Truyện kể về 1 chú thỏ con đi câu cá với mồi nhử là củ cà rốt. Chú thỏ nghĩ rằng mình thích ăn cà rốt thì chắc chắn những con cá cũng sẽ thích ăn cà rốt. 
Ngày thứ nhất, chú thỏ vác cần đi ra hồ câu cá và không câu được con cá nào cả. Ngày tiếp theo chú thỏ lại tiếp tục vác cần đi câu cá, kết quả vẫn không khác gì ngày hôm qua. 
Đến ngày thứ ba, khi chú thỏ vừa vác cần đi đến nơi, bỗng nhiên có 1 con cá lớn từ trong hồ bơi đến và nhảy lên lớn tiếng quát chú thỏ: “Này thỏ. Nếu chú mày còn dám dùng cà rốt để câu cá thì đừng trách ta độc ác ”.Thế rồi con cá lặng xuống dưới nước và chú thỏ buồn bã đi về.
* Thông qua câu chuyện trên, chúng ta rút ra bài học đó là: "Những gì bạn cho đi đều là những gì bạn muốn cho và bạn nghĩ nó có giá trị to lớn với người khác, nhưng bạn có nghĩ rằng nó là thứ đối phương muốn hay không? Bởi trong con mắt họ, căn bản thứ đó không có giá trị gì cả". *
 Nhưng chắc chắn các bạn sẽ không để câu chuyện kết thúc như thế này đúng không. Chúng ta là các độc giả nên chúng ta có quyền sửa lại câu chuyện này sao cho phù hợp với nội dung và mang ý nghĩa sâu sắc hơn. Theo mình thì phần hai của câu chuyện sẽ như sau: 
  Sau khi chú thỏ buồn bã trở về nhà, chú đã kể chuyện này cho bác Gấu nghe. Bác Gấu phì cười và nói với chú Thỏ rằng: " Cháu thích ăn cà rốt không có nghĩa là các con cá cũng thích cà rốt đâu cháu à. Thứ mà chúng thích ăn là những con giun đất. Và để câu được chúng, cháu phải dùng giun đất là mồi câu". Chú thỏ vui vẻ, liền cảm ơn bác Gấu và nhanh tay cầm chiếc xẻng và xô đi đào giun đất.
Sáng hôm sau, theo lời của bác Gấu, chú thỏ dùng giun đất làm mồi câu để câu cá ở ngoài bờ ao. Đợi một lúc lâu, đã có con cá cắn câu, chú thỏ vui mừng khi bắt được con cá.
Hình ảnh mang tính minh họa.
* Đây chính là phần hai của câu chuyện và thông qua đó, chúng ta rút ra được bài học đó là: "Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để biết họ đang cần gì và giúp đỡ họ. Từ đó, họ sẽ chân trọng giá trị của bạn khi giúp đỡ họ". *
Đây là bài viết đầu tiên của mình. Bài viết có gì sai sót về từ ngữ hay cách diễn đạt ý trong câu thì mong các bạn thông cảm cho mình. Hiện tại, chủ để mình muốn hướng tới đó là câu chuyện ngụ ngôn được kể theo cách riêng sáng tạo và mới lạ hơn. Nếu bạn nào quan tâm đến chủ đề này thì hãy nhấn nút Follow và đợi những bài viết tiếp theo của mình nhé.