Cre: pinterest
Cre: pinterest
Càng lớn vòng bạn bè của tôi lại càng thu hẹp và nhỏ dần. Không nhất thiết phải có quá nhiều bạn, tôi thấy như bây giờ vẫn rất ổn. Có một hội chị em thân thiết cùng nhau nói tào lao suốt ngày không hết chuyện, có vài đứa em ở xóm lâu lâu gặp mặt tám chuyện phiếm, hai ba người chị gặp nhau khi rảnh rỗi. Tôi nghĩ với mình vậy là đủ, vì “Chất lượng hơn số lượng” mà.
Khi lớn lên, tôi đã không còn những suy nghĩ như lúc còn bé nữa. Ngày xưa, việc kết giao bạn bè là một điều gì đó rất dễ dàng và gần như là hiển nhiên với tôi. Đại khái như kiểu đi đâu tôi cũng có thể kết giao thêm bạn mới vậy. Khi còn bé, tôi là một người hòa đồng và dễ làm quen với môi trường mới. Nhưng khi lớn thì ngược lại. Bây giờ mỗi khi phải bắt đầu ở một môi trường xa lạ tôi lại trở nên ngại ngùng và rụt rè hơn hẳn. Việc kết thân với người khác dường như là khó khăn đối với tôi. Làm quen thì có nhưng chỉ dừng lại ở mức xã giao. Gọi là thân thiện chứ không thân thiết.
Lạ lùng là cứ càng lớn sự thay đổi này lại càng rõ ràng. Tôi vẫn là tôi nhưng có lẽ nhận thức về tầm quan trọng của việc phải thân thiết với một ai đó trong tôi đã thay đổi rồi.
KT, 22.05.2022
02:10 am
Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết Chất lượng hơn số lượng của mình. Không biết liệu bạn có cùng suy nghĩ về tình bạn giống mình không, nhưng mình nghĩ, dù bạn là người có nhiều bạn hay ít bạn đi chăng nữa thì cũng hãy nhớ rằng Chất lượng của tình bạn quan trọng hơn tất thảy, thà rằng có ít bạn nhưng họ đều hết lòng và chân thật với mình còn hơn là nhiều bạn mà chẳng ai thật lòng với mình. Và cũng đừng vì những mối quan hệ thoáng qua mà đánh mất những người bạn thật sự. Vậy nhé! À, đừng quên follow Blog gocnhocualanne.com và Fanpage Chạm tới mây trời để nhận được thông báo mới nhất về bài viết của mình nhé!!