này, nhưng bạn không thể nhớ. Và bạn hỏi tôi, bạn rất buồn, bạn mong muốn được biết đây là bộ phim nào, bạn buồn tôi cũng buồn vậy, và tôi nói: "Xin lỗi, nhưng tôi cũng không nhớ, bạn có thể tìm giúp tôi không..."
    Hoặc bạn đã biết, và bạn biết rằng cái phim này thật là hay, và bạn cười với tôi, và tôi cười với bạn. Bạn nói rằng bạn rất thích nó, tôi nói tôi cũng vậy. Và bạn nói biết đâu tôi với bạn lại hợp nhau hơn thế, chúng ta làm một tách cà phê chăng.
    Thế giới này rộng lắm, những gì bạn nghĩ thì ngoài kia chắc mẩm đã có người làm rồi: trên Trái Đất này chăng, hay trên một Trái Đất khác, hay trên nhiều Trái Đất mà người ta phải đánh số để phân biệt vậy: Earth-1, Earth-2,... ?
    Thế thì cũng chắc rằng ngoài kia cũng đã có người đã đăng hai câu thoại nho nhỏ mà bản thân gần gật khen hay, và đăng ở đâu đó, và họ cũng nói những điều i chang tôi nói với bạn vậy.
    Chúng mình sống trong một thế giới phức tạp. Tôi và bạn, liệu có bình thường. Tôi liệu có bình thường. Thật không may, chúng ta đều bình thường, chỉ là chúng ta làm những việc khác thường và mong chờ những kết quả khác thường.
    Gió vẫn rít bên tai chú chó nhỏ màu tuyền, gió đem đến bên tôi một mùi dịu ngọt của ai đó...


"Ở đây đẹp quá nhỉ! Thật là đẹp!
Chim bồ câu bay, phụ nữ từ trên cao rơi xuống"