Chi phí : 8 triệu cho phẫu thuật amidan bằng JCIC (đã giảm giá cho sinh viên, giá gốc là 12 triệu), 1 triệu cho phẫu thuật viêm họng hạt bằng JCIC (giá gốc là 4 triệu), mình bị một lúc 2 bệnh nên làm luôn.
    6 ngày sau đó mình đều phải đến phòng khám để truyền thuốc và làm vật lý trị liệu cho mau hồi phục, trung bình mỗi ngày 1,5 triệu, sau khi truyền thuốc xong phải mang thuốc về uống : 1 triệu; mình chả muốn nhớ nữa, nói chung là lên đến 20 triệu, ghi con số này ra mà đau kinh khủng.

    Ưu điểm đáng chú ý nhất là làm phẫu thuật xong ít đau, ít chảy máu, sau phẫu thuật đã có thể nói chuyện được nhưng phải hạn chế, lúc bình thường có thể không sao nhưng khi nuốt sẽ thấy hơi vướng.
    Lúc phẫu thuật có tiêm thuốc tê, bác sĩ bảo thuốc tê sẽ hết tác dụng sau 2 tiếng, mình đợi sau 2 tiếng vẫn không thấy khác mấy so với lúc làm phẫu thuật xong.
    Không cắt bỏ amidan nên hệ miễn dịch được giữ lại, bạn vẫn sẽ khỏe ha!
    Truyền thuốc tuy đắt và phiền phức vì tốn thời gian nhưng thuốc tốt cho cơ thể nên mình thấy da có vẻ mịn màng hơn.
    Nhược điểm chủ yếu là tốn tiền; giai đoạn điều dưỡng sau phẫu thuật phiền phức, mình phải hít thuốc bằng máy thở, và truyền 3 bình nước, tầm 1 tiếng luôn ý, nhẹ thì 3 ngày, nặng thì 5 ngày, mình làm tận 6 ngày, sau đó còn phải mang thuốc về uống.
    Cụ thể về việc truyền thuốc, hai hôm đầu mình chỉ truyền thuốc bổ sung đề kháng và vitamin thôi thì phải, sang hôm thứ 3 thứ 4 gì ấy thì truyền thêm kháng sinh, lúc truyền cảm thấy ngứa nhưng vẫn chịu được.
    Còn về việc hít thuốc, thuốc hơi đắng, mấy ngày đầu mình thấy bình thường, nhưng sau vài hôm thì thấy việc hít thuốc khá khó chịu, cảm giác đầy hơi trong người ý. Vào 2 ngày cuối thì mình được dùng một máy gì đó, quên tên mất rồi, chỉ việc nằm lên giường, nhắm mắt lại, há miệng ra và để máy lơ lửng cách miệng 10cm, làm cái này thì khỏe, mình ngủ luôn.

    Mình làm tại phòng khám Đại Việt, mình ở Thủ Đức, phòng khám ở tận quận 11, đi xa, mệt, đi một mình nên cô đơn, dẫn đến mình khá chán nản việc điều trị. Bác sĩ phẫu thuật cho mình là người Trung Quốc, nhưng có vấn đề gì đâu nhỉ, mình vẫn khỏi bệnh mà. Vì đây là phòng khám tư, lại ở trên đường sầm uất nữa nên việc giá cả cao có thể chấp nhận được.
    Tái bút : các bạn, các ba các mẹ, các bạn chuẩn bị làm cha mẹ, phải chú ý đến sức khỏe của bản thân và gia đình, dặn dò những người xung quanh ăn uống đầy đủ chất, bổ sung đủ vitamin, tăng đề kháng để khỏi bị bệnh, viêm amidan khó chịu lắm, nếu bị một lần, hãy uống thuốc ĐÚNG theo toa của bác sĩ, và đề phòng để sau này không bị lại, đừng vì đây là căn bệnh nhỏ mà coi thường. Mình cũng từng bị một lần vào lớp 4, nhưng đến năm 2 đại học mới bị lại, nhưng vì không uống hết thuốc theo toa của bác sĩ, và ăn uống cũng không đủ chất nên hay bị lại, mình cũng chủ quan, mỗi lần bị chỉ uống thuốc cho đến khi hết rồi ngưng, để đến khi nặng phải tốn nhiều tiền thế này đây. Mong mọi người hãy giữ gìn sức khỏe cho bản thân và người thân của mình.