I’m sorry Please forgive me I thank you I love you
“Ho’oponopono nghĩa là “hiệu chỉnh” hoặc “chỉnh sửa lỗi”. Theo người Hawaii cổ xưa, lỗi phát sinh từ những tư tưởng bị suy nhiễm do ký ức đau khổ trong quá khứ. Ho’oponopono là phương cách để giải tỏa năng lượng của những tư tưởng hoặc lỗi lầm đau khổ này, yếu tố gây mất cân bằng và bệnh tật.” 
Chỉ bốn câu ngắn ngủi nhưng sức mạnh thanh tẩy của câu chữa lành Ho’oponopono cực kỳ lớn. 
<i>Câu “thần chú” chữa lành</i>
Câu “thần chú” chữa lành

I’m sorry

Tôi đang xin lỗi các tế bào của tôi, những điều tôi đã gây ra khiến tôi và người khác tổn thương. Tôi xin lỗi những gì chưa tốt đã xảy ra với tôi và với bạn. 
“Tôi xin lỗi những gì đang diễn ra.”

Please forgive me

Tìm kiếm sự tha thứ từ những người đã làm tổn thương mình. Cho dù là lỗi lầm của người khác mang đến, người Hawaii vẫn tự xem điều đó xuất phát từ mình. Vì mỗi người đến với cuộc đời mình đều có ý nghĩa nào đó. Vấn đề của họ cũng là vấn đề của mình. Họ đến để bản thân nhìn thấy mình đang mắc những lỗi lầm nào và tìm cách thanh tẩy chúng. 
“Sự tha thứ đã mở cửa cho tình thương quay trở lại”

I thank you

Nếu ai đó làm tổn thương bạn, cũng đừng vội tức giận hay oán thán họ. Hãy biết ơn vì họ mang đến cho bạn thông điệp mà bạn chưa nhận ra, biết ơn những gì đã xảy đến, biết ơn những hạt giống tốt đang chuẩn bị nảy mầm. Đó cũng là cách cảm ơn những tế bào đang thay đổi mỗi giây trong cơ thể bạn.
“Người khác xuất hiện trong đời ta để làm ta tỉnh ngộ!”

I love you

Nói lời yêu thương có vẻ không dễ dàng nhỉ? Nhưng chỉ khi bạn thấy yêu thương, bạn đã tha thứ cho tất thảy mọi thứ xảy đến với bạn dù nó không tốt đẹp. Lời yêu thương sẽ giúp những từng tế bào trong cơ thể của bạn nhảy múa reo ca và nở ra những chùm hoa của tình yêu thương trọn vẹn. Chỉ khi rót đầy tình yêu vào tim, bạn mới có thể yêu thương người khác giống như vậy.   
“Thương yêu chính mình là cách kỳ diệu nhất để hoàn thiện bản thân. Và trong khi hoàn thiện bản thân, ta hoàn thiện thế giới”.
Có một thí nghiệm như sau: Người ta đặt hai cái cây, một cái cây sẽ nghe lời yêu thương, một cái cây nghe lời la mắng, sau một thời gian, cái cây được nghe lời yêu thương xanh tốt, còn cây kia héo úa. Tế bào của mình cũng vậy. Siêng nói lời yêu thương thì nó mới thường xuyên làm mới tế bào, giảm bệnh tật và tiến đến sự bình an.
Phương pháp chữa lành Ho’Oponopono cũng hoạt động tương tự. Cách thức này sẽ trao tay bạn một chiếc chìa khóa có nguồn gốc từ vùng đất Hawaii bí ẩn với những truyền thống tâm linh huyền diệu. Với chiếc chìa khóa vàng đặc biệt này, bạn sẽ có năng lực khai mở nên những cơ hội mới đầy bất ngờ, tự mình giải quyết những rắc rối, tự chữa lành cho bản thân, một cách không giới hạn và không bị lệ thuộc vào bất kỳ ai. 
“Khi phát hiện ra một điều ở người khác mà ta không thích, điều đó cũng hiện diện trong ta. Công việc của ta là dọn sạch nó.”

Mình đã thực hành như thế nào?

Lúc đầu mình cũng không có niềm tin vào phương pháp này, nhưng mình vẫn đọc thử. 
Cho những ai chưa biết, mình hay bị nhiệt miệng, người thân và bạn bè của mình đều chứng kiến mỗi lần nhiệt mình hay đau rát, ăn uống hay nói chuyện rất khó khăn. Có thể nói là mình bị rất nặng. 
Lần đầu tiên đọc pono là buổi tối 8h30, sang hôm sau mình không thấy dấu hiệu nào của nhiệt hết như thể vết thương ấy nó chưa từng xuất hiện vậy. Thật sự bất ngờ. Những lần sau mình cũng thực hành như vậy và thu lại kết quả đáng mong đợi. 
Đến bây giờ thì mình vẫn thực hành hằng ngày và liên tục thanh tẩy. Cũng giống như một căn nhà, nếu bạn quét nhà mỗi ngày thì lúc nào cũng thấy nó sạch sẽ, còn nơi nào không lau chùi dọn dẹp, để năm năm tháng tháng thì bụi bẩn rác rưởi khắp nơi là điều hiển nhiên. 
Mong bạn cũng tìm được cho mình phương pháp thanh tẩy phù hợp để giữ ngôi đền linh thiêng của mình luôn nhẹ nhàng và bình an nhé. 
P/s: Mình có 3 cuốn sách nói về Ho’Oponopono. Ở phần nội dung này thì liên quan nhiều nhất đến 2 cuốn: “Không giới hạn” (Joe Vitale & Hew Len) và “Trở về không” (Joe Vitale). Bạn tìm đọc nhé!
Lê Diễm Diễm