Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo vì đây chỉ là quan niệm cá nhân của mình. Cám ơn mọi người đã bỏ thời gian ra để đọc.
Câu chuyện muôn thưở từ trước đến nay khi nói về cái đẹp là nó luôn mang nhiều luồn ý kiến. Người nói đẹp, người nói xấu, người nói cũng bình thường không gì đặt sắc. Và mình cho là những ý kiến trên không ai đúng không ai sai cả. 
Cái nhìn đầu tiên : Là lần đầu tiên khi nhìn thấy một sự vật, sự việc, hiện tượng gì đó và sau đó đưa ra ngay quan điểm về sự vật, sự việc, hiện tượng đó
Hôm nay mình muốn chia sẻ nhiều hơn là đưa ra một quan niệm gì đó về vấn đề này. 

Smartphone và vẻ đẹp của nó

         Như mọi người đã biết thì tháng 8 vừa qua, Samsung đã cho ra mắt mẫu Galaxy Note mới nhất của mình là bộ đôi Galaxy Note 10 và Note 10+, mình không đề cập đến phiên bản 5G vì phiên bản này chưa thực sự thu hút tại thị trường Việt Nam vì 5G chưa được thương mại. Là một người yêu thích cũng như đã theo dõi và tin dùng điện thoại của Samsung từ rất lâu (từ năm 2012 với những mẫu feature phone) và đặc biệt là fan trung thành với dòng Note của Samsung, lần đầu tiên khi mình nhìn vào chiếc Note mới là một cảm xúc không thể nào thất vọng hơn khi những vẻ đẹp và đặc trưng của dòng Note dường như đang bị mất dần. Trong khi đó, tất cả các reviewer hay giới phê bình đều cho rằng chiếc Note mới là chiếc Galaxy Note đột phá nhất của dòng Note trong vòng 5 năm qua từ Galaxy Note 4. Mình vẫn giữ y thinh cái suy nghĩ hay "cái nhìn đầu tiên" đó cho đến gần đây (đúng 1 tháng sau khi chiếc Galaxy Note 10 được tung ra thị trường), mặc dù đã xem rất nhiều video review cũng như là đánh giá của mọi người về chiếc smartphone đó, đa phần họ dùng rất nhiều mỹ từ về nó. Hôm nay, trong một buổi sửa đồ án ở trên trường - hiện tại mình đang theo học ngành Thiết kế sản phẩm tại Đại Học Kiến Trúc TP HCM, thì mình vô tình thấy giảng viên hướng dẫn của mình đang sử dụng chính chiếc điện thoại mà suốt 1 tháng nay mình đang cảm thấy thất vọng hay gọi là xấu. Thật lòng mà nói thì, mình đã quá ấu trĩ khi giữ ninh ninh cái quan điểm đó khi chưa tận mắt thấy hay trãi nghiệm, nó đẹp hơn những gì mình có thể tưởng tượng về nó, những đường cong, những góc cạnh hay cách bố trí camera trước thật sự ấn tượng. 
Samsung Galxy Note 10+, sản phẩm đầu bản của Samsung hiện tại
        Rạng sáng hôm nay (ngày 11/9/2019), Apple cho ra mắt 3 chiếc iPhone mới của mình là iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Mình không còn bất ngờ với thiết kế này vì đã thấy nó từ cách đây nhiều tháng nhưng điều làm mình cám thấy hứng thú với sản phẩm mới lần này đặc biệt là với bản iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max vì Apple đã có những hướng đi thiết kế rất hay khi giải quyết được phần thô do cụm 3 camera ở mặt sau để lại. Hơn nữa phần mặt lưng được thiết kế lại để chống việc bám mồ hôi dấu vân tay điều gây rất nhiều sự khó chịu cho người dùng smartphone với thiết kế mặt lưng kính. Hơn nữa Apple còn cho ra mắt thêm một phối màu mới mà mình gọi vui là "Xanh lá nửa đêm". Nhưng đồng thời bộ đôi này không tránh được việc nó không có quá nhiều sự cải tiến so với thế hệ trước - đơn thuần chỉ là nâng cấp Camera, Chip xử lý Apple A13 Bionic và nâng cấp RAM lên 6GB. Nó cũng là lí do khiến mình không trực tiếp xem sự kiện ra mắt này vào lúc 1h sáng vì thực sự nó không đủ độ hấp dẫn. 
            Nhưng thẳng thắn mà nói, chiếc iPhone mới này cũng không đạt được sự kì vọng của mình về vẻ đẹp của nó hay nói cách khác mình đang có "Cái nhìn đầu tiên" về sản phẩm này không được tốt cho lắm vì nó chưa được lòng "tiêu chuẩn đẹp" của bản thân mình. 
Apple iPhone 11 Pro với phối màu Midnight Green vừa được ra mắt rạng sáng 11/9/2019
    Quay lại với câu chuyện chiếc Galaxy Note ở trên thì dễ dàng thấy mình đang có cái nhìn đầu tiên khá giống với chiếc Apple iPhone 11 Pro này. Tuy nhiên điều rút ra ở bản thân mình ở đây là việc mình không thích chiếc Galaxy Note lần đầu tiên là bởi vì mình chưa cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế cũng như cách mà Samsung hoàn thiện sản phẩm phải nói là quá tuyệt vời vì nó khác hẳn so với chiếc Galaxy Note 9 tiền nhiệm. Nhưng với chiếc iPhone mới mình cảm thấy nó không đẹp bởi vì việc cụm camera phía sau làm mình cảm giác không thuận mắt cho lắm, mặt dù cố cho rằng nó đẹp nhưng mình vẫn cảm thấy không hài lòng với vẻ đẹp đó.

Nhận thức về vẻ đẹp thật sự!

            Sau việc nhìn nhận sai về chiếc Galaxy Note 10 cũng như rất nhiều đồ án trước đó mình đã làm ở trường trước đây. Mình rút ra được vài kinh nghiệm của bạn thân về nhìn nhận cái đẹp đối với một sản phẩm.
            - Đa số các ý kiến tích cực về cái đẹp của một sản phẩm nào đó nó đến từ việc sản phẩm đó thực sự đẹp và tinh tế. 
            - Mặt khác có những ý kiến lại là kết quả của sự hùa theo số đông.
            - Những ý kiến tiêu cực chưa hẳn đã xấu vì nó chỉ ra những điểm hạn chế và những vấn đề bất cập đối với thiết kế của sản phẩm.
            - Nên có cái nhìn khách quan hơn về một sản phẩm, nên trực tiếp tận mắt thấy hoặc trải nghiệm sản phẩm đó để cso những nhận xét đánh giá toàn diệt hơn về sản phẩm.
        Quan trọng hơn hết, việc đẹp hay xấu là tuỳ quan điểm mỗi người nhưng để có thể nhìn ra được vẻ đẹp thật sự của một thứ gì đó thì ta nên có cái nhìn toàn diện hơn về nó. Và đừng để những yếu tố khác làm ảnh hưởng đến nhận thức của bạn về cái đẹp. 
        Kết, phần chia sẻ phía trên là tâm sự của mình cũng như là một bài chia sẻ để mọi người có thể tham khảo về cách nhìn nhận cái đẹp. Nếu mọi người có những ý kiến, quan điểm khác so với mình thì có thể để lại bình luận bên dưới, mình luôn sẵn sàng tiếp thu và phản hồi.
    Cám ơn mọi người đã dành thời gian ra đọc bài !