Mình mới trải qua cảm giác trống rỗng, mất phương hướng, xuống đáy đến tận cùng. Mình muốn xoá bản thân hoặc ẩn danh gì đó khỏi thế giới thực, chẳng muốn nói chuyện hay tương tác với ai cả. Tất cả việc mình làm chỉ qua loa cho có mà thôi. Cảm giác hứng thú với những điều thường làm không còn nữa.
Nhưng khi bắt đầu thay đổi thời gian biểu và những việc làm thường ngày, cụ thể việc mình làm chỉ là nghỉ ngơi, mình thấy như thế tốt hơn cho sức khoẻ thể chất bản thân. Nhưng mình không thấy mãn nguyện thực sự vì mình không thể làm những điều mình thích làm và hay làm.
Khi so sánh bản thân trước đây và bây giờ thì thấy nhiều thay đổi lắm. Trước đó mình không có thời gian ăn uống đầy đủ, lại thêm bệnh tự chiều hư mình theo dòng cảm xúc nên yếu về thể chất. Thói quen làm việc thì mình chỉ làm việc cho đúng kế hoạch, đếm đủ số việc cần làm nên chất lượng việc làm không cao, hầu như chỉ mang hình thức. Chạy deadline nhiều nên dần những sở thích của mình cũng hầu như biến thành chạy deadline, mình đọc sách cho lấp đầy thời gian, làm việc cho đúng tiến độ mà quên mất việc tận hưởng quá trình đó. Cứ tự kìm hãm mình bằng cái câu nhanh lên để làm việc khác.
Mình cũng đã tự hỏi tại sao khi đã hoàn thành nhiều việc như thế mà vẫn thấy trống rỗng. Có lẽ mình đang không tự công nhận bản thân và những gì mình làm. Khi có thời gian để nghĩ, mình ngộ ra một điều là dù ở đâu; mình là những gì mình nghĩ, mình làm, là hình ảnh bản thân nơi đến, vị trí trong một cuộc trò chuyện.
Một điều nữa là cuộc sống mấy tuần nay của mình rảnh rang cực, thành ra có nhiều thời gian để vẩn vơ suy nghĩ. Những nỗi buồn, những sự giận dỗi không còn chỗ đứng trong tâm trí nữa, thay vào đó là được làm sao nhanh chút để mình về ở nơi mình muốn, làm điều mình thích. Lúc này mình mới nhận ra mình sung sướng thế nào...
Thời gian và cơ hội hay thật nhỉ, mình có thể nhìn lại bản thân, soi lại quãng đường mình đi qua.
Thấy bản thân thay đổi nhiều so với hồi trước mình thấy vừa mừng vừa lo. Mừng vì thay đổi tạo cho mình nhiều khoảng trống trong cuộc sống, sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới và những người bạn mới đến bên mình. Lo vì thay đổi sẽ có những lúc chênh vênh hay áp lực mệt mỏi. Nhưng dù sao đi chăng nữa, mình cũng muốn sống một đời thật ý nghĩa.
Khi bế tắc, hãy thực sự nghỉ ngơi. Những gì mình theo đuổi sẽ không mất đi, chỉ là cần thêm thời gian mà thôi. Cứ nhẹ nhàng thả lỏng, và cảm hứng sẽ quay trở lại.
Lời khuyên của Ursula cho Kiki- Dịch vụ vận chuyển của Kiki
Ursula và Kiki
Ursula và Kiki
Mình cảm thấy biết ơn và bản thân may mắn. Lúc mình xuống đáy luôn có những lời động viên thế này. Đây là lời khuyên của một nhân vật cho bạn khi "gãy cánh". Nó như nhắc nhở mình thả lỏng, nghỉ ngơi thư giãn sau thời gian mệt mỏi vì chạy theo deadline nhiều quá. Việc ghi nhận bản thân cũng không nên biếng lười thế...
Bây giờ mình "có một khát khao, một ước mơ" là muốn theo đuổi sở thích và mong muốn của mình là vẽ, hát, viết v.v. mà không còn bị giới hạn bởi thời gian hay suy nghĩ làm cho xong. Cảm ơn nhiều quãng thời gian tĩnh dưỡng và những người bạn, những cơ hội luôn đến bên mình đúng lúc.❤️
Thế là mình bằng cách chênh vênh hơn nữa, mình dần được sạc xanh đầy niềm vui sống thay vì màu xám của chán nản rồi.
Si.