“Dành cho người hiện tại là ba của con tôi.” “Cảm ơn anh, đã dành cho mẹ con em những điều tốt đẹp. Dù có lúc hai đứa cũng trở chứng cãi nhau, tranh luận. Nhưng sau tất cả chúng ta vẫn là hai đứa bạn chung nhà, em vẫn luôn đúng và anh luôn thua, dỗ dành em. Mặc dù những lúc ấy anh nhường em thôi, cho em bớt nói dai nói dài. Để sau nhứng vui buồn ta có chung một mối quan tâm và cùng nhau cố gắng.”
“Cảm ơn ba của tôi người luôn yêu thương dành cho tôi những gì tốt đẹp nhất. Dù không mở miệng nói được những lời sến súa trước mặt ba. Nhưng sâu trong tôi, ba là người tuyệt vời nhất đối với tôi.”
Sau bài viết về” ước mơ của con” để dành tặng cho con tôi. Tôi cũng muốn dành tặng cho mẹ của tôi. Một người phụ nữ tuyệt vời đối với tôi. Dù có lúc tôi và mẹ cũng có nhiều tranh luận. Nhưng sâu tất cả mẹ vẫn yêu thương, lo lắng cho tôi.
Sẽ là không công bằng nếu “viêt về mẹ mà không viết vềba” cách yêu thương ba mẹ dành cho con luôn khác nhau nhưng tình yêu con, hi sinh luôn giống nhau. Những bài thơ về cha, mẹ tôi muốn dành tặng cho con tôi, cho ba, mẹ và cả người con tôi gọi là “ba”.
Cha của con...
Tình yêu cha dành cho con...
Chẳng giống mẹ chút nào!
Chẳng ngọt ngào.
Dịu nhẹ hay êm ái du dương.

Tình yêu cha dành cho con.
Là những đêm ba thức trắng.
Là những đêm, cha bận việc ngoài kia.
Hay những đêm khuya, ba còn ngoài phố.

Dành cho con, cho mẹ.
Người cha yêu thương nhất.
Là những bình yên.
Chìm vào trong giấc ngủ.
Bao nhọc nhằn, vất vả.
Cha dành hết nơi mình.

Để mỗi lúc một mình.
Mẹ ngồi nghĩ về cha.
Bao vất vả trôi qua.
Bao yêu thương, cha dành cho mẹ...

Những nhẹ nhàng, dịu êm.
Những năm tháng êm đềm.
Bình yên, con bên cha mẹ.

Đây ngọt ngào, thương yêu.
Dịu dàng là lòng mẹ.
Cha hiên ngang, mạnh mẽ.
Dù ngoài kia bão gió.
Dòng đời thích đẩy đưa.
Dù mưa gió thế nào!
Cha của con vẫn vậy.

Này nụ cười, mái tóc.
Này gương mặt thân yêu...
Kia đôi mắt biết cười.
Luôn yêu thương và dõi theo con.
Dành cho con mọi điều tốt đẹp.
Cả những nụ cười, của mẹ khi bên cha.

Tình yêu của cha luôn ấm áp.
Luôn ngọt ngào.
Dạy cho con, bao điều tốt đẹp.Dũng cảm, hiên ngang,
Mạnh mẽ, là chính mình.
Không bỏ cuộc.
Dù dòng đời xô đẩy.
Dù lắm chông gai, trên con đường ta bước.
Con tin cha và con sẽ không bỏ cuộc.
Bởi con biết rằng.
Cha yêu thương con.
Theo cách của riêng cha.
-Phú Trên Mây-