Cảm ơn bạn đã bấm vào đây để đọc,giờ thì bắt đầu thôi.
Chiêm tinh học,chiêm tinh học là một thứ phi khoa học,với một người yêu khoa học ngư mình thì mình rất ghét chiêm tinh học.Mình đọc từ quyển sách mang tên”Vũ Trụ”.
Xem đến đây thảo nào các bạn cũng nghĩ đây chỉ là quảng cáo thôi,vậy mình sẽ bắt đầu ngay thôi.Câu chuyện xảy ra vào thời kỳ trước công nguyên(AC)hoặc tiếng anh là after christ(sau ngày chúa sinh ra đời).Đây là thời kỳ khoa học Hy Lạp giảm mạnh.Vào thời kỳ BC.Có rất nhiều nhà khoa học của Hy Lạp,nhưng đến sau AD,số lượng nhà khoa học chỉ còn 2 nhà khoa học.Và nhân vật chính của chúng ta ngày hôm nay là Ptolemy!Ptolemy là một nhà khoa học nhưng lại tạo ra chiêm tinh học phổ biến nhất hiện nay,theo thống kê ở Mỹ cho thấy,số nhà khoa học chỉ có là 1/3,vậy còn 3 là nhà chiêm tinh học.Vì Carl Sagan là người Mỹ nên mình chỉ có số liệu Mỹ thôi,mong mn thông cảm 😓.Sau đây là một thí nghiệm đc thực hiện tại Mỹ lên các nhà chiêm tinh học,các nhà chiêm tinh học chỉ có thể dự đoán đc ngày sinh thôi.Giờ thì không nói linh tinh nữa,nãy nói mà quên😑,giờ thì quay lại với Ptolemy.Ptolemy sống vào thời gian sau Công Nguyên,”phát minh” ông đã cản bước tiến của thiên văn học 1000 năm!
Ptolemy là một người thuyết địa tâm,nếu mà thời đấy có người tin vào thuyết nhật tâm thì sẽ bị coi là một kẻ điên!Nhưng bây giờ nếu chúng ta nhìn lại thì họ là một thiên tài!À thế là mình sẽ viết về bài kẻ điên bên trái,thiên tài bên phải.Khổ quá lại lạc đề 😑😑😑😑😑😖.
Nhưng mà những chuyện bạn biết ngày hôm qua có lẽ cũng chỉ là thứ sai của ngày hôm nay,và thuyết NHẬT TÂM KHÔNG CÒN ĐÚNG NỮA,nói đến đây hẳn các bạn sẽ ngạc nhiên nhưng đây là sự thật,Mặt Trời không còn là trung tâm vũ trụ nữa,nhiều thứ có trọng lượng gấp nhiều lần mặt trời như sao hố đen,sao neutron,1 muỗng cà phê sao neutron đến trái đất thì nó sẽ đâm thủng hành tinh !!Vậy thì giải ngân Hà Milky Way của chúng ta quay quanh cái gì?Chúng ta vẫn không biết🤔.Liệu bạn có thắc mắc tại sao giải ngân Hà của chúng ta tên là Milky Way?Tại vì trong thần thoại Hy Lạp,cái “con đường sữa”của chúng ta là từ Hera,vợ của thần Zeus.Chắc mình hơi lạc đề tí nhưng các bạn đừng quên comment là like nha,mình là người mới viết thôi có lỗi gì thì comment bên dưới nhắc mình nha,hoặc gửi tin nhắn cho mình cũng đc.Thôi muộn r mình sắp tắt máy đây,bye👋.