“Carpe diem” – là một thành ngữ tiếng Latin, mang ý nghĩa “Hãy sống với ngày hôm nay”, đôi khi còn gọi là “Nắm bắt khoảnh khắc” hoặc “Nắm bắt thời điểm”.
Dần dần, nghĩa bóng của cụm từ này được mọi người hiểu thêm là “Hãy tận hưởng phút giây mà ta đang có”, hay như “Đừng bao giờ hoãn lại hạnh phúc của hiện tại”.
Carpe Diem
Carpe Diem
Đã được một khoảng thời gian mình từ bỏ social networks, không quan tâm đến Facebook, Instagram hay Twitter… mặc dù vẫn giữ các contacts và thông tin của bạn bè thân quen, phần vì bận rộn với những lý do cá nhân, phần vì tự thân không còn nhu cầu tham gia những giá trị ảo như trước nữa. Ngày nối ngày qua đi trong yên lặng, cho đến hôm nay, khi chạm vào một vài biến cố của cuộc sống, khiến mình bất chợt muốn đánh dấu kỷ niệm “Carpe diem” lên thịt da của cuộc đời.
Không biết chừng, trong một khoảng thời gian ngắn nữa ở thì tương lai, mình sẽ phải đối diện với một vấn đề khó khăn, một biến cố có thể nói là tương đối lớn, điều khiến mình vừa lo lắng, hoang mang, sợ hãi, vừa mệt mỏi xen lẫn buồn thương. Một vấn đề đủ nội lực bẻ cong hệ tư tưởng của mình xoay sang chiều khá tự phát, về ý nghĩa của những sự vật, sự việc trong cuộc sống, và cả về vị trí của “thời điểm hiện tại” lên chính con người mình.
Mình hứa, khi bản thân bước qua biến cố ấy, cho dù ở vị thế nào, mình cũng sẽ ghi lại cột mốc cuộc đời bằng một hình xăm, để tự nhắc nhở bản thân quay về với chính mình, về cái mà mình mong muốn, về niềm tin, về sự tự do sáng tạo, về hạnh phúc, và cả về quỹ đạo của ý chí và lý lẽ chỉ bản thân mình biết và mong muốn tìm về. Cuộc sống này, cuộc đời này, thân xác này, là của mình, và mình muốn sống với kỳ vọng và khả năng trong phạm vi có thể của bản thân, không vì lẽ gì, càng không vì điều gì ràng buộc…