1.Tình yêu là gì ??
thật ra mỗi chúng ta đều mong có một cuộc sống hạnh phúc phải không , những mong muốn những khác vọng có được người nào đó quan tâm chăm sóc.
Vậy tình yêu là gì trong mỗi con người!!
Cho phép tôi được nói nhé, tôi là một thằng con trai vừa và đang trải qua mối tình thứ 4. Người yêu hiện tại đang du lịch ở bên Cali và không có dấu hiện quay về, nói cho dễ hiểu tôi đang ở trong một mối quan hệ có thể gọi là "Yêu xa".
Nghe thì mỹ miều nhưng nó chẳng có sướng như trong mấy bộ ngôn tình đâu. Yêu kiểu này mệt lắm, vì khi yêu mà không được ở cạnh người mình yêu , khi nhớ nhung chỉ biết gặp nhau qua tấm màn hình phone. 
Dạo này tôi và cô ấy có thường xuyên xảy ra một số việc khá là mệt mỏi khác như trái giờ, khó gặp nhau , gọi điện cho nhau vì cô ấy bận học và tôi cũng có công việc của mình. Tình cảm dù vẫn còn nhưng vẫn không còn được như trước.
Vậy câu trả lời cho tình yêu là gì rất đơn giản: Chỉ cần được ở bên được quan tâm , được cảm nhận những gì ấm áp nhất từ đối phương , đối với tôi nó là tình yêu!!
2.Sự quan tâm trong tình yêu
Đây là tôi trong những mối tình đầu tiên :)
Khá chắc là người nào mà từng có gấu rồi thì không thể không mắc 2 sai lầm này , một cái là quá quan tâm người yêu và cái thứ hai là quá vô tâm với người yêu.
Cái này là một trong những kinh nghiệm xương máu của tôi về sự quan tâm trong tình yêu, tất nhiên là được đúc kết từ những mối tình trước
Thứ nhất: hãy cho nhau một khoảng thời gian riêng tư vì đôi lúc có những chuyện mà không phải lúc nào cũng chầm hâm vô là tốt. Điển hình khi cả tuần này bạn chưa quay tay và bạn đang cần thời gian để quay tay thì bạn gái gọi điện tới chở ẻm đi chơi. Thề lúc đó đắng vl!!
Thứ hai: Cái này trái ngược với cái thứ nhất nè, dù cho bạn có bận rộn tới đâu , mệt mỏi tới đâu. Thì làm ơn xin hãy quan tâm tới người bạn yêu một chút. Vì khi được bạn quan tâm , dù cô ấy có là một người cứng rắn đến đâu , cô ấy cũng sẽ vui vẻ hạnh phúc.
thứ ba: Dù cho bất cứ cái gì xảy ra, đừng cãi với con gái ( Kinh nghiệm xương máu).
3. Sự tin tưởng trong tình yêu
Mất người mình yêu vì sự tin tưởng là điều không vui

Sự tin tưởng trong tình yêu , nó còn quý giá hơn cả việc cảm thông và thấu hiểu người mình yêu. Tin tôi đi , bạn sẽ không muốn bị mất một người dường như đã thấu hiểu mình yêu thương mình chỉ vì một cuộc ghen tuông vô cớ đâu 
Chia sẻ một chút, tôi đã từng yêu một người tưởng như đã là cả thế giới của nhau , tưởng nhau đã không thể nào tách rời , như biển và đất. Nhưng mọi chuyện trôi qua , tình cảm phai nhạt mờ chỉ vì một vụ ghen tuông nhảm nhí.
Thế nên bạn không thể nào coa được một tin yêu dài lâu nếu không có sự tưởng.
4. Sự cam kết trong tình yêu
Đã tin tưởng thì phải cam kết chứ , tin tưởng mà không cam kết sớm muộn cũng đổ vỡ

Như những dòng trên đã nói , nếu như đã tin tưởng mà không có sự cam kết , mối tình dù đù đẹp đến đâu sớm muộn cũng sẽ vỡ nát vì người thứ ba, không bằng cánh này hay cách khác sớm muộn cũng sẽ vỡ nát.
Và sự cam kết này là về mặt lâu dài của một con người, không ai thích yêu một người lúc nào cũng nói yêu thương mình ,nhưng cũng nói y chang câu đó với người khác cả. 
Chính vì vậy khi yêu chúng ta cần có sự cam kết.
5. Sự chia sẽ trong tình yêu
Đây là việc sẽ diễn ra nếu không có sự chia sẽ

Đúng vậy , khi yêu con người cần có sự chia sẽ sự cảm thông cho nhau. Điều này luôn thể hiện ở việc cả hai cùng nhau ngồi xuống và tâm sự hoặc đôi khi là không. Nhưng có sự chia sẽ thì tình yêu mới lâu dài, tình cảm mới không bị phai nhòa.
Dù tình yêu có muôn màu , muôn vẻ như thế nào đi nữa , nhưng nếu không có sự chia sẽ , sự cảm thông tgif tất cả mọi thứ được xây dựng kên từ cả hai người , cuối cùng cũng sẽ đổ vỡ.

(Dù sao đây cũng chỉ là ý kiến do một người mới tập yêu đưa ra , có thể còn nhiều nữa nhưng đối với tôi , thế là đủ rồi).