Một ngày đẹp trời, nắng vỡ đầu của Sài Gòn. Trong văn phòng mát “sương sương” của Giao Hàng Tiết Kiệm, chị tuyển dụng quay xuống nhìn tớ với gương mặt như bão táp mới quét qua: “Ứng viên lại bùng phỏng vấn em ạ!?”.
Bùng ở đây không phải là gửi một email thiệt dễ thương, hay gọi một cuộc gọi báo trước: “Chị rất tốt, nhưng em rất tiếc” mà toàn đợi HR gọi các bạn mới nhẹ nhàng thả nhẹ một câu: “Chị ơi, cảm ơn chị đã đợi em nhưng em không tới đâu?!”.
Từ khi nào “Bùng phỏng vấn” lại trở thành một câu chuyện như cơm bữa nhỉ? Trong khi những vị trí bên tớ tuyển (cả các công ty của bạn tớ nữa) thì đều là trình độ cao đẳng, đại học trở lên.

Sáng nay chị ấy quay lại bảo tớ: “Chắc từ nay chị không nhận CV trường em nữa đâu!” Tớ chưng hửng: “Trường nào cũng có người “this” người “that” mà chị ơi?” “Nhưng bữa giờ trường em bùng nhiều lắm. Lúc sơ vấn qua điện thoại đều nói chuyện rất được, hứa đến phỏng vấn đúng giờ, cuối cùng lại bùng”.
Vậy có phải chính các bạn đang tạo ra những ác-cảm-không-đáng-có cho những nhà tuyển dụng về chính thương hiệu của trường các bạn đang theo học không? Liệu các bạn khác học cùng trường có đáng để bị nhận ác cảm như thế không? Chưa kể lần sau nếu có job “ngon” khác, các bạn muốn nhảy vô thì cũng đã có 1 gạch to lù lù về việc bạn từng bùng phỏng vấn thế nào.
Vậy nên, nếu bạn cảm thấy công việc đó không phù hợp với mình; offer khác tốt hơn; cảm nhận được sự lười phải đi ra đường vào ngày phỏng vấn,... hãy thông báo trước cho bạn HR đó. Để ít nhất, việc bạn không đi phỏng vấn sẽ trở thành RÚT ỨNG TUYỂN chứ không phải là BÙNG PHỎNG VẤN nhé.
Nếu bạn nào đang loay hoay đi tìm cách chinh phục nhà tuyển dụng thì hãy click vào đây để nhận bộ tài liệu nhé https://www.facebook.com/tadilamvoitay/photos/a.645170302216942/2357362094331079/?type=3&theater