Sau khi có vẻ lớp học đã đông đủ người trên tầng 2, cô giáo dạy thêm của tôi - cô tên Đ, tôi và các bạn sau này hay gọi cô là Bác Đ - đã xuống phòng khách và gọi tôi lên để giới thiệu với các bạn trong lớp.
Khi tôi lên đến lớp học, mọi người ngồi quây quần bên nhau rất ấm áp, trước mặt là 1 chiếc bàn gỗ được tái sử dụng từ cánh cửa hỏng, những chiếc ghế nhựa nhỏ nhắn giống quán nước mà bố tôi hay ngồi với mấy bác hàng xóm. Căn phòng ngoài vị trí để kê chiếc bàn gỗ đó, còn một chiếc giường đôi lớn, trên đó còn một chiếc bàn gập nhỏ và 1 bạn ngồi. Phòng học hiện ra trước mắt tôi như một căn gác nhỏ dành cho anh chị em người thân trong gia đình tụ họp mỗi cuối tuần.
Vào đến vị trí còn trống duy nhất, tôi không có một chiếc ghế cho riêng bản thân mình. Đúng lúc đó, một bạn nam đối diện tôi đứng dậy và đưa chiếc ghế bạn đang ngồi cho tôi, đó chính là lúc tình bạn của chúng tôi bắt đầu.
Liệt kê qua về những người trong lớp và trở thành một phần kí ức nhẹ nhàng trong tôi. Người đầu tiên là Tu - bạn thân khác giới đến hiện tại của tôi - là người đã nhường ghế vào ngày đầu tiên tôi đến lớp. Tiếp đến là Tù - một người theo ấn tượng đầu tiên của tôi chính là ăn chơi đầu gấu vì lớp 8 đã hút thuốc. Rồi là bạn Ch - theo vai vế thì bạn đó được tính là cháu quen biết của mình vì bố mình và ông nội bạn ấy là anh em chơi thân thiết với, đây cũng sẽ là người làm ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý trong tương lai của tôi. Ngoài ra cần kể đến là hotboy của lớp - T - với style tóc vẽ mái kiểu hàn quốc vào thời điểm bộ phim Vườn Sao Băng đang mốt, cùng với một gia đình giàu có, đi học bằng xe ô tô, đương nhiên là bạn trở thành 1 điểm sáng trong lớp học. Cùng với Tú thì có bạn Bảo L - em họ của T. Lần đầu nhìn thấy Bảo L, mình đã bị ấn tượng với đôi mắt to tròn trong veo đó, nhìn vào có cảm giác lâng lâng như đang bay trên mây vậy. Ngoài ra lớp còn hai bạn nữa nhưng mình không thể nhớ rõ tên họ hay hình dáng của các bạn ấy.
Buổi học đầu tiên bắt đầu sau khi mình nhận ghế từ Tu và ngồi cạnh Ch, đối diện mình là Tu. Chính thức bắt đầu chuỗi ngày đi học thêm Toán, một tuần 2 buổi với những người bạn hay ho.