Tuổi 20 là cái tuổi mà nhiều bạn vẫn đang lo cho việc học cao đẳng hoặc đại học. Còn Mình thì lại trọn một con đường khác các bạn  đó  là đi  học nghề và đi làm. 
     Sau khi tốt nghiệp xong cấp ba, cũng như bao người bạn khác thì Mình cũng phải lo cho dự định tương lai của bản thân. Và sau đó, thay vì đi học tiếp đại học như bao người bạn khác, thì  Mình đã quyết định đi học nghề Bếp, để sớm kiếm được một công việc cho bản thân và kiếm được tiền để cho bố mẹ bớt phải lo cho Mình.  
     Sau đó, từ một chàng trai ở một tỉnh miền núi phía Bắc. Mình đã quyết định tự bản thân sẽ vào TP Đà Nẵng học nghề Bếp và bắt đầu kiếm một công việc. Lúc đầu vào với muôn vàn khó khăn, từ đồ ăn chưa quen, kiếm chỗ ở, cho đến nỗi nhớ gia đình. Nhưng với lòng quyết tâm của một chàng trai 18 tuổi thì đã cố gắng vượt qua. Rồi việc học cũng bắt đầu và Mình cũng đã kiếm được một công việc đầu tiên có thể kiếm được tiền và chi trả cho những sinh hoạt phí đầu đời. 
Để rồi sau hơn 2 năm làm việc, có những hôm đi sớm về khuya. Và rồi Mình cũng đã làm qua một công ty và một số nhà hàng. Thì giờ đây Mình đã nghỉ việc và trở về quê với suy nghĩ đó có phải là một nghề mà bản thân Mình yêu thích, đam mê và muốn đi với nó đến cuối đời hay không. Rất nhiều suy nghĩ nổi nên trong đầu Mình trong thời gian này. Cảm giác chán nản, muốn từ bỏ. Nhiều khi có những suy nghĩ tiêu cực thôi thúc mình từ bỏ tất cả. Rất nhiều suy nghĩ hỗn độn. Cùng cả những thứ Mình kỳ vọng vào bản thân, khiến cho Mình càng mệt mỏi và bế tắc hơn. 
Giờ đây, Mình không biết có nên tiếp tục làm công việc Bếp mình đã được học  và làm trong suốt 2 năm qua nữa hay không. Hay là tìm kiếm một công việc mới phù hợp hơn với bản thân Mình hơn. Nhưng khi bắt đầu một thứ mới Mình lại sợ, sợ nhiều thứ, sợ không có bằng cấp sẽ khó trong quá trình tìm việc, sợ bắt đầu một cái mới. Để rồi bây giờ Mình viết vài dòng tâm sự chỉ muốn nghe thêm lời khuyên của mọi người. Nếu có lời khuyên cho mình thì mọi người hay viết ở dưới phần comment. 
Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của Mình.