Ngồi ngốc ra một chút, mình tự hỏi: "Những kẻ xấu liệu có biết họ đang làm điều xấu xa không?"
Poster treo tường trang trí phim hoạt hình Hàng xóm của tôi là Totoro |  Shopee Việt Nam
Thực ra mình cũng đã có đọc qua 1 số bài viết về tâm lý tội phạm. Theo quan điểm cá nhân của mình, ai cũng có những giây phút để phần con nát hết phần người vậy đó.
Có thể mọi việc làm xấu xa xuất phát từ những ham muốn và lòng tham lam của con người. Khi họ bắt chấp đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu thì những hành động không đúng đắn sẽ dần xuất hiện. Những ham muốn ấy sẽ chi phối và là con ma men, mồi lửa thúc ép đến hành động của con người. 
Thế nên mình tự hỏi lại 1 lần nữa, Những kẻ xấu liệu có biết điều họ đang làm là không được không? 
Hành động xấu xa có nhiều cấp bậc khác nhau. Từ những hành động nhỏ xíu hay đến những điều to lớn khủng khiếp thì chung quy vẫn là xấu. 
Nếu như họ biết thì tại sao không dừng lại? 
Câu hỏi của mình sao nó ngu ngơ vậy nhỉ. Nhưng mình vẫn ngốc nghếch nghĩ vậy đó. Có thể có nhiều nguyên do khác nhau khiến người ta vô tình hoặc bị ép buộc trở thành người xấu trong 1 hoàn cảnh nào đó. 
Mình nghĩ rằng ai cũng từng là người xấu. (Đi nói xấu hay ích kỉ ghen tị với người khẳn hẳn cũng tính là xấu xa rồi phải không ta ....?) 
Vậy làm thế nào để người xấu biết "hoàn lương" quay đầu trở lại?