Đôi khi tôi tự hỏi, điều gì khiến bạn cảm nắng đối trong tình yêu? Là một chiều mưa 2 đứa chung tay dưới 1 chiếc dù, là những ngày nắng đèo nhau qua những con phố quen, hay những lần tổ chức dịp đặc biệt dành cho nửa kia. Với tôi đôi khi đó là những thước phim “rất thực”, như 1 phần intro cho một series tình iu thật đậm màu sến súa…
Cũng như mọi ngày. Bạn í chở tôi băng qua những cung đường tấp nập hằng ngày. Hôm nay tôi và bạn ấy trong lúc vi vu trên đường, ngao du 1 vài câu chuyện thường nhật. Luyên thuyên cho nhau những tâm tư suốt 1 ngày dài. Tôi thấy 1 vài người họ có khả năng kể chuyện siêu cuốn, và luôn là quả táo trong mắt đám đông. Còn tôi vốn không phải người giỏi truyền đạt những gì thú vị mình đã lướt qua, vì vậy cũng khá khó để tôi có thể mở lòng chia sẻ với người nào đó. Trừ khi thân thiết :))
Nhưng mỗi khi người này xuất hiện, dù là thời điểm nào, tôi cũng muốn chia sẻ những điều mình đã trải nghiệm qua, mặc dù có đôi khi ngốc nghếch và vụng về. Và wao, đúng dị! Bạn í chưa bao giờ chê bai hay phớt lờ những điều tôi kể. Thậm chí bạn ấy còn có khả năng tung hứng quá là tuyệt vời đi. Vì tôi là người thích lắng nghe, vậy nên nếu có ai lắng nghe tôi bằng cả trải tim với tôi đó đã là một món quà rồi. Người chữa cháy cho sự nhạt nhòe của tôi. haha!
Để tôi lấy ví dụ cho bạn dễ hình dung nhé: Khi bạn đi check in 1 quán cafe để chụp hình, view đẹp mặc dù nước không ngon đi chăng nữa thì những chiếc hình đẹp vẫn sẽ làm bạn vui vì mục đích của bạn đến đó là để chụp hình mà.
Điều tôi muốn thật sự nhấn mạnh ở đây chính là mục đích trong tình yêu và sự bù trừ qua lại giữa bạn và người ấy. Khi 2 bạn có thể thoải mái với nhau hết sức để nửa kia bộc lộ sự ngây ngô nhất trong người của họ ra, thì lúc đó có lẽ là lúc các bạn bắt đầu giao tiếp thật sự trong tình yêu rồi đấy!
Sự đồng điệu trong tình yêu rất thật sự rất quan trọng vì nó quyết định được rằng liệu bạn có thể mở lòng với người kia được bao nhiêu. Say nắng họ như thế nào, và tôi nghĩ việc "say nắng" nửa kia không phải chỉ xảy ra lúc cưa cẩm nhau. Mà đôi khi nó cũng có thể len lỏi vào những tình huống hằng ngày. Nó như 1 chất xúc tác khiến cho tình yêu lâu lâu lại có thêm 1 gia vị mới.