Tell her that i want here, i cant say i want her
Tell her that i want here, i cant say i want her
Mỗi người có những cách kể câu chuyện khác nhau. Có người thì kể câu chuyện bằng cách viết nó xuống, người bằng sử dụng lời nói để kể, người khác thì bằng hình ảnh để truyền đạt câu chuyện của mình. Keshi thì khác, anh chọn kể câu chuyện của mình qua những bài hát.
Nổi lên vào những năm 2018-2019 qua những bài hát đậm chất indie , Keshi (Casey Lương) đã khiến hàng triệu người ngây ngất với giai điệu của mình. Âm nhạc của Keshi có sự pha trộn giữa dòng nhạc lofi cụ thể trong magnolia , pop music qua những sumer, right here , hay indie ở just friend, say something và những tiếng guitar đặc trưng đã mà chúng ta luôn nghe thấy trong mỗi bài nhạc của anh. Những điều đó đã cho thấy rằng Keshi không bị phụ thuộc vào bất kỳ dòng nhạc nào. Có người so sánh Keshi với Lauv vì dòng nhạc hay cách thể hiện của cả hai đều khá tương đồng nhau. Từ ý kiến của bản thân, tôi không đồng tình vì:
Thứ nhất phong cách của hai người rất khác nhau. Với Lauv, đặc trưng của anh ấy là pop music (anh cũng làm nhạc indie những không còn nhiều ), còn Keshi tuy đa dạng nhưng đặc trưng vẫn về dòng nhạc indie (tuy Keshi cũng đang bắt đầu chuyển sang nhiều pop music). Funfact là Keshi cũng rap khi cover lại bài God's Plan của Drake
Thứ hai , cách truyền tải của hai người cũng khác nhau. Khi Lauv không chỉ tập chung vào tinh yêu đôi lứa, những câu chuyện tình yêu cá nhân (ví dụ trong album i met you when i was 18) mà còn về những vấn đề của giới trẻ như sự cô đơn trong Modern Loneliness hay nỗi buồn trong Sad Forever .Keshi thì khác, những bài hát của Keshi hầu như đều về những trải nghiệm của anh trong chuyện tình yêu, thường thì xu hướng buồn ( rất khó để tìm thấy một bài nào của Keshi mà thiên hướng vui tươi @@ ) nên khi ta nghe nhạc của Keshi cũng như là ta đang lắng nghe chính câu chuyện của anh vậy, một câu chuyện buồn nếu không muốn nói là đau khổ.
Do đã là fan của Keshi từ lâu, tôi đã nghe hầu hết các bài hát của anh và tôi nhận ra rằng các bài hát của Keshi chỉ đang kể một thời điểm nào đó trong một câu chuyện chứ không phải là toàn bộ câu chuyện. Nên tôi đã dành chút thời gian để sắp xếp lại và sau khi sắp xếp các bài hát lại cụ thể như: B.Y.S , beside you , just friend , 2soon - ta thấy một câu chuyện khá thú vị nhưng lại bad ending :(((. Để tiện hiểu hơn câu chuyện thì tôi sẽ chia các thời điểm trong bài hát ra là các chapters. Tên Chapters sẽ tương ứng với tên bài hát.
*Note: Tất cả những điều dưới đều là do người viết nghĩ ra khi nghe , thực ra người viết cũng không biết có phải Keshi muốn nói như thế không (nó giống cảm nhận văn chương vậy :)) ). Và để khiến chuyện dễ hiểu hơn thì xin được gọi các nhân vật là "cô gái" và "chàng trai"

Chapter 1: B.Y.S

Mở đầu với các câu hát như:
Said you're tired of the distance You're tired of the fake love Say you don't really miss him But I don't really blame ya
Bị lừa dối về tình cảm là điều không ai muốn trong tình yêu cả nhất người con gái. Khi con gái yêu họ yêu say đắm một ai đó thì họ sẽ hoàn toàn tin tưởng vào người mình yêu tuyệt đối , để rồi cái sự tin tưởng đó khiến cho người con gái phải thất vọng khi bị chính người mình yêu lừa dối . Cô gái cũng vậy, bị lừa dối bởi người mình yêu, khiến cô ấy đau khổ, trái tim vỡ tan. Dặn lòng không được nghĩ về anh ta nữa nhưng hình bòng của hắn vẫn chưa thể ra khỏi tâm trí cô gái ngay được khiến cho cô càng đau khổ hơn. Chàng trai đã chứng kiến điều đó khiến anh vừa thương sót vừa đồng cảm với cô, nhưng sâu trong lòng anh thấy một chút nhót đau.
So afraid to give and take your pain (Know better but I pay no mindGet me inside 'fore I go one time) So afraid to give your love away (Know better but I pay no mind Get me inside 'fore I go one time)
Chứng kiến cô gái đau khổ khiến chàng trai muốn đến bên cạnh cô, nhưng anh lại lo sợ. Sợ vì mình sẽ không làm gì được vì hai người chỉ là bạn, những lời an ủi sẽ là dư thừa vì cô ấy đã được nhận quá nhiều rồi nhưng làm sao một trái tim đang bị tổn thương lại có thể lành ngay lập tức bởi những lời an ủi cơ chứ. Sợ vì phải thấy cô gái với vẻ buồn bã trên gương mặt, những giọt nước mắt lăn dài với hai đôi mắt đỏ hoe. Tại sao cô ấy lại buồn về người như hắn, tại sao sau những điều hắn gây ra cô vẫn còn nhớ nhung hắn được. Khi nghĩ về những điều đó, một nỗi sợ khác trong lòng chàng trai lại nhen nhóm, anh sợ rằng cô ấy sẽ lại trao tình cảm của mình cho một ai khác mà không phải anh, anh sợ sẽ lại mất cô ấy. Nỗi sợ chồng chất nỗi sợ
You ain't gotta worry 'bout nothin' Baby girl, you know that I ain't leaving Don't cry, alright? Don't cry, alright?
Điều mà chàng trai không thể ngờ rằng cô gái lại đến tìm anh. Những ngày qua anh đã quan tâm cô rất nhiều, không một ngày nào anh không nhắn tin hay đến chỗ cô gái Anh đã làm mọi cách để cô vui lên, khiến cô không cảm thấy cô đơn nữa , khiến cô quên hắn đi. Ban đầu cô gái muốn được một mình, có người khi gặp chuyện buồn thì muốn được có người bên cạnh nhưng cô lại khác . Cô mệt mỏi với những lời hỏi han cô cho là vô nghĩa kia, những bạn bè xung quanh cô tỏ ra hời hợt khi biết cô gặp chuyện buồn. Cảm thấy không ai hiểu được khiến cô thu mình lại tạo lên bức tường với mọi người , nhưng chàng trai lại khác. Anh dần dần phát những bức tường đó để tiền gần hơn với cô, vì anh biết dù anh có lo sợ thế nào đi chăng nữa nhưng anh không thể cô một mình được, sự đau khổ đang giết cô từng ngày. Cô gái cảm nhận được điều đó, cố khóc ôm lấy chàng trai, nói với anh rằng đừng bao giờ để cô một mình. "Đừng khóc nữa ,anh sẽ không đi đâu cả, đừng khóc nữa!".
Chapter 2 comming soon