Trong quá trình tham gia Mạng hỏi đáp Việt Noron, tôi biết đến 03 tựa game có tác dụng thư giãn tốt, mà dùng để suy ngẫm về cuộc sống cũng hay. Tôi muốn chia sẻ với bạn đọc trong bài viết này.
1. Thị trấn Thủy triều
Cốt truyện của game này kể về một chàng trai quyết định nghỉ việc, sau đó về sống ở thị trấn bên bờ biển mang tên Thị trấn Thủy Triều. Nhưng dù tìm cách chạy trốn khỏi cuộc sống thường nhật, anh ta vẫn không thể khiến cho bản thân thanh thản. Tôi nghĩ nếu chọn cách sống một mình khi bản thân chưa thực sự sẵn sàng, thì ít ai có thể đạt đến sự bình yên như trên phim ảnh hay các cuốn sách kể về lối ẩn tu, lánh đời.
Thị trấn Thủy Triều có lối chơi nhẹ nhàng, mạch diễn biến chậm rãi như dẫn dắt người chơi qua từng chương sách. Trong quá trình chơi game, chúng ta sẽ khám phá ra lý do vì sao có một vài thể loại sách được nhân vật chính cất trong kho và không bao giờ đọc lại (dù khi còn trẻ tuổi, anh đã mua rất nhiều).
Phần hội thoại giữa nhân vật chính với các nhân vật phụ kèm theo cách anh vượt qua vấn đề của bản thân trong việc chấp nhận chính mình và người khác, là gợi ý hay cho chúng ta tham khảo.
Cá nhân tôi khá thích phần âm nhạc trong khi chơi. Chúng mang giai điệu thủy triều: êm dịu, trong mát. 
2. Life is a game
Game này có diễn biến nhanh hơn so với Thị trấn Thủy Triều. Nội dung cũng không phát triển từ ý tưởng xa lánh cuộc sống, mà đối mặt trực tiếp với các vấn đề của đời người như: sinh ra, học hành, kết bạn, lập nghiệp, kết hôn, già yếu rồi mất đi.
Bạn sẽ bị dòng thời gian cuốn đi để giải quyết hết các vấn đề ấy. Tưởng lâu, nhưng đôi khi một kiếp người chỉ kéo dài trong khoảng 3 – 5 phút. Với tôi thì đây là tựa game mô phỏng lại cuộc đời đáng để trải nghiệm. Trong quá trình chơi, tất cả mọi lựa chọn của bạn trên hành trình sẽ góp phần làm nên số phận của chính bạn (lưu ý là không có chế độ tạm dừng khi bạn đã được sinh ra). Cuộc đời diễn biến theo một chiều duy nhất, từ “Thử” hay “Chọn lại” sẽ không xuất hiện. Ngoài việc kiếm sống sao cho vừa vặn để không bị chết vì kiếm sống, bạn còn phải cân đối sở thích cá nhân, bạn bè và gia đình.
Đến giờ, tôi không nhớ là đã chơi lại bao nhiêu lượt game này. Nhưng chưa lần nào tôi có thể thực sự kiểm soát phần kết của trò chơi. Life is a game- tưởng dễ chơi mà chơi không dễ.
3. Hungry Heart’s Dinner
Quay trở lại với một tựa game từ tốn, yên bình và đặc biệt phù hợp với nhưng bạn yêu thích nấu nướng hay quản lý nhà hàng: Hungry Heart’s Dinner. Quán ăn của bạn sẽ ngập tràn những món ăn Âu – Á để cung cấp cho thực khách. Song điểm hay nhất là bạn không phải chỉ chăm chú bán thức ăn, kiếm tiền để mua đồ đạc, nâng cấp thực đơn.
Bạn sẽ lắng nghe những câu chuyện mà thực khách mang tới. Từ các cô bé, cậu bé cho đến người trưởng thành; từ cảnh sát cho tới yakuza; từ người lười ăn cho đến người ham ăn v.v… Đằng sau sở thích, thói quen ăn uống của họ là những tâm sự cần được chia sẻ. Game cũng có những khoảng lặng dành cho chia ly và cái chết như một sự tất yếu, nhưng niềm hạnh phúc khi được sống và gặp gỡ cũng tất yếu y như vậy- do đó, bầu không khí trong lúc chơi sẽ nhẹ nhàng, bình thản. 
Hi vọng rằng với những tựa game tôi vừa chia sẻ, bạn sẽ có những phút giây thư giãn bổ ích và nhận được thông điệp giá trị. Cá nhân tôi sau khi chơi thì nhận ra tính hữu hạn (nên đáng quý) của sự sống. Do đó, tôi càng cảm thấy bản thân mình cần trân quý sự sống bằng thái độ tích cực hơn.