Được viết vào tối ngày 12.01.22
Cây húng quế của em
Chông chênh lề cửa hai màu
Chiều trải sầu lên mi mắt tôi
Nặng trĩu.
==
Cây húng quế của em
Nảy mầm vào nền trời bàng bạc
Ngu ngơ tình tôi đi lạc
Vào nụ cười dịu dàng chẳng thể thoát ra.
==
Cây húng quế của em
Lặng im trông ngóng đêm già
Thơm nức
Đuôi tóc em tôi mân mê trên tay
Vô thực
Dặn lòng mình ngủ vùi trong những giấc mơ.
...
Yêu em cho đôi vai mỏi nhừ nằm lệch bên
Yêu em cho chiếc áo ám mùi bếp núc
Yêu em cho tách trà, cho lát bánh cháy cạnh
Yêu em cho mắt kính in kín dấu vân tay.
==
Yêu em cho vai kề vai đường về nhà khuya khoắt
Yêu em cho chân bước đều chân lối công viên đi tắt
Tình nào tình không day dứt, xa xăm.
...
Ngày thì ngắn, đêm dài
Mới hôm nào tuyết đầu mùa đỏ ửng mang tai
Em giận tôi mặc phong phanh, ngang ngược
Lời em mắng, giá như một lần nữa tôi có được
Bằng cách nào tôi cũng sẽ không buông.
Tôi nhớ em và không thể ở bên
Nhưng em ơi em ơi em à
Dù gì thì tôi vẫn yêu em…