Sống - sakura

" Sống ấy nhé... ừm, nếu cứ nhắm vào nó tức là sống nhỉ?
Thừa nhận một ai đó, thích một ai đó và cả ghét nữa!
Ở cùng một ai đó và thấy vui
Nắm tay một ai đó....
Đó là sống.
Nếu chỉ có một mình thì cậu không thể hiểu rằng mình ở đó được, mối quan hệ con người giống như là việc sống, mình nghĩ vậy.
Mình có con tim là nhờ vì mọi người.
Cũng như mình có cơ thể là vì mọi người sờ vào mình mà.
Vậy nên việc con người sống mới ý nghĩa, giống như việc mình lựa chọn, rồi cả cậu và mình đang sống ngay lúc này, ngay tại đây vậy."

sakura sống vì mọi người

Tồn tại - hiruka

Đúng hay không cũng được.
Chỉ là tôi nghĩ như vậy thì nó như vậy.
Tôi tưởng tượng xem người đó nghĩ gì về mình.
Ai cũng bình thường cả, vậy nên đối với tôi thế nào cũng được cả.
Tôi ngoài gia đình ra thì mối quan hệ với người khác luôn giải quyết bằng tưởng tượng.
Được thích hay ghét cũng chỉ là tưởng tượng của tôi.
Nó không gây thiệt hại cho mình hay người xung quanh, nên có thích hay ghét thế nào cũng được.
Vì thế nên tôi không có hứng thú với người khác, và người khác cũng không có hứng thú với tôi.

hiruka sống vì bản thân

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Lựa chọn hay đặt sẵn

Sakura là hoa anh đào, hiruka là mộc và mùa xuân.
Nghe qua họ tự tạo cho mình sự liên quan mật thiết giữa tên với nhau nên định mệnh quen biết là thứ được xem như bình thường.
Họ gặp nhau tại bệnh viện, lỡ cầm cuốn nhật ký đọc hay tỏ vẻ chả quan tâm khi nghe người sắp chết trước mặt cũng là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi!
Nhưng trùng hợp đó được cấu thành nên từ những sự lựa chọn nhỏ nhất.
Bệnh viện vì thuốc ruột thừa, thời gian đó vì sau khi tan học nên rãnh rổi, gặp được nhau vì 1 người bị bệnh luôn hiện diện ở đó sau thời gian này, lỡ  đọc nhật ký vì sở thích là sách , không quan tâm sự chết vì cách sống thường nhật không có mối quan hệ sâu.
Đó là "lựa chọn định mệnh."
Sống và tồn tại tương đồng mục đích nhưng khắc sai về ý nghĩa.
Mối quan hệ thường được kén nên tơ vì bật chợt những sở thích giống nhau, hay khả năng, nghề nghiệp, lối sống suy nghĩ.
Nhưng tơ chỉ bén khi sự duy trì của nó đến từ sự khác biệt.
"Tớ quan sát cậu từ lâu rồi." - sakura.
Việc 2 người đến với nhau bản chất là sự chủ động chứ không phải một ngày đẹp trời người định mệnh sẽ đến với mình.

Và biểu hiện rõ ràng nhất người đó có phải người "định mệnh" hay không là khi cả hai người đều làm những việc mà bản thân họ sẽ không làm.

Đối với sakura là công khai thời gian chết của mình với người xa lạ!

Và hiruka là thay đổi để trở thành giống như sakura!

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Quen nhau bằng số năm không quan trọng bằng hợp nhau bởi khác biệt.

Phim: tôi muốn ăn tụy của cậu.