Đang nằm xem bộ Eromanga Sensei, mình đã nhìn thấy chính mình 3 năm trước-một thằng nhãi con mới lớn tập đú theo chúng bạn xem anime,trở  thành weeboo. Lúc đó mình đặc biệt ưa thích các bộ anime có nội dung liên quan đến NEET. Các cụ có câu nói quả không sai: "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", mình bắt đầu ghen tị với những thánh NEET có dàn máy xịn sò con bò, có tủ manga bự chảng,chỉ có ăn ở không nên mình đã tích tiền để mua hàng loạt quyển manga,light novel,tự đạp xe ra tiệm máy tính mua linh kiện các kiểu về nâng cấp con PC ghẻ,bla bla bla...để một ngày được làm NEET. Phòng ốc giờ đã đủ "xịn",chỉ cần có thiên thời địa lợi là thành NEET. Rồi đùng một cái,bố mẹ mình li hôn,mình-với tâm trí non nớt đã khá buồn về điều đó. Mình nghỉ học ngay sau khi thi cuối kì I xong. Nghỉ được một thời gian,mình bắt đầu hết buồn về chuyện đó và nghĩ rằng: "Đây quả là ý trời".
(Cho các bạn chưa biết, NEET hay "Not in education,employment or training" là cụm từ phân loại bao gồm những người trong độ tuổi từ 15 đến 34 không có việc làm, không làm việc nhà, không đăng ký vào trường hoặc đào tạo liên quan đến công việc và không tìm kiếm việc làm. NEET ở Nhật và Vương quốc Anh khá phổ biến trong văn hóa đại chúng, đặc biệt ở Nhật còn có Hikikomori-thể tiến hóa của NEET. Lối sống của họ về căn bản có thể gói gọn trong 4 từ: ăn-ngủ-chơi-ị)
Let's get this party started!
Nhũng ngày đầu tiên
Mình chào buổi sáng với việc ngủ trương dái tới tận 9h.Tiếp đó mình mở máy tính lên, lên Reddit xem có chuyện gì thú vị không rồi mở vài bộ Ecchi lên xem tới trưa. Do mình sống bên nhà nội trong quá trình bố mẹ li hôn nên ông bà lo hầu hết việc ăn uống ngủ nghỉ cho mình. Trưa ăn cơm xong thì mở CF lên chơi tới tối. Rồi đi tắm, ăn tối và lướt Reddit . Trong những ngày đầu, mình vẫn đang sống theo lối sống thường nhật,trừ việc đi học.
Tới những ngày theo lối sống của một NEET "đích thực"
Chào buổi sáng bằng bát cháo lòng còn dư tối qua, mình mở máy lên Dota 2, xem dăm ba cái bộ Shoujo,Ecchi,Slice of life cho tới... tận đêm. Nhiều hôm mình bỏ bữa trưa và cả bữa tối. Bây giờ mình thấy được một NEET là như thế nào. Đúng thực là chỉ có ăn-ngủ-chơi-ị :))
"Cứ sống vô tư thế này thích thật, vô ưu vô lo, đ*o cần học gì hết trơn. Ha ha, ha ha..."---Trích lời một thằng nhãi con mới lớn tập chửi thề.
Nối tiếp những chuỗi ngày dài, mình trở nên dơ, bẩn bẩn hơn, mặt mũi nhìn phát khiếp. Ngày thì ngủ trương dái, đêm thì hết xem hiền tài, đọc manga tới bật Vinahouse quẩy trong lặng lẽ. Quần áo thì chuyên chơi pyjamas, thậm chí đôi lúc tắm xong cứ naked xông vào phòng quẩy Hoàng Lăng như thật :)).
Trở thành Vua Bá Dơ + Man of culture
Đã tròn một năm kể từ ngày gia nhập tập đoàn N.E.E.T, kèm thêm dục vọng khổng lồ từ việc đọc nhentai thì mình chính thức tự khóa mình trong phòng, ăn uống thì cứ mì gói + nước sôi, ăn xong bỏ vô bịch nilon rồi lặng lẽ đặt trước cửa phòng. Về ngoại hình và thể lực, có thể nói mình không khác gì cái que tăm cả, sút 15 cân (thật!) ngày tự súc bình xăng con khoảng 3-4 shot gì đó, bản mặt bá dơ. Tới tận bây giờ mình vẫn nhớ cảnh mình soi gương khi đang naked, phát khiếp. Đó đích xác là đỉnh cao khi mức lust lên quá độ, lối sống tha hóa "ngày ngủ đêm bay"! Tới đoạn này mình không dám kể cho các bạn những thể loại phim mình xem, những suy nghĩ của mình lúc đó bởi nó dơ hết mức con người có thể chứa chấp được.
Tiết trời xuân
Buổi sáng hôm đó, một buổi sáng mùa xuân. Cái Tết đang đến gần, bố mẹ mình cùng nhau tới nhà nội aka hang ổ bá dơ. Và đó là lần cuối bố mẹ mình cùng nhau tới một chỗ nào đó. Họ hỏi han sức khỏe ông bà rồi kêu mình xuống. Bữa đó mình đói rã họng do nhịn liền ba ngày nên xuống cùng lúc bố mẹ tới. Nhìn thấy mình, họ sững sờ. Mình gặm đỡ cái bánh mì rồi lặng lẽ ngồi sofa sát cạnh ông bà. Họ bắt đầu trò chuyện... Rồi sau cùng khi họ nói tới việc làm người giám hộ của mình, mình bất giác rơi những giọt nước mắt mà rất lâu rồi được chưa rơi
"Oh sh*t! vậy là đời NEET nay sẽ sụp đổ ư! Không thể nào!"
........................
Nhưng...lúc đó bản năng về gia đình đã trỗi dậy và đập tan cái tư tưởng chống đối đó đi. Mình lúc này đã vứt bỏ lớp vỏ bọc "Not in education,employment or training", thẳng thắn làm việc với bố mẹ về việc giám hộ và thăm nuôi.
Cuối cùng, mình chọn mẹ làm người giám hộ và nuôi mình. Cuối buổi chiều, mình ngậm ngùi thu dọn hết đồ đạc, tư trang để chuyển tới chỗ ở mới, được tiếp tục đi học như bạn bè cùng trang lứa. Trước khi đi, mình đã lấy bút dạ viết lên tường căn phòng NEET dòng chữ: Hasta la vista, baby.
.........................
Fin.
Lời sau cùng
Xin chào tất cả các mem trên Spiderum, đây là ngày đầu tiên mình tập viết bài trên Spiderum. Nếu các bạn thích bài viết đầu tay này của mình thì mình sẽ tiếp tục viết thêm những bài viết liên quan tới những chủ đề khác. Nhé!

                                                 Hà Nội , 20-02-2021; 11:47 PM, GMT +7