Ở những năm tháng ngờ nghệch của tuổi trẻ, trải qua biết bao chuyện tình hợp rồi tan. Kết thúc một chuyện tình, mình cứ mãi cố gắng tìm câu trả lời cho những câu "Giá như..."
Giá như mình ốm đi một tí,...
Giá như tính mình bớt trẻ con đi,...
Giá như mình hiểu chuyện hơn, độc lập hơn,...
Bản thứ ba. Chẳng có thay đổi nào khiến hai bạn trở thành của nhau.
Bản thứ ba. Chẳng có thay đổi nào khiến hai bạn trở thành của nhau.
Mình cứ mãi nghĩ, chắc có lẽ do mình không xứng, vì mình chẳng tốt ở điểm này, mình còn thiếu sót ở điểm kia, nên chuyện chúng mình chẳng thành, mà cho dù có thật sự nên đôi, thì sớm hợp rồi cũng sẽ sớm tan. Tình yêu đến với mình, mình đón nhận, không trốn chạy, nhưng lúc ấy mình chẳng bao giờ chắc chắn về nó cả.
"Anh thì tốt thật, nhưng người tốt như thế sao lại đến với người như mình?" - cái suy nghĩ ấy cứ mãi vẩn vơ trong đầu mình. Mình tìm cách thay đổi. Năm tháng qua đi, dần dà mình chẳng còn là mình nữa. Những buổi đi chơi biến thành những giờ căng thẳng, khi mà từng cử chỉ, từng điệu bộ, mình cứ phải cố gắng để trông thật hoàn hảo nhất, hoặc ít nhất là vừa vặn trong mắt họ. Những tin nhắn kéo đến, mình cố để tỏ ra thật thú vị, thật dễ mến.
Cứ như câu rap của Đen Vâu:
"Lòng em không gợn sóng, Cuối cùng anh mất công chìm"
- Trốn tìm (Đen Vâu)
Mãi sau này mình mới hiểu, người không thích mình chính là không thích mình, dù mình có cố gắng cách mấy, kết quả cũng sẽ không thay đổi. Anh ấy chẳng hiểu cách bạn nói chuyện, thứ âm nhạc bạn mở anh ấy nghe thật chói tai, bạn trông thật kém hấp dẫn trong mắt anh ấy,... anh không thích bạn, chính là ngay tại thời điểm đó, dù cho bạn có là người cuối cùng trên thế giới này, anh ta cũng chẳng thích bạn.
Về phía bản thân, bạn chẳng cần phải thay đổi bất kỳ điều gì để trở nên thật phù hợp với người mà bạn yêu. Nếu bạn lười, vô duyên, ấu trĩ, xấu tính thì bạn nên thay đổi, vì đó là một tật xấu. Nhưng gu âm nhạc của bạn, cái cách mà bạn nói chuyện, hay cách bạn xuất hiện như thế nào, thì bạn nên thay đổi chỉ khi bạn thật sự muốn, đừng thay đổi vì bất kì ai khác, vì như thế là sống không thật. Người yêu bạn sẽ yêu chính con người bạn.
__________________________

Series "NHỮNG BẢN TÌNH CA TUỔI ĐÔI MƯƠI"

Đây là series mình viết về những cảm xúc, trải nghiệm trong chuyện tình yêu, những suy nghĩ và bài học mình rút ra được.
Series gồm có 5 bài viết, mình ví như 5 bản nhạc:
1. Ai cũng đều có cho mình một "Forever Crush".
2. Hãy để chuyện tình là của hai bản thể độc lập.
3. Chẳng có thay đổi nào khiến hai bạn trở thành của nhau.
4. "Những người cùng sóng sẽ hợp lại cùng nhau".
5. Buồn vì chuyện tình chẳng có gì đáng cười cả.
Chẳng dám gọi mình là nhạc sỹ, chỉ mong các bạn sẽ ủng hộ những khúc ca - chính là những bài viết của mình sắp tới.
Mình sẽ được đăng tải đều đặn 2 ngày/bài trên fanpage "Ivan is typing", nền tảng Spiderum và các group về viết lách.
__________________________
Xem thêm các bài viết khác của mình ở Hashtag: #ivan_imhere