Xin chào mọi người, mình tên Chung sinh năm 1999 tới năm 2017 này là đc 18 tuổi, cái tuổi mà phải quyết định một việc quan trọng là mình sẽ vào trường gì?
Bài viết này mình chỉ nêu ra những trải nghiệm cá nhân của mình với những người bạn cùng lớp, người thân, người quen.v.v.
Những ngày gần đây, những học sinh sắp tốt nghiệp cấp 3 đang phải trải qua một trong những quá trình quan trọng nhất của việc thi đại học. Nó quyết định khoảng 70% tương lai của bản thân (70% vì mình thấy lớp mình có 40 bạn nhưng chỉ 29 bạn đăng kí vào đại học hoặc cao đẳng, số còn lại chỉ xét tốt nghiệp). Vậy nên việc chọn trường là một công việc khó của học sinh 
Ảnh phòng tin trường mình...
Ở lớp mình, lớp chia ra làm 2 hướng cụ thể. Một là ngành mà có thể tự xin được việc, hai là ngành yêu cầu nhà phải có "tay" hay có kinh tế mới vào. Hai phe này luôn đối lập nhau, mỗi phe đều có thể đưa ra luận điểm để hạ bệ phe còn lại.
- Cậu định chọn ngành mà khi ra trường phải mất vài trăm "chai" để xin được việc à?
- Kệ nhà tớ vì nhà tớ có điều kiện thì tớ thi vào thôi, đầu ra ổn định sợ gì thất nghiệp!
-Như ngành sư phạm,kể cả chính những thầy giáo cô giáo của chúng mình cũng khuyên không nên vào sư phạm nếu gia đình không có tài chính hay "chân"...
- Còn cậu học kĩ thuật thì học cả 4 năm đại học xong ra trường phải tự xin việc làm, nay đây mai đó, công việc ít khi ổn định. Như bọn tớ thì sợ gì thất nghiệp!
Về cá nhân mình thì mình thiên về phe kĩ thuật hơn vì nhà mình tài chính không mạnh và "tay" nhà mình cũng khổng có lun :)
Vậy cậu định chọn trường nào?