" Lắng nghe chìa khóa xoay trong ổ, mới biết thời gian đóng cửa rồi."

00:35
Lang thang... lại muốn viết gì đó...
Đọc lại tus của tuổi 15... giật mình, hoá ra, mình cũng từng ảo tuỏng đến thế...
Nào là tin tưởng bản thân, nào là sống phải chạy theo đem mê, rồi phải mạnh mẽ...
Sau 1 năm... con chữ vẫn còn đấy, tôi của ngày xưa tin tưởng mãnh mẽ vào tôi của bây giờ, vậy mà bây giờ... cái gì đến rồi sẽ đến, lửa... tắt rồi!
Tuổi trẻ những người bạn xung quanh mình sao mà thú vị đến thế, năng động, nhiệt huyết... Nhìn lại bản thân... vẫn chỉ là những ngày đi học, những tối học bài, dành cả buổi để vùi mình trong phòng... Chạnh lòng và ... ghen tỵ...
Cái đam mê mà ngày trước thề non hẹn biển sẽ theo đuổi vì một số lý do... dừng lại ở đây thôi, có lẽ duyên chưa đủ để ăn ngủ và sống vì nhau..
Bây giờ, ngoài nghĩ xem mai có bài tập gì, tkb ra sao, học hành như thế nào, rồi những cảm xúc vặt vãnh ... thì chả còn gì để t quan tâm... Chắc do t nhạt nên cuộc sống này với t, những lúc như bây giờ mới nhạt theo...
Với t câu hỏi khó nhất luôn là:” sau này làm gì?”, “ thi trường nào?”, ....vừa tủi vừa chạnh lòng khi nhắc tới đam mê. Đi về đâu bây giờ khi còn chưa xác định phương hướng... Người ta cứ nói đam mê từ sở thích mà hình thành, đúng, nhưng sở thích không hình thành đam mê. Đi để biết mình thích thích gì?? Đi đâu được, con đường đến trường rồi lại từ trường về...Lý do to hơn mục đích, thực ra thì t chỉ nguỵ biện cho chính yếu kém của t mà thôi.
Đến tận bây giờ, t vẫn chưa chấp nhận được chỉ còn 2 năm nữa thôi t sẽ phải lựa chọn. T vẫn chưa thừa nhận t đã là học sinh lớp 11, là anh chị của các em khối 10, rằng t đã bước sang năm thứ hai và sẽ nhanh thôi ba năm cấp ba cứ thế mà kết thúc...Có những lúc chỉ muốn được bé lại, để làm gì? Để không phải giật mình vỗi vã trước cái chuyển mình dữ dội của thời gian...những lúc nản, mở trang sách t chạy trốn bộn bề suy nghĩ, sống thêm một cuộc đời nữa...
Thật buồn, ngay cả thời gian dành cho sách cũng bị cắt giảm...
Thực ra thì viết thế thôi, suy nghĩ tích cực một chút sẽ bớt gánh lặng hơn...
Có cái chênh vênh nào hơn chênh vênh tuổi 16?
- Đợi tuổi 17 giải đáp.
Tro tàn giữ lửa!
0:55 ngày dài kép lại.