Nhà mình hiện có nuôi 2 con gà trên sân thượng.
Nói về cái việc nuôi gà trên sân thượng này thì đó là vì bố mình tuy ở thành phố nhưng vẫn khao khát 1 ước mơ cống hiến cho nền nông nghiệp của tổ quốc. Nên năm 2020, bố mẹ mình có làm cái gác nhỏ trên tầng 3 và có gửi xe mua lấy 1 đàn gà con loại gà lai chọi. Sau đó thì mấy con gà cũng đổi thức ăn và chế độ sống liên tục cho đến khi hợp. Con nào con nấy thường xuyên thi nhau rơi từ trên tầng 3 xuống tầng 1, đậu trên tán cây bàng, được hàng xóm bắt hộ rồi lung tung cả. Đến tết năm 2021 thì còn 7 con cả trống cả mái gầy như con cầy. Mình dọn nhà ná thở còn bố mình thì đứng chống tay vào tường, ngó ra sân gà mà thở dài: “ Sai lầm lớn nhất đời bố là nuôi cái đàn gà này. Lỗ vốn.” Mình muốn quét cả bố mình vs cái đàn gà ra sân ngay và luôn.
Thế nhưng mà bố mẹ mình vẫn tiếp tục nuôi gà. Tất nhiên ko phải vẫn đàn gà này. Đàn này ăn hết lâu rồi. Vẫn nuôi con mới vì bố mình thích và mẹ mình thì chiều bố. Bố mình đi công tác vẫn gọi video call về hỏi mẹ mình là đã cho gà ăn chưa. Mẹ mình bảo mình là bố mình thương mấy con gà vs cái vườn rau hơn cả người :)))
Đến tuần này mình nghỉ 30/4 về nhà thì thấy trên chuồng còn đúng 2 con gà trống. Hôm nay bê rau ra cho ăn thì thấy có 1 con béo múp lên. Thế mới nhân tiện khen mẹ mình 1 câu cho mẹ mình vui:
- Con thấy mấy con gà dạo này béo quá mẹ nhờ. Chứng tỏ chế độ ăn ngô dạo này hợp lý rồi đấy.
Mẹ mình kiểu vui sướng:
- Không biết là có béo thật không hay là chỉ to xương.
- Chắc nó béo thật đấy mẹ. Lông nó mượt lắm.
- Ừ thế hôm nào mổ 1 con cho Thảo mang đi Hà Nội. Rồi lại mua thêm con khác vào cho đủ 2 con.
- Lúc nào cũng cần 2 con à mẹ?
- Ừ nếu không còn 1 con thì nó buồn nó bỏ ăn đấy. Đợt trước cũng từng có lần như vậy, con gà mất bạn nên gầy sụt 1 cân trong 1 tuần 😂😂
Đối với mẹ mình thì vạn vật đều tồn tại theo số chẵn. Con gà cũng vậy, con người cũng vậy. Mình có ấm ức công việc, gọi điện về nhà, mẹ mình cũng đổ tại vì mình “ côi cút” một mình ở HN nên công việc mới không hanh thông :))))
Hôm vừa rồi mẹ mình ngẫm nghĩ rồi hỏi có phải có người xui mình không lấy chồng nên mình nghe theo không?
Mình : - Ai xui hả mẹ? Người âm á?
Mẹ mình: - Hay là vậy?
Nếu mà sáng nay bác mình không bận thì bác đã vác mẹ mình vs mình đi xem bói để giúp mẹ mình trả lời câu hỏi tại sao mình 27 tuổi âm mà vẫn làm 1 cái cây bàng đứng 1 mình? Chẳng lẽ ko ai thương cây bàng non hay sao? :))))
Thôi thì mình vẫn mong có thể mãi mãi làm cây bàng non của mẹ cả đời, và cũng mong có thể làm cây bàng già che chở mẹ qua những mệt mỏi. Cảm ơn và yêu mẹ rất nhiều :))