Nghe thì có vẻ vô lý nhưng lại có lý vô cùng. Thực tế mình đã áp dụng cách này để làm việc trong hơn 4 năm, build rất nhiều đội ngũ, tiết kiệm cực kỳ nhiều chi phí. Ngay cả trong giai đoạn tuyển Lập trình viên tưởng chừng chi phí cao, rất khó tuyển người tài.

Thực ra với doanh nghiệp lớn, có tài chính tốt, có brand nổi, có nguồn lực lớn, thì đây không phải câu chuyện quá khó khăn.
Nhưng với cty startup, thiếu thốn nguồn lực, đang trong giai đoạn chứng mình model kinh doanh và cả bể khó khăn thì giải quyết bài toán thu hút nhân tài là một nỗ lực rất lớn.


Trước khi sharing mình làm rõ 2 điều:
1. Thực ra cũng không hẳn là 0 đồng vì sếp lớn vẫn phải trả cơm cho mình; sau này thì thêm 1 em bé Intern nữa
2. Mình không khuyến khích cái gì cũng làm 0 đồng, có tài chính tốt mọi thứ sẽ trơn hơn. Nhưng chính trong cái khó, đôi khi ló cái khôn :))

MÌNH CÓ 1 CÔNG THỨC CÁC BẠN CÓ THỂ ÁP DỤNG KHI LÀM CONTENT, KỂ CẢ THU HÚT NHÂN TÀI:
1. WHY
Doanh nghiệp của bạn có giá trị gì? Model kinh doanh như thế nào? Bài toán đang giải quyết có gì thú vị, có giá trị gì cho nhân tài và doanh nghiệpTại sao bạn cần thu hút nhân tài? Nhân tài sẽ giải quyết bài toán gì?
Càng hiểu rõ đối tượng và nhu cầu, bạn sẽ càng tạo ra những content có chiều sâu, đánh đúng tâm lý, hút đúng người và thuyết phục được người đủ tầm.
2. WHAT
Content bạn sẽ thể hiện là gì? JD/ Post tuyển dụng/ Nội dung truyền thông nội bộ?
Mỗi nội dung có tính chất khác nhau, sẽ có những cách thức khác nhau để thể hiện. Hiểu rõ sẽ giúp content phát huy được tối đa hiệu quả
Content ấy viết cho đối tượng nào?
Viết tuyển Creator thì tất nhiên style, nội dung sẽ không giống với nhóm ứng viên Developer hay Finance rồi
Hiểu đối tượng cực kỳ quan trọng để có cách thức tiếp cận phù hợp bằng nội dung và hình ảnh
Content viết trên nền tảng nào?
Tương tự như trên: Blog/ Linkedin/ Facebook sẽ có cách thể hiện nội dung tối ưu riêng, cần hiểu rõ và tìm ra cách đúng
3. HOW
Mình sẽ lấy ví dụ ở 3 kênh chính
Facebook: Đa dạng hoá cách tiếp cận đối tượng
+ Tối ưu hoá Content qua các Group Cộng đồng: Đăng tuyển, Comment
+ Content hay không chỉ ở bài post, mà còn ở comment, ở hình ảnh
+ Engagement cao còn nằm ở chiến lược seeding, mọi người đừng bỏ qua nhé
Đỉnh điểm của mình là tiếp cận Admin Bà dì Nulo và còn được Dì đăng tuyển lên Fanpage :))) Thế là một rổ CV
-> Sáng tạo đôi khi sẽ tạo ra kết quả đột phá nha mọi người
LinkedinWebsite tuyển dụng/ Blog
Cũng tương tự nè, chú ý hiểu rõ công thức: 
right content - right channel - right time
JD: Ngoài ra, ứng viên gần như tiếp cận với thông điệp 1 cách chính thức nhất của doanh nghiệp qua JD
Đầu tư cho JD chưa bao giờ là thừa, tin mình đi, hiệu quả thu về CV tăng lên ít nhất 30% đó mọi người.
CONTENT LÀ SỨC MẠNH - BÀN PHÍM LÀ VŨ KHÍ
Chúc cả nhà có thể tìm đúng nhân tài về làm việc nhé