Tôi sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu của xã hội và Cũng như bao thanh thiếu niên khác tôi đã hoàn thành sứ mệnh của một đời học sinh với thành tích khá tốt chuẩn bị bước vào cánh cổng Đại Học
Nhưng sau đó tôi lại loay hoay với một mớ hỗn độn xung quanh mình nào là mơ ước nào là trách nhiệm, nào là nghề nghiệp, bằng cấp sau khi bước chân vào ngưỡng cửa Đại Học.

“Bây giờ mình làm gì?” “Làm cách nào để thực hiện nó” hàng trăm câu hỏi cứ chật kín trong đầu. Làm gì cũng thấy chán, không có động lực làm bất cứ chuyện gì và cũng không biết mình muốn làm gì. Tự hỏi bản thân của ngày xưa đâu rồi? Nhiệt huyết tuổi trẻ tuổi 20 đâu rồi? Toàn bộ tất tần tật chung quy vào hai chữ “vô định”
Rồi cái gì tới thì nó cũng tới kéo theo kì tết phía sau là kì nghỉ dịch dài hạn. Một ngày nghỉ dịch tôi quyết định tìm đến sách như là một cách để cứu rỗi bản thân và tìm cho mình một cánh cửa cuộc đời đích thực.
Sách mang lại cho tôi sự yên bình mà trước giờ tôi chưa từng có, cảm giác được sờ từng trang giấy, hoà mình vào nó cảm nhận từng câu chữ, từng lời văn làm cho rung cảm tốt đã bị dập tắt bao lâu bỗng mon men cháy lên.
Bên cạnh đó, sách khiến tôi nhận ra nhất nhiều điều trong cuộc sống, điều này giống như là tôi vừa được một chiếc vé thông hành qua miền đất mới để học hỏi thêm nhiều điều về cuộc sống vậy!
Nhờ đọc sách mà tôi bắt đầu có hứng thú động lực quay lại với việc tìm ra sứ mệnh của cuộc đời mình, và tôi quyết định tìm đến viết lách như là một cách lột xác bản thân thử một việc mà mình chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thực hiện. Và đó cũng là lí do mà tôi tham gia spiderum


Trong quyển 999 lá thư gửi cho bản thân(**) của tác giả Miêu Công Tử, bức thứ 570 có trích “Tuy mỗi bước đi đều rất chậm, nhưng tôi chưa từng dừng chân” đó cũng chính là tôi hiện tại và tôi sẽ bước từng bước hoàn thành sứ mệnh cuộc đời mà ông trời đã ban cho mình.
Nếu bạn cũng đang cảm thấy hoang mang và lạc lõng như tôi đã từng thì hãy tìm đến sách như một cách học tập nhé! Nhất là lúc nghỉ dịch này. Làm gì có lúc nào hợp hơn lúc này chứ!
#monkeyy
link Facebook Page của mình, nếu bạn muốn xem nhiều bài viết từ mình hơn: https://www.facebook.com/Monkeyy101/