Đối với bạn thế nào là một soái ca đích thực?
Tôi nghĩ trên đời này hẳn không có ai đủ "soái" để chinh phục mọi cô gái trên đời. Có lẽ ở mỗi độ tuổi khác nhau, định nghĩa về soái ca của chúng ta cũng sẽ khác nhau. 
Khi còn bé, tôi nghĩ mấy cậu bạn hàng xóm quanh nhà mình chính là "soái ca". Đương nhiên, con nít con nôi cũng không đủ hiểu nghĩa từ đấy. Chỉ đơn giản là rất thích mấy anh bạn hàng xóm, ngày nào cũng kiếm cớ qua chơi cho bằng được. Họ có bận thì tôi cũng gào khản cổ, gọi họ ra chơi đến cùng. Với tôi lúc ấy, nhà của họ bày trí đẹp hơn nhà tôi, họ có phòng riêng còn tôi thì không, họ có nhiều đồ chơi hơn tôi, và có cô giúp việc nên chơi xong cũng chẳng cần tự dọn đồ. Cứ thế đã là number one rồi! 
Lớn lên một chút, biết xem phim Hàn Quốc rồi tự thấy mấy oppa đó chắc chắn là soái ca! Là chàng trai trong mơ mình tìm kiếm. Tôi đắm chìm trong mọi bộ phim thế nhưng rồi tôi nhận ra tất cả chỉ là "diễn". Khi bước ra khỏi bộ phim đó, hình tượng của họ chưa chắc đã như tôi từng nghĩ. Tôi còn nhớ tôi từng mê mệt Jihoo oppa trong bộ phim "Boys over flowers" vì sự ấm áp, đẹp trai lại nhà giàu của anh ý. Thế mà rồi một thời gian ngắn sau thì nghe tin anh ấy bạo hành bạn gái rồi bị kiện sau đó thì đi nhập ngũ luôn. Mặc dù bây giờ đã không quan tâm là rốt cuộc sau vụ đó anh ấy vô tội hay không nhưng kể từ đó tôi cũng bất thần tượng mấy idol Hàn Quốc. Tôi dần nhận ra những gì trên màn ảnh, show truyền hình, mạng xã hội phần lớn không thể tin được. Bởi họ sẽ chỉ show ra một phần hoàn hảo nhất, đôi khi nó còn không đúng với con người họ.
Kể từ đó định nghĩa về soái ca của tôi lại khác đi một chút, tôi nghĩ rằng không nên mơ mộng xa xôi nữa. Tôi bắt đầu lậm ngôn tình quãng thời gian cấp 3, bắt đầu mơ mộng soái ca là những tổng tài bá đạo các thứ đồ =))) mơ lấy chồng làm giám đốc. Lần này thì may mắn hơn một chút vì mấy nhân vật trong truyện thì sẽ mãi tốt đẹp như trong tưởng tượng của chúng ta chứ không thể vỡ mộng như các chàng oppa trong phim được vì họ làm gì có cuộc sống thực bên ngoài để bị "phanh phui". Cũng vì thế mà giấc mộng này tôi mơ hơi lâu cho đến khi lên đại học. Tôi dần nhận ra cái gì mà hoàng tử - lọ lem, giám đốc - nhà nghèo... :) à thì thật ra nhà tôi cũng chả thuộc dạng nghèo. Nhưng ý tôi là tôi nhận ra cực rõ ràng "mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó". Lọ lem gặp được hoàng tử vì bản chất trước đó cô ấy vốn đã là một nàng công chúa xinh đẹp rồi. 
Vậy nên tôi không còn mơ giấc mơ về tổng tài nữa :))) tôi nghĩ rằng mình sẽ gặp và yêu một người cũng bình bình, thuộc tầng lớp trung lưu như mình. Miễn là họ yêu mình, tốt với mình thì đó chính là "soái ca" rồi! Nhưng chắc là do tôi không may mắn chăng :) những con người bình bình mà tôi gặp, tôi lại chẳng thể yêu ai. Vì sao à? Vì bình bình thì có cái tật của bình bình. Tôi dần dần nhận ra là ok bình thường cũng được nhưng phải có hộ khẩu Hà Nội vì ít ra họ sẽ lịch sự hơn, không tham lam.... tôi không đánh đồng, các ông đừng hiểu nhầm nhưng vì tôi cũng như vậy, sinh ra ở Hà Nội và bạn bè tôi cũng vậy. Có cái gì đó rất khác về cả tư duy và cách sống. Tôi không rõ mọi người thấy thế nào nhưng đó là cách cảm nhận của tôi. Thế nên tại thời điểm này, soái ca với tôi lại là người có cùng suy nghĩ với tôi, ít tính xấu (khuyết điểm thì được vì theo tôi nó có thể thay đổi hoặc cải thiện chứ mà mấy cái tính xấu kiểu như: bạo lực, hung dữ, cục cằn, thích mắng chửi người khác rồi sĩ diện hay gia trưởng... là toang đấy) và quan trọng nhất là yêu tôi!
Cho đến bây giờ dần dần tôi chẳng còn nghĩ "soái ca" là cái gì to tát, phải hi sinh tất cả vì mình, yêu mình vô điều kiện hay mọi tiêu chuẩn phải hoàn hảo. Mình xinh thì họ cũng phải ưa nhìn, mình thú vị thì họ cũng phải hài hước, mình yêu họ thì họ cũng phải yêu mình. Quan trọng là gặp được người đó giữa Trái đất có 7 tỉ người này đã là may mắn lắm rồi. Còn các nàng thì sao? Ý tui là soái ca của các bạn là ai?
P/s: Lần đầu tôi có hứng thú viết nhân tiện thời tiết thì đang mát mẻ, tâm trạng thì tan hơi chậm. Quan trọng là được truyền cảm hứng bởi câu chuyện tình cảm của nghệ sĩ H.T và DJ M. Mình follow 2 người đấy được một thời gian gần đây thì khá hâm mộ (không phải thần tượng gì đâu vì mình chẳng thần tượng ai hết ngoài mẹ mình). Nhưng mình hâm mộ chuyện tình cảm của họ bởi vì thấy 2 người đẹp đôi hết sức, lúc nào cũng vui vẻ hihi haha với nhau, quay mấy cái clip ngộ nghĩnh. Chị DJ đấy thì mình thích lâu rồi, là DJ ăn mặc kín đáo nhất từ trước đến nay, mê quả bà ý mặc áo dài đi sneaker đánh DJ vch =))) mãi sau mới biết chị yêu anh này. Nhìn vào thì mình thấy hai anh chị hạnh phúc ghê, mừng cho người ta. Nhưng có bao nhiêu người kì lắm, comment vào cái clip hạnh phúc của họ cứ kêu anh này ngày xưa nhiều show, nổi tiếng này nọ, đi diễn hài, đóng phim từ lúc yêu chị này cái suốt ngày chạy theo đít người ta, bỏ công bỏ việc như ăn bám :) đọc mấy dòng này mình chỉ tức nhẹ dùm với nghĩ "đúng là gõ bàn phím nên cái gì cũng nói được". Cũng có người thì bênh nói là công việc của anh này đâu có cố định, đi diễn thì lúc nào có show mới đi, với lại tính chất công việc của chị DJ này là làm đêm, môi trường thì phức tạp. Có thể anh ý đi làm về rồi qua chỗ chị làm luôn để tí hộ tống về chung vì không yên tâm. Rồi có người thì nói từ khi yêu anh này chị ấy vui vẻ hẳn ra, chẳng cần lo cái gì lúc nào cũng cười như trẻ con. Mình nghĩ chỉ cần như thế là hạnh phúc lắm rồi, sao cứ phải soi mói cuộc đời người khác :) Hôm nay lên facebook cá nhân anh đấy thấy anh hát một bài hát dành cho chị này, lần đầu biểu diễn trên sân khấu. Nói chung mình nghĩ là anh ý cũng không phải muốn debut, lấn sân sang làm ca sĩ chỉ là tận hưởng cảm giác đứng chung một sân khấu với người mình yêu thôi. Anh ý còn để cái ảnh bìa 2 người với dòng chữ "làm gì cũng được, diễn viên hài cũng được, ca sĩ cũng được miễn là đứng cùng nhau trên một sân khấu", nói thật đọc được mình cảm động dã man. Mình nghĩ đấy với chị ý anh ấy chính là soái ca đấy thôi, dù bao nhiều người chửi rủa hay anti này nọ miễn là họ vẫn hạnh phúc đấy thôi. À còn một điều khiến mình ủng hộ cặp đôi này ghê gớm là một lần thấy clip chị này chơi DJ trên sân khấu tranh thủ cúi gầm xuống bàn DJ rồi anh này vội chui vào đưa nước cho chị ý uống miếng nước rồi ngay lập tức lùi ra sau để chị ý ngẩng lên nhảy tiếp. OMG it's touching! Làm mình nhớ đến hình ảnh Ông Cao Thắng thắt dây giày cho Đông Nhi sau hậu trường. Mình cũng không biết họ sẽ yêu nhau bao lâu, bên nhau đến lúc nào nhưng ít ra trước mắt tình yêu của họ thật đẹp với truyền cảm hứng ghê gớm nhỉ?
Fatcat.