Chương trình Điều ước thứ 7 của VTV3 tổ chức đám cưới cho Hoàng Anh và Lý. Một đám cưới có hoa, có nhạc, và có nhiều nước mắt hạnh phúc. Chú rể ngồi xe lăn ôm bó hồng, còn cô dâu hát một ca khúc về ngày cưới. Chú rể tự cúi xuống đi chân giả cho cô dâu.

Trước đám cưới ấy, đạo diễn Diệp Chi của chương trình Điều ước thứ 7 nói chuyện với tôi, một người bạn của đôi trẻ. Chị băn khoăn rằng liệu ý nguyện của hai bạn trẻ ấy có bồng bột không. Vì một đám cưới, trong bối cảnh gia đình hai bên đều phản đối, khi mà cả hai đều chật vật nuôi sống bản thân, khi mà chẳng ai biết Hoàng Anh có thể sống được bao lâu nữa, chỉ đơn thuần là một mơ ước lãng mạn của hai con người. Không có một tương lai biện chứng nào cho đôi bạn trẻ nghèo quá nghèo ấy.

Tôi bảo chị Diệp Chi rằng đó đều là những con người trưởng thành, và họ sẽ tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Họ nghèo thật, bệnh tật, tương lai mờ mịt. Nhưng họ yêu nhau vô điều kiện và chưa bao giờ ngừng tin tưởng vào việc sẽ được ở bên nhau. Hoàng Anh bảo tôi, dù thế nào em cũng muốn Lý được mặc váy cưới. Còn Lý, nói rằng cho dù anh ấy có sống chỉ được một năm nữa, em vẫn muốn làm vợ. Tôi đã chứng kiến tình yêu ấy, và tôi nghĩ họ nên được cưới nhau.

Khi nhìn Hoàng Anh và Lý trong ngày cưới, tôi nghĩ đến chất lượng sống của mình và những người xung quanh.

Chất lượng sống của chúng ta tồi một phần vì môi trường, và một phần bởi không còn ai muốn nghĩ mình có thể sống tốt nữa.

----

Nguồn: Đức Hoàng

Link bài: http://danviet.vn/kinh-da-trong/chu-re-ngoi-xe-lan-va-nhung-nguoi-viet-hoai-nghi-682899.html