Bệnh chàm, viêm da cơ địa điều trị có hết không? Cách điều trị tốt nhất?
Đây là thắc mắc của những người bệnh và trong đó có mình. Đến giờ phút này thì mình có thể trả lời là hết.
Bản thân mình cũng từng bị bệnh chàm, viêm da cơ địa nên mình  thấu hiểu được khi cơ thể mình khỏe mạnh nó quý giá đến nhường nào!
Qúa trình đi điều trị bệnh tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức nhưng kết quả thì đem lại cho mình cảm giác tuyệt vọng, chán nản…
Bệnh chàm, bệnh viêm da cơ địa là một nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người bệnh. Bệnh không gây nguy hiểm nhưng nó rất khó chịu, mất thẩm mỹ. Đặc biệt, nó cứ tái đi tái lại khi cơ thể suy nhược, nhiễm độc, dị ứng thức ăn, quần áo... Về lâu dài nếu bị bội nhiễm sẽ rất khó điều trị.
Nguyên nhân gây bệnh thì có rất nhiều nguyên nhân. Nếu như chúng ta có thể biết được nguyên nhân gây bệnh thì chúng ta sẽ hạn chế được khả năng tái phát để cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái giúp cho cuộc sống của bản thân nhẹ nhàng hơn.
Khi mới phát bệnh, trên bàn chân hoặc là ngay khuỷu tay, có lúc ngón tay của mình nổi lên một vài mụt nhỏ. Có khi nó tự hết nhưng có lúc nó không hết mà có dấu hiệu bội nhiễm lan ra và không cách nào lành lại được. Lúc mình mới phát bệnh mình rất lạc quan về việc điều trị và việc điều trị bằng thuốc tây có lúc cũng hiệu quả. Mình cảm giác rất hạnh phúc cứ ngỡ là không bị lại nữa nhưng không phải vâỵ?
Mình đã thoát khỏi nó một thời gian và không bao lâu sau nó lại tái phát lại và nặng hơn lần trước. Cảm giác tuyệt vọng ghê gớm…
Khi mà bạn bị một mụt nhỏ sau đó đi bác sĩ hết rồi nhưng lần sau lại bị với tần suất nhiều hơn và số lượng cũng nhiều hơn, lạ lùng hơn. Khi mà bạn bị chàm một vài chỗ khi điều trị một thời gian dài nó chuyển qua viêm da cơ địa. Toàn thân có nguy cơ bị viêm nhiễm. Một vết bỏng nhẹ cũng có nguy cơ bội nhiễm không lành, một vết đứt tay cũng trở thành nỗi ám ảnh… Nó có lành không?  Lo lắng trong hoang mang.
Cho đến một ngày, nỗi tuyệt vọng lên đến đỉnh điểm khi đến bệnh viện bác sĩ bảo cũng chẳng biết bạn bị cái gì, cứ kê thuốc kháng sinh cho bạn uống… Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu lại thôi thúc bạn tìm đến bệnh viện, tìm kiếm nơi điều trị một cách tuyệt vọng. Bạn cần người cùng cảnh ngộ đồng cảm tâm sự, lắng nghe chỉ dẫn nhưng xung quanh không có một ai? Nỗi tuyệt vọng như muốn nhấn chìm bạn, tự ti, khó chịu, tiền thì cứ tuôn ra như nước… Đây là một cảm giác hết sức kinh dị mà mình từng trải qua.
Đến một ngày mình không còn tin vào lời bác sĩ nói nữa! Không còn tin vào những lời quảng cáo chữa hết bệnh có cánh của các phòng khám, bệnh viện. Mỗi lần tìm hiểu chỗ để điều trị mình luôn hỏi kĩ và hỏi ngược lại bản thân mình để có những lựa chọn tốt nhất cho mình!
Khi lấy thuốc mình luôn đọc toa thuốc, thành phần của thuốc để cân nhắc mình có nên dùng hay không? Khi đối mặt với bệnh trong một thời gian dài bản thân mình đã bắt đầu xem nó là điều bình thường mình không còn hoang mang lo lắng, vật vờ nữa. Mà tâm trạng mình đón nhận nó một cách thoải mái hơn, tinh thần vui vẻ hơn. Bởi mình biết điều này cũng góp phần rất nhiều cho việc điều trị. Mình xem lại quần áo mình sử dụng cái nào gây dị ứng ngứa mình bỏ qua một bên, thực phẩm mình lựa chọn kĩ hơn, nơi điều trị và bác sĩ mình chọn lọc hơn trước khi quyết định thăm khám và điều trị.
Điều quan trọng nữa là mình học cách lắng nghe bản thân và bỏ việc điều trị bằng tây y ( khi phải dùng thuốc mình phải coi kĩ thành phần để tránh nó gây kích ứng làm bệnh phát mạnh hơn). Hướng điều trị của mình chuyển sang hoàn toàn đông y ( bác sĩ mình cũng có sự lựa chọn vì không phải bác sĩ nào điều trị cũng có kết quả như mong muốn). Thời gian điều trị bằng đông y lâu hơn tây y rất nhiều, sự phục hồi sẽ từ từ. Khi điều trị bằng đông y nó giúp cơ thể loại bỏ độc tố và giúp hỗ trợ các cơ quan bên trong mạnh mẽ hơn. Gần ba tháng uống thuốc bắc và tự mình lên lịch trình ăn uống thì cơ thể mình ổn định, cảm giác đó rất hạnh phúc.
Cơ thể suy nhược, tích tụ độc tố không chỉ làm phát bệnh về da như bệnh chàm, viêm da cơ địa mà còn có thể làm cho da bị u tuyến mồ hôi, mụn thịt, có khi xuất hiện cả mụn cóc ngoài ra có cả những bệnh khác nữa. Sau khi cơ thể mình suy nhược, tích tụ độc cùng với sử dụng kháng sinh, thuốc  để điều trị chàm nó xảy ra rất nhiều bệnh về da rất kinh khủng. Dù mình có đi thẩm mỹ viện để điều trị hoặc sử dụng các phương pháp ngoài da khác cũng chỉ mang tính chất tạm thời.
Đến một ngày, mình lại tìm tới đông y tìm đúng bác sĩ và uống đúng thuốc, khi ngứa mình dùng lá khế vò lấy nước chà lên chỗ ngứa thì những vấn đề về da của mình phần nào được giải quyết. Chàm, viêm da cơ địa đã lùi xa sau mấy tháng điều trị mình cảm thấy may mắn vô cùng.
Vì thế, bạn nào bị chàm, viêm da cơ địa đang hoang mang không biết làm sao cho hết thì hãy lạc quan lên nhé! Nếu mình bị nặng vậy mà hết thì bạn cũng sẽ hết thôi!
 Cơ địa mỗi người mỗi khác và đáp ứng tốt với những thành phần thuốc hợp với cơ thể cũng khác nhau. Nếu như mình lạc quan và chịu khó tìm hiểu cách chữa trị, cũng như chú ý ăn uống, chăm sóc cơ thể thì mọi thứ sẽ ổn thôi.
Xem lại nguyên nhân phát bệnh để phòng tránh. Coi lại chế độ ăn uống và đặc biệt phải tìm đúng bác sĩ, đúng thuốc. Theo mình thì nên điều trị đông y không nên lạm dụng thuốc tây và nếu có sử dụng hãy đọc kĩ thành phần của thuốc trước khi sử dụng để nhanh phục hồi như mình nhé! "Những trải nghiệm thực tế từ bản thân mình."
-Phú Trên Mây-