Hôm nay Facebook Memories báo có đến 8 events lận, trong đó có 1 chiếc lookback của năm ngoái nên mình quyết định ngồi lại làm một chiếc lookback cho năm nay. Bản thân mình thấy nhìn lại 1 năm (lookback) là hoạt động khá thú vị nên có lẽ sẽ cố gắng giữ thói quen này hàng năm, sau này đọc lại xem sau mỗi năm mình đã trưởng thành hay ngusi như thế nào hehe^^
2021 là năm có nhiều mất mát: gia đình mình có tang bà, và trong năm thì 1 người bạn cấp 3 của mình không may gặp tai nạn... Tin mình đi, khi đối mặt với mất mát bạn sẽ có cái nhìn cực kỳ khác về cuộc sống. Kiểu như, nếu cuộc sống là một guồng quay và chúng ta mối ngày thức dậy là miệt mài chạy theo thì mất mát thì lại như hồi chuông thức tỉnh chúng ta khỏi guồng quay ấy. Đấy cũng là lúc bạn nhận ra cuộc sống còn nhiều thứ giá trị bên cạnh việc kiếm tiền, làm giàu, hay sống vì riêng bản thân.
2021, trộm vía, bố mẹ sức khỏe vẫn ổn, anh chị và bé Ken cũng vẫn tốt. Sau 1 năm sóng gió, gia đình tạm gọi là an yên, vậy là hạnh phúc lắm rồi.
Về bản thân nói riêng, nhìn chung năm rồi cũng "điên” lắm, muốn tự động viên bản thân vì dù gì thì mình cũng làm được mấy thứ ra trò ấy chứ:
- Năm rồi mình quyết định nghỉ việc sau hơn 3 năm gắn bó với công ty cũ - bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Quyết định này không phải là dễ dàng gì, mình cảm thấy đã đến lúc mình cần thay đổi môi trường thui :))) Cơ mà sau khi nghỉ việc thì lại dính ngay nghỉ dịch nên mình tình cờ lại có quả gap time hơi dài, khá là hài :v Đen một xí vì nghỉ việc giữa mùa dịch nên mình cũng điêu đứng vì không tìm được công việc như ý. Cơ mà cuối năm mình cũng đã quyết định join một dự án mà có lẽ sẽ phù hợp với mình không chừng. 2021 là năm mình tập trung vào bản thân khá nhiều. Một phần vì nghỉ việc, nghỉ dịch khiến mình rơi vào trạng thái bất định. Mình đã suy nghĩ đến việc rời Hà Nội. Nhưng rồi sau gần 1 tháng ở nhà ăn cơm bố mẹ, mình lại quyết định cho thành phố này thêm 1 cơ hội nữa để có được mình :v.
- Do nhảy việc nên mình được tiếp xúc với môi trường mới và cũng có thêm những mối quan hệ mới. Cảm thấy hạnh phúc và “được yêu” vì (trộm vía) đi đến đâu cũng có những anh chị có tâm dẫn đường. Duy có điều vẫn chưa thể quen với việc phải chuẩn bị cơm cho trưa hôm sau (hiuhiuu)
- Năm rồi cũng đã rèn được thói quen viết lách, duy trì blog cá nhân bởi những chuyện xàm xí và đọc sách. Dù chưa được nhiều nhưng hiện thực hóa được đã là đáng tự hào ròi nha :))))
- Trộm vía năm vừa rồi ít ốm vặt hơn. Vì sợ COVID nên mình cũng sợ ốm - sợ bị xa lánh :v - nên. Năm nay luôn mặc khá là ấm, thời trang chấp thời tiết luôn :)))) Năm rồi mình cũng quyết định và để được tóc dài sau khoảng 4-5 năm tóc ngắn chinh chiến :v. Không phải to tát gì nhưng với mình nó là điều đáng tự hào ấy :v
Cũng không thể không kể đến chuyện tình cảm năm vừa rồi. Như một số bạn biết, mình đã có 1 Series về chuyện tình hồi giữa năm tại Spiderum. Đó cũng chính là biến cố tình cảm lớn nhất năm vừa rồi của mình. Suốt quãng thời gian sau đó cho đến hiện tại mình vẫn chưa sẵn sàng để mở lòng với ai nữa. Gần đây anh và mình có một vài sự kết nối nhưng mình cũng không hiểu để làm gì. Anh thì đã quen người mới, còn mình, có lẽ mình sẽ cần thêm một thời gian nữa... Maybe :))))
Năm cũ qua đi, chuyện cũ xin được gửi lại ở năm cũ. 2022 xin là một năm mới với những kỳ vọng và dự định mới được hoàn thành. 2022 cần set up lại bản thân nhiều hơn, giữ vững phong độ về sức khỏe, không quá tin ai những cũng đừng “hành hạ” ai :))))) Mong gia đình nhiều sức khỏe, an yên. Mong các bạn, những người đã dành mấy phút quý giá của cuối năm cũ để đọc mấy dòng linh tinh này luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an 💛
Số 2 luôn là con số mình cực kỳ yêu thích, vậy nên cá nhân mình có một niềm hi vọng cực kỳ lớn vào năm tới...
Hà Nội, 31/12/2021