Câu chuyện về cái tát đầu tiên đó được bắt nguồn như sau.
Bạn Hồng Tr trong một lần có đụng độ va chạm đánh nhau với những người thuộc phe phái khác, đã bị chém một nhát dao vào đùi. Điều đó khiến cho việc đi làm của bạn ấy gặp khó khăn rất nhiều. Lúc ngồi học cũng vậy. Buổi tối hôm đó đi học, tôi muốn xem thử bạn ấy có thoải mái với chỗ ngồi không, có cần giúp đỡ gì không nên đã tiến đến vị trí ngồi của Tr - là chiếc giường tôi nhắc đến lúc đầu. Do vô tình nên tôi có bị vấp và quệt tay qua vị trí băng bó của bạn Tr. Lúc đó vì đau quá nên Tr đã hét lên.
Tu nghe thấy và chạy ra tát tôi một cái rõ đau và hét lên: "Mày làm gì vậy? Phải cẩn thận chứ, bạn Tr đang bị thương mà không thấy à?"
Sau đó Tu nói với Tr: "Cậu có sao không? Tự nhiên để con bé hậu đậu kia lại gần làm gì?"
Lúc đó tôi cảm thấy vô cùng buồn vì không chỉ bị ăn tát bởi người bạn thân thiết, lại còn bị tát vì lí do vô tình làm đau một người con gái khác. Cảm giác thật tệ. Sau đó tôi đã quyết định dỗi, không chơi với Tu nữa.
Thời gian trôi qua, sau đó chúng tôi làm lành ra sao, tiếp tục chơi với nhau như thế nào thì tôi cũng không còn nhớ rõ nữa. Và sau đó chắc cũng vài tháng tiếp theo, chúng tôi lại nhận được một tin dữ từ gia đình bạn Ch.