cậu có công nhận với tớ rằng nếu tất cả mọi việc trong cuộc sống có một quy chuẩn đúng - sai hoặc có một người thật sự thông thái sẽ nói với bạn rằng "đang làm đúng đấy" hoặc "mày sai rồi" thì cuộc sống sẽ trở nên dễ thở hơn không?
có một người bạn của mình rất thông minh, kiên quyết và tin vào bản thân, tuy nhiên song song với cặp tính cách này thì bạn ấy cũng rất thích tranh luận và có phần giữ vững lập trường - mình gọi tắt là bạn dữ dội. Điều này khiến mọi người cảm thấy khó chịu và bị "đì" trong các cuộc nói chuyện. vì vậy một số người bạn có bảo mình rằng "mày bảo nó đi, bớt tính đấy không khổ, không được lòng mọi người"
rõ ràng có vẻ như người bạn dữ dội đang không đúng lắm về cách hành xử? khiến mọi người cảm thấy toxic
nhưng người bạn dữ dội đó là người hạnh phúc nhất mình từng gặp, và với mình đó là một nguồn năng lượng tích cực tuyệt vời khi mình đối diện với khó khăn. mình tự hỏi bạn ấy đang ổn với cuộc sống và rất hạnh phúc tại sao phải thay đổi vì mọi người?
ai đúng ai sai
hm tất nhiên mình không thể bảo một người thay đổi tính cách mà càng khó hơn nếu thay đổi để người khác cảm thấy thoải mái còn bản thân họ thì không. nghe thật đần.
gặp hàng tá lời khuyên "tưởng chừng hữu ích" và đang rất "thông thái" nhưng nó chẳng làm cuộc sống dễ dàng hơn tí nào. có khi khiến mình sai lầm hơn nếu nghe một lời khuyên không thông thái hoặc không phù hợp
mọi việc, tốt nhất tự bản thân quyết định vì chẳng có lời khuyên nào là thông thái nhất. chẳng có đúng sai chỉ có đấy là việc mình lựa chọn hay việc người khác lựa chọn hộ mà thôi.