Chả là hôm nay mình đang dạo mấy khóa học online mới được gợi ý từ 500 anh em trong cmt của 1 bài post FB. Mình thấy cũng ổn áp nên mò học thử, vì mình cũng có khá nhiều thời gian rỗi. Cùng lúc đó bạn mình gọi tới, hỏi mình là dạy thêm Toán lớp 10 không, dạy cho bé em của mình. Mình khá là ậm ừ vì lớp 10 của mình đã cách đây khá lâu rồi, nhưng mình khá thích việc dạy thêm Toán. Vì nó là môn sở trường của mình, với quan trọng là mình cũng cần tiền sinh hoạt phí mùa dịch này. Nên ok chốt.
Câu chuyện tâm linh ở đây là, năm rồi mình có đi coi bói cô kia. Đó là lần đầu tiên mình biết đi coi bói, lúc đó cô nói những điều bây giờ nghiệm lại mình thấy đúng 3 điều, lại là 3 điều có ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. À mà mình ghi post này không phải để cổ súy mê tín dị đoan, tùy mỗi người sẽ có suy nghĩ khác nhau về vấn đề này và mình nghĩ còn tùy thuộc hoàn cảnh nữa. Trở lại câu chuyện của mình, năm rồi mình chỉ vừa mới nhận việc mới, tụi bạn có rủ đi coi bói. Cô nói với mình công việc mới này của mình không bền, và cô dặn tháng 9 năm sau có việc làm khác. Cô còn nhắc mình ráng nhớ là tháng 9 năm sau nha. Sau đó 1 tuần, mình nghĩ việc thật, khách quan thôi chứ hem phải do mình cố tình làm đúng như cô nói. Đến tháng 9 năm nay đã trôi qua mấy ngày rồi, mình còn nhớ lời cô nên chờ xem thử mình có việc làm mới không, nhưnh tháng 9 trôi qua trong dịch bệnh nên thôi mình nghĩ chắc không phải rồi. Thì hôm nay, bạn mình rủ mình dạy thêm, mình nhìn lại lịch thì là tháng 8 âm lịch sắp hết, tuần sau bắt đầu dạy là tháng 9 âm lịch. Quéo quèo. Dù là công việc làm thêm nhưng khá là quan trọng với mình, mình vẫn còn đang đi học và vì dạy môn mình thích nữa nên cảm thấy khá mới mẻ với mình. Hoặc đây có thể nói là do Luật Vũ trụ, vì mình mãi suy nghĩ tìm cách làm thêm nhưng không ảnh hưởng việc học, lại có thể có chút tài khoản cá nhân. Hoặc là do gần đây mình luôn tự băn khoăn, rằng mọi người trải qua 1 ngày bận rộn nhưng lại vui vẻ không quạo như thế nào vậy? Vân vân mây mây như thế, lúc trước rảnh thì mình ì ạch quá ko làm được gì, bây giờ sắp vô học kì mới học online, những kì thi, mình lại vừa đăng kí mấy khóa học, lại vừa muốn thử sức ôn IELTS (à này mình hơi chém thôi)... bởi người ta luôn nói, họa vô đơn chí mà. Nhưng lần này mình sẽ hiểu theo nghĩa tích cực, sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn. Fighting!