Sau hơn nửa khoá học “Học viết blog” cùng Mở, mình mới quyết định tìm đọc kỹ blog của hai người đồng hành Tuấn Mon và Tùng Akwaaba. Trong lúc đọc blog của Tùng Akwaaba, mình phát hiện ra một app chơi cờ vua cực hay được Mr Tùng gắn link trong post, đó là Chess.com. Kể từ đó, mình đã lập tài khoản chơi thử và ....
Ối giời ơi, mình nghiện luôn ha ha.
Mình bắt đầu chơi từ tối hôm qua, và mình đã thức trắng cả đêm ấy để đấu cờ với các anh em game thủ khác.
Chưa hết, niềm đam mê chưa dừng ở đó. Chiều hôm nay, mình thậm chí còn bỏ toàn bộ thời gian ngồi thư viện đọc sách để chơi cờ từ 12h30 trưa tới 9h tối.
Càng chơi càng hăng ý !!!
Thú thật với cả nhà, mình chơi cờ vua rất tệ. Mình nhớ hồi còn nhỏ tầm lớp 2-3, ba mình chỉ hướng dẫn mình cách các quân cờ đi trên bàn cờ và chấm hết, mình không biết gì hơn. Hồi nhỏ mình lại nhát, và cứ mỗi lần di chuyển quân cờ là một lần mình muốn đau tim ... vì sợ bị giết.
Nên kể từ buổi hướng dẫn sơ bộ cách đi quân cờ của ba, và mấy bữa ba rủ làm vài ván “ôn lại kiến thức”, mình không hề động tới cờ vua nữa. Mình không nghĩ đó là một game dành cho mình.
Bởi vì …
Mình từng nghĩ cờ vua quá khó với con gái.
Cờ vua đòi hỏi người chơi là con trai có đầu óc thông minh, và một trái tim sắt đá … để đưa ra những nước đi hiệu quả.
Chưa kể, một ván cờ thường kéo dài cả tiếng đồng hồ mà mình thì bao thứ khác phải lo, … lo học toán, lo học tiếng anh, lo thi cuối kì, lo vân vân, mây mây.
Tóm lại là, cờ vua không dành cho mình.
Còn bây giờ mình đã cứng rắn hơn sau nhiều lần bươn trải. Mình bớt nhát gan, và lý trí hơn, cho nên mình đã mạnh dạn click link của Mr Tùng để thử sức lại với bộ môn này.
Nhưng, tính cách thay đổi thôi thì chưa đủ làm mình nghiện đến mức ngồi gần 9 tiếng đồng hồ trước máy tính không nhúc nhích chỉ chơi cờ.
Và cũng không phải vì mình quan tâm tới bảng xếp hạng đâu …. vì mình mới chơi toàn thua à ;((
Mà Chính vì mỗi lượt chơi kéo dài rất ngắn, 10 phút, 3 phút, 1 phút - khoảng thời gian chơi ngắn khiến mình nhanh chóng biết được kết quả, và vừa thua hay thắng xong thì trí nhớ của mình về các nước đi vẫn còn nên mình dễ dàng học lại các lỗi ngu và nước đi hay của đối thủ, rồi mình lại "xông pha" làm đi làm lại nhiều lần nữa thành ra mình lên tay khá nhanh. Điều này mới thực sự khiến mình vui và càng làm mình muốn tiếp tục không dừng lại.
Cảm giác bản thân tiến bộ lên rõ rệt áp phê lắm ý.
Sau 1 vài ván cờ hay, một số cờ thủ còn chủ động kết bạn với mình. Mình lại cảm thấy vui tập hai. hihi
Kết thúc bài này, mình muốn cảm ơn Mr Akwaaba đã là cầu nối giúp mình tìm đến một trò chơi thú vị này. Cũng một phần nhờ blog của Mr Tùng truyền cảm hứng tò mò, mình đã click vào link và mở ra một “cánh cửa thú vị” mới cho mình ^^
Dưới đây là post Mr Tùng nhắc đến Chess.com (để nguồn cho moi người tham khảo nhé). Hình như anh chơi giỏi lắm ;))
#WOTN5
Bài viết thuộc thử thách viết 30 ngày của khóa học Writing On The Net.
Câu khẩu hiệu trong lớp học Viết Blog cùng Mở của chúng mình là "Viết dở và đều".
Lớp mình bắt đầu thử thách vào 27/2/2024, kéo dài trong vòng 30 ngày.
Toàn bộ bài bài viết "dở" của mình được cập nhật đều trong substack này, mình để link ở đây để nếu ai đó tò mò hãy quá trình viết blog "dở và đều" của mình như nào. Còn trên tài khoản spiderum, mình chỉ cập nhật những bài viết mình thấy ưng thui ^^