Chadwick Boseman(29/11/1977 – 28/8/2020) là một diễn viên người Mỹ, anh đã từng tham gia Get on Up ( James Brown), 42( jackie Robinson),v.v,…nổi tiếng nhất là Black Panther (T’Challa). Sự ra đi của Chadwick Boseman là một sự mất mát vô cùng to lớn đối với những người đam mê điện ảnh nói chung và những người yêu thích điện ảnh MCU (Marvel Cinematic Universe) nói riêng, tối qua tôi đã phải nén lại cảm xúc để có thể viết lên bài viết ngày hôm nay. Đối với bản thân mình, Black Panter mang cho mình rất nhiều giá trị nghệ thuật chứ không còn là một loại phim điện ảnh để giải trí thông thường mà nó còn là một bài trường ca về văn hóa dân tộc của người Châu Phi là một bước tiến của người dân da màu trong xã hội để khẳng định địa vị và bản sắc dân tộc của họ, song nó còn là sự trưởng thành của một con người, một nhà vua, một vị lãnh đạo.
Cả ngày hôm qua mình rất xúc động khi thấy ai ai cũng thương tiếc cho sự ra đi của Chadwick Boseman trên mạng xã hội. Nhưng suy cho cùng, mình mong mọi người mau vơi đi cái cảm giác mất mác này và vẫn sẽ ủng hộ Black Panther khi T’Challa sau không còn được thủ vai bởi Chadwick Boseman nữa vì dự án Black Panther 2 đã được công bố sẽ xuất hiện trong Phase 5 chính thức tại sự kiện Comic Con của Marvel vừa qua, nên nếu các bạn yêu Chadwick Boseman và yêu Black Panther thì mình mong các bạn vẫn sẽ yêu T’Challa mới, dù anh ấy sẽ là ai đi chăng nữa, vì mình nghĩ rằng đó là điều mà ông mong muốn nhất. Dù sau này vị vua Wakanda sẽ là ai, đối với mình T’Challa vẫn là T’Challa, Black Panther vẫn sẽ còn đó mãi trong tim những người hâm mộ. Như những gì anh nói trong phim
“in my culture, death is not the end. It’s more of a stepping-off point. You reach out with both hands, and Bast and Sekhmet, they lead you into the green veld where you can run forever”


đúng như vậy Chadwick Boseman không hẳn đã mất, anh sẽ sống mãi ở Necropolis hay cũng có thể là sẽ sống mãi trong lòng những người hâm mộ.