Trong hình ảnh có thể có: thực vật

Mình mua cuốn sách và đọc cuốn sách này không phải vì sự nổi tiếng của “Giáo sư quần đùi” Trương Nguyện Thành từ trước đó mà bởi đọc được tiêu đề ông chia sẻ:
"Mục tiêu cuối cùng của việc dạy con chính là cha mẹ có thể an tâm rằng con sẽ sống thành công và hạnh phúc khi không có mình. Cái cảm giác tự do, không phải lo lắng ấy thật sự thoải mái và hạnh phúc vô cùng!" – Trương Nguyện Thành. 
Mình là 1 người con, mình cũng hay tự hỏi "Làm thế nào để cha mẹ hạnh phúc". Mình đã thấy yên lòng hơn khi đọc được nhưng câu trên từ Ông. 
Một gia đình " bình thường" vốn đã có nhiều vấn đề, nhiều bài toán cần dung hòa qua mỗi giai đoạn. Bình thường ở đây là cùng chung 1 đất nước, 1 dân tộc hay hiểu sâu hơn là chung nét văn hóa. Nhưng gia đình giáo sư là 1 gia đình” hợp chủng quốc”.  khi Giáo sư là người Việt, Mẹ là người Nhật và gia đình sống ở Mỹ. Hẳn sự va chạm của các nền văn hóa trong cách giáo dục con cái sẽ là bài toán hóc búa mà gia đình ông hay đúng hơn là chính ông cần tìm lời giải.
Cuốn sách kể lại hành trình giải quyết những bài toán của Ông trong gia đình mình, có cả những bản giải nháp khá thú vị.  Nhưng cuốn sách không phải là 1 bài toán mẫu mực cho tất cả nên nếu người đọc đi tìm 1 công thức mẫu mực để giáo dục con em mình thì đây không phải cuốn sách cần, thật lòng là vậy. 
Xuyên suốt cuốn sách, ông kể lại câu chuyện thực tế rất thú vị và cảm động của mình từ bé, của gia đình mình khi phải nuôi dạy 2 con (trong đó một đứa bị tự kỷ) chứ không sa đà vào lý thuyết suông.
Cha voi - Cha mẹ làm mẫu mực! 
Đọc rồi tự trải nghiệm nhé!