Vậy là TV Series WV đã chính thức kết thúc. Tập 9 đối với mình là một tập hay và khá trọn vẹn với nhiều chi tiết rất ý nghĩa. Mình sẽ liệt kê và giải thích vài chi tiết mình rất thích trong tập cuối này theo cách hiểu của bản thân.Đây chỉ là ý kiến cá nhân thôi nhé,có gì sai sót mong các bác góp ý! Hãy cho mình biết chi tiết các bác thích trong tập 9 này!.
.
.
.
.
.
1) "Mẹ ổn chứ, mẹ có sao không ạ"
Đây là lời thoại lặp lại khá nhiều lần của Tommy và Billy-2 đứa con của Wanda ,thể hiện sự quan tâm dành cho mẹ mình. Trong suốt cả TV Series WV, Wanda chỉ muốn giúp đỡ mọi người trong thị trấn tránh né khỏi thực tại đau khổ, mất mát như cô nhưng cái cô nhận lại chỉ là sự sợ hãi, căm hận của người dân thị trấn Westview. Chi tiết nhỏ này khiến mình cảm thấy khá thích vì ít nhất ở 1 góc trong thực tại này, Wanda thật sự nhận được tình yêu, tình thương, sự lo lắng của ai đó dành cho mình.
2) Cuộc trò truyện giữa Vison và Vison trắng
Đây là cuộc đối thoại khá hay và thú vị về thì nghiệm tư tưởng " Con tàu của Theseus "-Hàm ý muốn nói bản thân Vison lúc này có phải là Vison không khi anh dường như chỉ là sản phẩm từ sự chắp vá từ kí ức đau thương của Wanda cùng một phần kí ức về viên đá trí tuệ .Còn Vison trắng lại là sản phẩm được khôi phục và làm mới từ cơ thể của Vison cũ nhưng thiếu đi viên đá. Vậy ai mới thật sự là Vison. Điều mình thích ở chi tiết này có lẽ là ở chỗ Vison thật sự đã nhận ra và chấp nhận việc mình chỉ là một sản phẩm từ kí ức,nỗi đau, và khao khát tình yêu của Wanda. Và việc anh giúp Vison trắng "trở thành Vison" thật sự là một chi tiết hay và được xây dựng rất khéo léo. Khi anh dường như đã " nhường " thân phận Vison của mình cho Vison trắng.
3) "Tôi không cần bà nói tôi biết tôi là ai"
Đối với cá nhân mình, đây là chi tiết mình thích nhất Series WV. Bởi lẽ theo mình, Wanda chưa từng thích và coi trọng sức mạnh của bản thân. Trước kia Wanda coi sức mạnh là vũ khí, công cụ để trả thù cho cái chết của cha mẹ mình, để có thể thay đổi thế giới. Sau này khi ra nhập Avengers và thực hiện nhiệm vụ tại Lagos, Nigeria, sức mạnh của Wanda lại vô tình sát hại rất nhiều người dân vô tội trong nỗ lực bảo vệ Steve Rogers. Chưa kể đến việc Wanda đã phải dùng chính thứ sức mạnh này để kết liễu Vison người cô yêu thương nhất. Đến Westview, sức mạnh là công cụ để cô trốn tránh thực tại, an ủi bản thân và dù có ý tốt giúp đỡ người dân Westview nhưng sức mạnh này lại khiến họ sợ hãi cô. Nhưng ở chi tiết này. Có lẽ Wanda đã chấp nhận chính sức mạnh của mình, chấp nhận một phần nào nỗi đau, làm chủ gần như hoàn toàn sức mạnh và chính thức trở thành scarlet witch- việc trở thành scarlet witch thể hiện cho việc Wanda đã tự định nghĩa được chính bản thân mình là ai, là gì. Chi tiết này thật sự hay khi Wanda -người đã loay hoay không biết mình là ai suốt một chặng đường dài ở MCU giờ đã định nghĩa được chính mình.
4) "-Anh biết em có thể sửa được mọi chuyện
-Trừ truyện bọn mình
-Không. Em Không thể "
Đây là giây phút đánh dấu việc Wanda đã chấp nhân sự thật, chấp nhận Vison thực sự không còn nữa và thực tại này không nên tồn tại.Khi trước kia cô luôn tự trấn an, lừa dối bản thân rằng sức mạnh của mình có thể sửa lại mọi lỗi lầm.Giờ đây nỗi đau, sự mất mát giày vò một khoảng thời gian đằng đẵng dường cuối cùng cũng được Wanda trút bỏ, chấp nhận và đối mặt một cách mạnh mẽ nhất.
5) Cuộc trò chuyện với Monica
Việc Wanda bước ra khỏi căn nhà, trùm mũ lên đầu và đi giữa ánh nhìn của người dân Westview làm mình khá sợ việc Wanda có thể sẽ trở thành phản diện của một phần phim nào đó khi giờ đây cô đã vượt qua được quá khứ và làm chủ được sức mạnh to lớn của mình. Việc cô đi vào con đường phản anh hùng hoàn toàn là có thể. Nhưng cuộc đối thoại của Wanda với Monica thật sự đã đạp tan giả thuyết đó. Khi giờ đây Wanda đã mạnh mẽ hơn rất nhiều, cô nhận ra và xin lỗi cho sai lầm mình gây ra đồng thời chấp nhận ánh mắt ghê sợ của người dân Westview. Việc cô hỏi Monica có ghét mình không thể hiện việc cô vẫn quan tâm người khác nghĩ gì về mình, rằng cô vẫn muốn mình là một Avengers chiến đấu cho công lý.
6) Cuộc nói chuyện giữa Wanda Vison và các con + Cuộc chia tay của Wanda và Vison.
Mình nghĩ chẳng cần nói nhiều về 2 cảnh này đâu vì nó thật sự rất rõ ràng và cảm xúc rồi. Theo mình đây có lẽ là 2 cảnh hay nhất TV Series WV với hàng loạt câu thoại đắt giá như :
"Cảm ơn các con vì đã chọn mẹ là mẹ "
" Nói lời từ biệt trong bóng tối thì xui xẻo lắm...Anh chỉ muốn được thấy em...Và...Em ở ngay đây"
"Anh là nỗi buồn, và là niềm hi vọng của em.Nhưng trên hết anh là tình yêu của em"
7) Wanda rời Westview
Cảnh Wanda rời Westview ngoảnh lại nhìn và chấp nhận ra đi- hàm ý như việc Wanda chấp nhận và nhìn lại những nỗi đau, sai lầm và những kỉ niệm cuối còn sót lại với Vison. Nó thể hiện sự trưởng thành và sự dũng cảm mạnh mẽ của Wanda khi cô đã hoàn toàn chấp nhận và làm lành với quá khứ.