Một câu hỏi giúp mình và các thân chủ của mình thoát ra khỏi vũng lầy của sự trì trệ, mỗi khi mỏi mệt, mất động lực trong cuộc sống là: 
“Liệu tôi có cho phép bản thân …?”
Ví dụ:
“Liệu tôi có cho phép mình được bước ra khỏi vũng lầy này không?” 
“Liệu tôi có cho phép mình có cuộc sống tươi sáng, tích cực hơn không?”
“Liệu tôi có cho phép bản thân chấm dứt nỗi sợ và sống đúng với tiềm năng vô hạn của chính mình không?” 
“Liệu tôi có cho phép mình được chữa lành tổn thương, để sống cuộc đời bình an, hạnh phúc, tự do hơn không?”
Câu hỏi đơn giản, nhưng giúp chúng ta tỉnh ngộ, và nắm lấy quyền lựa chọn vào tay bản thân mình. 
Rất nhiều lần trong cuộc sống, chúng ta bị đánh ngã bởi những tiêu cực. 
Đó có thể là nỗi sợ hãi: “Ôi, liệu tôi có thể làm được hay không?”; “Tôi kém cỏi như này, đầy giới hạn như này, thì chắc phải bỏ cuộc thôi”
Đó có thể là sự trì trệ, tính trì hoãn: “Thôi, để mai làm”; 
Đó có thể là những “excuses” - sự bào chữa: “tôi mệt lắm, chán lắm”; “Tôi chưa có đủ năng lực để bắt đầu” 
Những mong muốn, khao khát vẫn đang thôi thúc bạn tiến lên, để vẽ nên câu chuyện, hành trình đầy màu sắc, chuyến phiêu lưu của chính bạn.
Nhưng nỗi sợ, những lý do, sự trì trệ kéo bạn lại, giữ bạn ở tại chỗ cũ, bế tắc, chán chường.
Khi bạn đặt cho chính mình câu hỏi: “Liệu tôi có cho phép bản thân …?”, dù là cho phép mình làm điều gì đi nữa, bạn đang đặt sức mạnh vào trong tay bạn.
Bạn đang giúp chính mình nhận ra rằng: Chính bạn, không phải một ai khác - không phải một Đấng bề trên nào, không phải cha mẹ bạn, họ hàng hay xã hội, có thể quyết định thay bạn, lựa chọn thay bạn. Bạn thành công hay thất bại; cuộc sống của bạn sẽ rực rỡ, huy hoàng, hay chìm sâu trong nỗi bất an, bứt rứt - chính bạn đưa ra quyết định. 
Nên nếu ngay bây giờ, bạn vẫn đang sợ hãi. Nhưng bạn biết rằng, bạn muốn chấm dứt nỗi sợ đó và tiến lên với những mong muốn, mục tiêu, ước mơ của mình,...
Thì hãy hỏi bản thân: 
“Liệu tôi có cho phép bản thân tiến lên với cuộc đời mình không? Liệu tôi có cho phép mình được hành động để đưa những mục tiêu thành sự thật không?” 
Và hãy lắng nghe câu trả lời: “CÓ” vang lên thật rõ ràng.
***
Khi bạn cho phép bản thân được tiến lên, các cánh cửa sẽ được mở ra. Nhân duyên, nguồn lực bạn cần sẽ được đưa tới - để giúp bạn tiến lên trên hành trình của mình.
Cứ gõ, cửa sẽ mở
Cứ đi, sẽ đến
Cứ tìm, sẽ gặp 
Chúc bạn bình yên trong giây phút này! 
Nhà chữa lành Quỳnh Anh - Mystic Cat Healer 
—BLOG TRÊN FACEBOOK CỦA MÌNH: https://fb.me/mysticcatlady  - MYSTIC CAT LADY
Ghé thăm nếu bạn quan tâm đến vấn đề Phát triển/ Thấu hiểu bản thân, Chữa lành, Tâm lý học, Huyền học (Tarot & Chiêm tinh) nhé.
TRANG BLOG TRÊN WORDPRESS: https://mysticcatlady.wordpress.com/
Bạn có thể donate cho mình theo số tài khoản sau để ủng hộ tác giả: STK VPBANK: 9341493919 (Nguyễn Quỳnh Anh)