Hồi trước mình gặp mấy anh trai nhắn tin: "hi", "chào em" hay đại loại vậy mình dị ứng vô cùng. Có thể nói, thật rất hiếm khi mình trả lời các tin như vậy, đặc biệt là khi người gửi dùng teencode để viết.

Là một người hay viết nên mình có phần hơi đòi hỏi đối phương cũng là người dùng chữ linh hoạt, pha thêm phần thú vị. Bởi thế nên mình hay lướt qua những ai để một chiếc bio trống không trên tinder hay nhắn được một lời "hi" rồi không có gì nữa.

Nhưng rồi một ngày, không có bất kì sự việc có tính liên kết nào. Đùng cái mình nhận ra rằng lời chào như thế là cách đơn giản, thân thiện và không thiếu phần tử tế để bắt chuyện với một ai đó. Lời chào mình cho là khá đơn điệu này chẳng phải ngay từ bé đã được bố mẹ dạy cho mỗi khi gặp họ hàng, người lớn sao? Đây cũng là cách hữu hiệu dành cho những người "kiệm lời" bắt chuyện với người khác một cách tự nhiên nhất mà.

Giờ mỗi khi thấy ai chào vậy mình đều chào lại hết á. Thế nhưng ai dùng teencode nhìn vô mình thấy bứt rứt trong người quá cụt hứng luôn =(((
@chuyenconcon
Nguồn ảnh: society6