Đây không phải một bài viết dành cho các tín đồ trà sữa chờ đợi review, cũng không phải nói về sự cạnh tranh của các hãng.
Mình muốn nói lên suy nghĩ của mình ở đây và hi vọng các bạn sẽ giúp mình đào sâu vấn đề hơn nữa. 🎀
Thành phố mình đang sống bỗng chốc trở thành thị trường tiềm năng được các thương hiệu trà sữa hàng đầu như HeyTea, Royal Tea, Toco Toco, Bumba, Ding Tea, Trà Tiên Hưởng,… để ý đến. Kéo nhau về khai trương liên tiếp. Thật là một điều mới mẻ tuyệt vời cho quê hương mình. Vừa được tô điểm thêm một ngành dịch vụ mới, vừa được thoải mãn nhu cầu của các bạn trẻ. Trước đây, dịch vụ ship trà sữa "xuyên lục địa" từ Gongcha Đà Nẵng, thậm chí là Koi TPHCM tương đối phát triển. Bây giờ thay vì hơn mức trung bình khoảng 50.000 đồng của một ly trà sữa thương hiệu, chúng mình có thể thưởng thức ngay tại quán, sản phẩm vừa làm ra, mà không phải tốn thêm phí ship. Vậy có cớ gì mà có một đám đông nhốn nháo, bàn tán ra vào, chê bai trà sữa chi nhành thì DỞ, THÀ chịu tiền ship còn hơn. Thật ra đồ uống đi một quãng đường xa như vậy thì cũng không có gì là "nguyên chất" nữa cả. 
Vẫn tiếp tục như thế những lời chê bai. Đó là quyền của mọi người được nhận xét. Nhưng thay vì góp ý xây dựng, đó là lời nói hàm ý dè bĩu. "… chẳng có gì đáng để thử", "Đồ uống không ngon, về mình mang tiếng thương hiệu mà chẳng làm gì bằng người ta". 
Người ta đã cất công đem về cho bạn cái bạn cần, nhận xét như vậy có quá đáng không. Chê những thứ có ở quê hương mình chẳng làm gì "nên hồn" thì thật chẳng khác gì tự chửi trách chính bản thân mình. Một lời góp ý nhẹ nhàng, "Trà vẫn còn hơi lạc", "Kem cheese không đủ độ béo", vừa dễ tiếp thu vừa giúp cho họ phát triển. Trà sữa là một mặt hàng kinh doanh đang rất phát triển. Khi có sự xuất hiện của các cửa hàng chi nhánh trà sữa như vậy, nó đóng góp cho phát triển kinh tế, và cả công ăn việc làm nơi đó rất nhiều. Dịch vụ phát triển như vậy, khách du lịch sẽ ở lại nhiều hơn là một thành phố chỉ có phong cảnh đẹp. 
Mình cho rằng thái độ tiêu cực của một nhóm người đó là vì họ có bản tính hay ganh ghét. Họ không muốn những người xung quanh dễ dàng tiếp cận những loại trà sữa thương hiệu đó, chỉ muốn mình có khả năng trả thêm tiền ship, được đi đây đi đó thì được thưởng thức những thứ ngon lạ đó. Họ chỉ biết nghĩ cho cái tính hay thể hiện và không biết nghĩ đến giá trị cộng đồng cần có. Muốn được hơn người khác xung quanh mình bằng suy nghĩ ích kỉ.
Chính những người như vậy đã làm kìm hãm sự phát triển của chính họ.