Một năm mới nữa đã lại tới.
Lâu rồi chưa viết ra vài dòng, cũng không biết là do bản thân đã quá bỏ bê hay là do đã có nhiều thứ nó không được như cái sự mong chờ trong năm vừa qua.
2020 là một năm với nhiều dự định, nhưng hầu hết đều không theo kế hoạch. Ngoài ra thêm một số biến cố, nó xảy tới mà mình không có kịp để trở tay và thích ứng với nó. Nhưng xét cho cùng, thì đời là thế mà, phải không?
Kiểu đại khái là càng lớn thì cái nhận thức về cuộc sống nó cũng thay đổi ít nhiều, cái thế giới quan của mình về con người, về các sự vật hiện tượng xung quanh nó cũng đổi thay theo. Lúc đấy có những điều nó tưởng là tốt, nhưng rồi hoá ra nó cũng chưa hẳn tốt, và có những điều tưởng là xấu, nhưng hoá ra nó cũng cho mình một cái bài học, một cái góc nhìn mới, để từ đó mình mới có thể trưởng thành hơn một chút được.
Thực ra điều quan trọng với nỗi đau và nỗi thất bại đó là bản thân mình học được một cái gì đó, để ít nhất là lần sau mình không có phải lặp lại cái sai lầm đấy một lần nữa. Niềm đau và nỗi thất bại hoàn toàn không có gì là xấu, nó chỉ xấu khi mình không học điều gì cả. Và mỗi khi mình thất bại, thì mình coi đấy là một cái bàn đạp để mình có thể làm lại lần 2, lần 3, miễn sao lần sau thì làm tốt hơn lần trước đó, thế là được rồi.
Nhiều khi có những lúc trong đời mình đứng trước những sự lựa chọn rất là khó khăn. Từ cái nhỏ nhặt như chọn đường nào để đi đến trường gần hơn, tiết kiệm xăng hơn, cho đến những lựa chọn lớn hơn, mang tính bước ngoặt nhiều hơn, thậm chí ảnh hưởng tới cả cuộc đời sau này, chúng ta đều sẽ có lúc phải đối mặt.
Và không phải lúc nào bạn cũng đủ thời gian để lựa chọn lại. Nó giống như việc bạn quyết định khoanh vào đáp án nào trước khi nộp bài vậy, mình nộp bài rồi, thì mình sẽ phải chờ đợi cái kết quả của cái lựa chọn đó, đôi khi là vài ngày, vài tháng, thậm chí vài năm bạn mới biết được là mình đã chọn đúng hay chưa.
Dù sao thì, tôi cũng chỉ mong bạn và tôi, chúng ta đều có đủ sức khoẻ, đủ trí và lực, để ít nhất có thể đưa ra lựa chọn chính xác hơn cho cuộc đời của mỗi chúng ta.
Cảm ơn mọi người đã đọc tới đây. Chúc mọi người năm mới bình an, nhiều sức khoẻ.