Nguồn trên ảnh
Xin chào cô gái sắp 22 tuổi! Một năm trôi qua nhanh quá, phải không? Một năm qua em đã rất nỗ lực, em đã vượt qua những khó khăn một cách thật mạnh mẽ và lạc quan, em cũng gặp được những con người rất thú vị, họ đem đến cho em những bài học, hạnh phúc và cả tổn thương.

Một năm qua em vẫn duy trì thành tích học tập xuất sắc, em nhận được một vài giấy khen ghi nhận sự cố gắng ấy, em đã đăng kí được 2 hoa văn cùng lúc ( điều mà một năm trước liên tục khiến em mấy ngủ và chạy đi chạy lại không biết bao nhiêu nơi, ôm trong lòng không biết bao nhiêu nỗi thất vọng, tưởng chừng như bỏ cuộc, nhưng cảm ơn em, vì đã kiên trì đến cuối cùng, nỗ lực và đợi đủ lâu để phép màu xảy ra, em giỏi lắm cô gái!!!) Em cũng viết blog, đăng bài trên spiderum, nhận được rất nhiều góp ý của mọi người, tìm thấy được một nơi để em nói ra tiếng lòng mình. Em đã tập yoga, ăn uống lành mạnh, tập skincare, chăm sóc bản thân,...Em cũng đã đi học rất nhiều thứ, học võ nè, học các môn ở trường, học ielts, học nghiệp vụ sư phạm, đi làm thêm, nhận dạy kèm học sinh ở nhà, lần đầu trực tiếp tiếp xúc và nói chuyện với phụ huynh, lần đầu làm những chuyện cần nhiều dũng khí, lần đầu bước ra khỏi vùng an toàn, lần đầu đi xin việc, lần đầu làm CV để xin dạy demo. Rồi tới những lần thử việc hết lần này đến lần khác, những lần traning, tối ngủ cũng vẫn nằm mơ thấy công việc. Cả tuần ngày nào cũng 8 9 giờ tối em mới về tới nhà, cơm ăn vội, chỉ kịp nói chuyện vài câu với ba mẹ và những người em yêu thương, không có cuối tuần, không có tiêu xài đắt tiền, tiền làm thêm cũng đóng cho lần học tiếp theo. Lúc đó không có thời gian nghĩ nhiều, chỉ có hai chữ quay cuồng. Bây giờ nhìn lại thực sự không biết làm cách nào mình có thể vượt qua, nhưng em tin, đó chính là quá trình trưởng thành đẹp đẽ của em. Vì sau tất cả, thứ em nhận được chính là kinh nghiệm, là đứng dậy sau vấp ngã. Người ta nói trưởng thành rất khắc nghiệt, nhưng em cảm thấy trưởng thành là một điều gì đó rất đẹp đẽ, vĩnh viễn có hy vọng, vĩnh viễn có thể bắt đầu lại, rất nhiều cảnh đẹp và giới hạn chỉ khi trải qua em mới nhận ra được không ngờ bản thân cũng tài năng đến thế😊
Nguồn trên ảnhhh

Nhưng em vẫn phải nhìn lại những thiếu sót của mình. Em có nhiệt tình, nhưng không có tự tin vào bản thân, em cư xử còn non nớt, em chưa khéo léo, em quá để tâm tới ánh nhìn của người khác, em suy diễn và hoài nghi nhiều. Em cũng không bày tỏ lòng biết ơn đối với những gì em nhận được, em không biết cách trao đi yêu thương, bày tỏ cảm xúc. Em vui hay buồn cũng chỉ giữ kín trong lòng, em sợ sệt khi để cho người khác thấy những mặt yếu đuối của mình. Để rồi mọi chuyện một mình em ôm hết, trong lòng lúc nào cũng nặng trĩu. Em cũng có một số sai lầm trong chuyện tình cảm, đánh mất một số môi quan hệ vì sự nóng nảy và thiếu kiên nhẫn của mình. Vậy là không tốt chút nào, cô gái à.
Nguồn trên ảnhhh

Xin em hãy thành thật với con tim và xin em hãy kiên nhẫn với hành trình của cuộc đời mình ❤️ em sẽ không bao giờ biết được điều gì đang đợi mình ở phía trước.

Đến lúc lên mục tiêu cho năm tới rồi, phải không nào? Em nhìn lại goal list năm ngoái, tự tin gạch bỏ được 1 trong 6 điều em dự định hoàn thành trong 2 năm tới. Điều này nhắc em nhớ rằng năm nay chính là năm tăng tốc để thực hiện nốt 5 điều còn lại. Em cố gắng lên nhé cô gái nhỏ!!! Vài tháng nữa nếu em chăm chỉ và cẩn thận thì có thể gạch bỏ thêm 4 điều nữa, thật tuyệt phải không? Càng phải cố gắng hơn nữa nhé. Có 1 điều cuối cùng em không có cách nào chắc chắn nó sẽ hoàn thành được, đó là có bạn trai. Có lẽ trong tất cả mọi chuyện, tình cảm la thứ duy nhất không phải cứ cố gắng là sẽ đạt được. Nhưng em vẫn viết xuống, bởi vì với em tình cảm cũng quan trọng hệt như học vấn và công việc vậy. Khi em viết xuống, tức là em đã dành thời gian và quan tâm tới nó. Dù không biết kết quả ra sao, em vẫn muốn bản thân nỗ lực trong mọi chuyện, có thể điều đó không xảy ra, nhưng em không bao giờ cảm thấy hối tiếc vì mình đã cố gắng. Em sẽ tham gia nhiều hoạt động hơn, gặp gỡ nhiều người hơn, mở lòng và quan tâm tới những người và những vật xung quanh mình, trao đi yêu thương và bày tỏ yêu thương nhiều hơn ❤ Tình yêu với mình chính là có thể khiến một người trở nên trưởng thành hơn, ngày một hoàn thiện hơn, dù trải nghiệm đó có cả hạnh phúc lẫn đau khổ. Cố gắng lên nào!



Mình cũng đã bắt đầu quan tâm hơn tới việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp cuộc sống, thời trang, cơ thể, mình cảm thấy cảm giác làm những điều này không chỉ vì bản thân mình, mà còn vì những người mà mình yêu thương ❤


Mình cũng tập xây dựng các mối quan hệ dựa trên sự chân thành và rộng lượng. Mình hy vọng ở bên mình họ sẽ cảm thấy bình yên và được chia sẻ. Mình cũng tập bày tỏ tình cảm nhiều hơn và thừa nhận những khiếm khuyết của mình. Mình mở lòng và yêu thương nhiều hơn. Hãy cứ tiếp tục duy trì điều này trong năm tới nhé cô gái!


Mình cũng vừa gửi tới tương lai một bức thư thông wua trang web futureme.org. Một năm sau nó sẽ gửi lại cho mình bức thư khi ấy, luc ấy có lẽ sẽ là đầu năm 2022. Hy vọng khi đọc nó, mình có thể vui mừng reo lên rằng, mình làm được rồi nè, mình đã trở thành cô gái đang ở tương lai ấy, với một phiên bản tốt hơn!!!🥰🥰🥰

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này của mình nhé!🥰