1977
-Đừng sợ, Arthur. Nhảy đi! Bố sẽ đỡ con.
-Bố... bố chắc chứ?
Thôi năm tuổi. Tôi đang ngồi trên tấm đệm cao nhất trong chiếc giường tầng thường ngủ cùng anh trai, chân buông thõng. Hai cánh tay dang rộng, bố đang nhìn tôi bằng ánh mắt hiền từ.
-Nhảy đi nào, chàng trai lớn đùng của bố!
-Nhưng con sợ...
=Bố sẽ đỡ con, bố nói rồi đấy thôi. Con tin thưởng bố của con chứ, chàng trai lớn đùng của bố?
-À vâng ạ...
-Vậy thì nhảy đi nào, nhà vô địch!
Tôi vẫn lắc lư cái đầu tròn lủng của mình thêm vài giây nữa. Rồi tôi cười ngoác miệng, lao mình và không trung, sẵn sàng đu vám cào cổ người đàn ông mình yêu thương nhất trần đời.
Nhưng vào tích tắc cuối cùng, bố tôi, Frank Costello, cố tình lùi lại một bước, và tôi rơi bịch xuống. Hàm vào đầu va vào sàn nhà đau điếng. Choáng váng, tôi mất một lúc mới đứng dậy được. Đầu tôi quay cuồng còn xương gò má hõm lại. Trước khi tôi kịp nước mắt ngắn nước mắt dài, bố đã dạy cho tôi một bài học tôi không bao giờ quên:
- Trên đời này,  con không nên tin tưởng một ai, con hiểu chứ, Arthur?
Tôi khiếp đãm nhìn bố.
-KHÔNG MỘT AI! ông  nhắc lại với vẻ buồn rầu pha lẫn cơn giận bản thân. Kể cả bố của con

L'INSTANT PRÉSENT
Guillaume MUSSO

P/S: đây là một cuốn tiểu thuyết hoàng hảo để mấy cậu đọc trong vòng 24h nhé (^_^)