Có thể nói rằng cái "sự học" ở Hàn Quốc là vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới. Hàn Quốc là một quốc gia vô cùng coi trọng chuyện học hành và thi cử. Điều này được thể hiện rất rõ qua kì thi đại học tại Hàn Quốc. Trong suốt quá trình tổ chức thi thì nếu có sân bay gần điểm thi thì sân bay đó sẽ bị "đóng băng" trong suốt thời gian kì thi diễn ra. Một minh chứng rõ ràng hơn là trong thời đại Covid này, học sinh bị nhiễm Covid sẽ được tập trung lại tại một bệnh viện và vẫn được thi cử như bình thường nhưng dưới sự giám sát nghiêm ngặt của "giám thị bất đắc dĩ" là các bác sĩ. Điều này đã đủ cho thấy chuyện học ở Hàn Quốc được xem trọng như thế nào. Song song với điều đó công nghệ cũng được phát triển để phục vụ cho những nhu cầu lớn cho việc học tại Hàn Quốc. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho mọi người một app dành cho sinh viên tại Hàn Quốc mà mình từng ước rằng sau này mình có thể xây dựng nó cho sinh viên Việt Nam. Nó có tên là Everytime.
Không có mô tả.
Everytime app
"Everytime" là một app được phát triển cho sinh viên các trường đại học và nó giống như một thế giới thu nhỏ của mỗi trường đại học. Có lẽ đây là chiếc app mà theo mình vô cùng hữu dụng đến tất cả sinh viên. Bạn chỉ cần là sinh viên của bất kì trường đại học nào tại Hàn Quốc là bạn có thể đăng nhập được vào app này.  Sau đây mình sẽ tóm gọn một số mục chính ở trong app (có một số cái nó không hiện ra ở ảnh nhưng mình vẫn liệt kê ra nhé):
Không có mô tả.


a. Là nơi update tất cả những thông tin trong trường một cách nhanh nhất:
Mục thông tin (정보게시판): Là nơi chia sẻ những thông tin chính thức trong trường học như giờ hoạt động của shuttle bus, lịch nghỉ chính thức trong trường, lịch hoạt động các canteen trong trường,...
Mục career (졸업생게시판): Ở đây thì các anh chị tốt nghiệp sẽ chia sẻ về câu chuyện của họ sau khi tốt nghiệp cũng như trả lời những câu hỏi liên quan đến chuyện tốt nghiệp và thăng tiến sau này. Nó bao gồm cả việc đi làm cho các công ty và các kinh nghiệm du học ở một đất nước mới. 
Mục dành cho freshman (새내기 게시판): Ở đây các học sinh mới sẽ hỏi các anh chị học sinh trong trường về các vấn đề hay thông tin ở trong trường. 
Mục review giáo sư (vì là trường lớn nên mục này trường mình hoạt động vô cùng sôi nổi): Nếu bạn là một tay mơ trong việc chọn course thì đây quả thực là liều thuốc cứu cánh cho bạn. Ở đây cứ sau mỗi một học kì kết thức thì các học sinh sẽ lên đánh giá giáo viên ở đây. (Vì vấn đề quyền cá nhân nên mình không đăng nội dung lên) . Giáo sư nào dạy khó cho điểm khó thì ngay lập tức bị rate 1sao và kèm theo những lời kêu than đại loại "giáo cho điểm khó vx ~~ Các em nhớ đừng đăng kí giáo này nhé :) ) 
Mục câu lạc bộ (동아리 게시판): Ở đây các câu lạc bộ sẽ đăng tin tuyển thành viên lên đây. 
Mục cafeteria menus: Bạn có thể kiểm tra thực đơn của tất cả các nhà hàng cũng như canteen trong trường chỉ trong tích tắc. Và rồi việc của bạn là pick 1 cái và ăn thôi :) 
Không có mô tả.


b. Là nơi bạn có thể tự do chia sẻ về mọi thứ xung quanh với mọi chủ để: 
Mục tự do (자유게시판): Bạn có thể viết bất kì cái gì bạn muốn trong mục này. Chủ đề các bạn viết sẽ vô cùng đa dạng như hỏi xem có ai học cùng lớp không, kêu ca về một môn học khó, hỏi về cuộc sống sinh hoạt hay thậm chí là kêu ca nhẹ về các giáo sư, ... 
Mục bí mật (비밀게시판): Bạn sẽ viết ra những bí mật của bạn và nhờ mọi người chia sẻ cho câu chuyện của mình. Ví dụ như bạn thất vọng vì lần đầu date trên Tinder, hay chuyện bố mẹ bạn ấy cứ giục các bạn ấy đi lấy vợ (chồng), đi nghĩa vụ quân sự khổ như thế nào (ở Hàn Quốc nghiêm vụ này lắm nên không trốn được :) )
Trên app cũng có rất nhiều nhóm nơi mà mọi người đều có chung sở thích, bạn có thể join vào nếu thích (ví dụ như nhóm coi trọng điểm số, nhóm queer,...)
c. Là nơi bạn có thể buôn bán :) 
Ở Hàn chuyện bản quyền về sách vô cùng nghiêm ngặt (ở Việt Nam thì ... ~~ ai qua đời sinh viên sẽ hiểu) vì vậy việc mua sách cho năm học mới là vô cùng cần thiết. (Ngoài lề: À mình recommend cho một số bạn nếu muốn tìm sách bằng tiếng Anh bản pdf mà bạn không thể nào tìm được trên google thì thử dùng genesis library or pdfdrive trên internet nhé). Trường mình đa phần giáo trình dùng sách bản tiếng Anh vô cùng đắt đỏ nên mới mọc ra thêm mục mua bán đồ cũ giữa học sinh trong trường (장터게시판). Ở đây mình có thể mua sách cũ từ các tiền bối với mức giá vô cùng hợp lý. Không chỉ vậy mục này còn có những đồ dùng sinh hoạt cũ cho những ai muốn mua (an tâm là đồ cũ nhưng chất lượng lắm) 
d. Là nơi bạn có thể tìm việc làm: Có rất nhiều thông tin tuyển dụng, internship program từ các công ty lớn trong nhiều lĩnh vực cho học sinh tốt nghiệp hay những thông tin việc làm dành cho các học sinh trong trường (như gia sư, nhân viên bán hàng,...)
Ngoài ra trên app còn có rất nhiều tiện ích khác như  các ưu đãi dành cho học sinh sinh viên hay các hoạt động, sự kiện bên ngoài trường học như concert, trao đổi, tình nguyện,... 
Đây là những mục chính ở trên app mà theo mình thấy nó vô cùng hữu dụng với một sinh viên như mình (đặc biệt trong thời đại Covid này). Vì vậy mình thực sự hy vọng "một ngày nào đó" app này sẽ có mặt tại Việt Nam để học sinh Việt Nam có thể tận hưởng những công dụng thú vị của chiếc app này. 
Đây thực sự là một bài viết với trải nghiệm cá nhân vì vậy nếu bạn có bất kì ý kiến gì hãy để lại comment cho mình nhé ~~