Hế Lu
Các bạn nữ thân mến,
Chào mừng các bạn đã đến seri chúc 20-10 "Ngày phụ nữ lên ngôi”
Cơ bản thì tôi và các bạn ngay từ lúc sinh ra cũng chả khác gì nhau, chúng ta đều chiến thắng trong cuộc thi bơi. Ừ là bơi đấy. Chúng ta nỗ lực len lỏi qua biết bao anh em của mình để tiến đến 1 cái hang đầy nước, tối thui tối thủi, rồi hình thành hình dạng, cũng 2 tay, 2 chân, cũng ăn uống từ cái ống dài dài nối vào, thỉnh thoảng chán quá thì đạp vài nhát vào cái vách hang cho bớt chán, rồi cảm giác như có ai đó đang xoa vào chân mình, dịu dàng nói:
-“Ngoan nào, ngoan nào con yêu”
Rồi sau 9 tháng 10 ngày( có thể bạn sớm hơn mình hoặc muộn 1 chút xíu thôi ) chúng ta chui ra khỏi chiếc hang ấy, 1 cái hang nhỏ xíu để đến với cuộc đời này.
Người ta vẫn truyền tai nhau rằng hình ảnh đứa bé bắt gặp đầu tiên lúc vừa chào đời, là cảnh người phụ nữ nằm trên giường tay túm tóc một người đàn ông không ngừng la hét chửi rủa rằng”
“Tại mày, tại mày, mà giờ tao đau đớn vật vã thế này, đcm, á á, nhẹ thôi bác sĩ ơi, đau quá,….”
Đấy. hầu như chúng ta chẳng khác gì nhau luôn, thậm chí từ lúc ăn, lúc lẫy, lúc đi, lúc bập boẹ ê a gì đó,…. Mọi chuyện chỉ bắt đầu khi các bạn được luồn mình vào một chiếc áo dài ngoằng, chẳng cần phải mặc quần nữa, gió thổi vào mông mát rười rượi và nghe mẹ nói:
“Con là con gái, con phải mặc váy mới đẹp”
Và từ đó hồn tôi, à không phải, nó phải là. Và từ đó chúng ta khác nhau ghê gớm, trong khi bạn phải cho búp bê ăn hoặc bán những cành củi khô với giá 500- 1 nghìn “tiền ảo”, thì mình đang nhởn nhơ cùng mấy thằng chọc chó nhà kế bên. Các bạn phải tập ăn uống khép nép, nhẹ nhàng, thì mình ăn vội ăn vàng thật nhanh để còn đi bắn bi, đập ảnh. Có đôi khi miếng thịt trườn ra khỏi bát, rơi xuống đất, mình vội vàng nhặt lên thổi phù phù, qua loa chẳng phải rửa mà tổng thẳng vào miệng mình.
À các bạn phải tập tành những công việc nhàm chán như rửa bộ ấm chén, quét nhà, nhặt rau,… trong khi đấy mình với mấy thằng bạn thì đi hốt mấy thằng “cục xì lầu” xóm bên, lúc về thì tý nữa được đi chơi qua đêm luôn :D
Các bạn luôn phải tỏ ra e thẹn, e ấp không dám mở lời với người mình thích, đêm đến thì thổn thức đến phát khóc, khi họ mới có người yêu.
Ngộ nhở, hồi đó tụi mình giống nhau lắm mà tất cả chỉ thay đổi chỉ vì một cái váy. Và có lẽ cuộc đời này vẫn luôn vận hành theo một nguyên lý có thật và lẽ dĩ nhiên bao gồm cả:
 -“2 đầu trái cực, thì luôn hút lấy nhau”
Chính vì quá khác nhau nên chúng ta mới hấp dẫn lấy nhau, khác giới tính, khác trách nhiệm, khác nghĩa vụ nên sinh ra là để tìm nhau, ông trời làm gì cũng có lý do của nó hết.
Nhưng nói chung suy nghĩ hết rồi vẫn không tìm ra được lý do tại sao lại có nhiều ngày của phụ nữa thế mà chẳng có ngày của đàn ông gì cả. Mà thôi mình cũng không chấp nhặt những thứ lẻ tẻ, không tính toán với 1 bó hoa mua hết 50k rồi trả giá với bà bán:
-“Hoa héo quá bớt 10k đi cô, à mà cháu không lấy giấy bọc có được bớt thêm nghìn nào không cô ?”
Hay
“ Cho cháu lấy 5 bông hoa hồng, à không hôm nay 2 chế nghỉ làm, đi chơi với người yêu rồi, cháu lấy 3 bông thôi nha cô”! Mà mình thật lòng, thật dạ chúc cho các bạn nữ một năm mới vui vẻ nha, à không lộn xíu 1 ngày 20-10 vui vẻ, hạnh phúc, ngập tràn yêu thương, khi buồn có người cạnh bên, khi khóc có người đưa khăn, khi ăn có người rót nước, khi bước…THÔI TỚI ĐÂY LÀ ĐỦ RỒI HEM, ĐÒI CÓ ĐỨA XÁCH DÉP HAY GÌ ĐÂY MẤY BÀ?? Hihi xin lỗi nha, thật ra là khi bước có người để nép vào khi những cơn gió mùa đang ùa về và những khi bước đi trên đường nhìn một cặp nào đó đang dẫn nhau đi ăn kem… :3
Ok vậy ha, chúc mừng các bạn nữ ngày 20/10 , mau ăn chóng lớn, tiền nhiều như kẹo, tình dính như keo, mịn màng trắng trẻo, khoẻ mạnh như heo nhaaaaa. Dù có chuyện gì đi nữa hay luôn giữ cho mình 1 nụ cười thật tươi nha. Thân mến