Có vẻ hôm nay là một ngày khá vui với tớ- Nay là buổi học cuối cùng của tớ ở trường cấp ba. Cảm giác phấn khích và vui cực. Các bạn thắc mắc sao mình vui như thế á? Đơn giản lắm, bởi tớ đã rất lâu tớ chưa đi học ở trường rồi, vì một vài lý do lên tớ đã không đi học hè cả tháng nay. Tớ chẳng có cơ hội gặp gỡ và nói chuyện với mấy nhỏ mà tớ quý. Hay còn một lý do xa xa khác là tớ sắp không còn phải học ở môi trường mà tớ cảm thấy hơi ngột ngạt đó nữa.
Tối hôm trước, khi nghe lớp trưởng thông báo mai là buổi học cuối cùng của lớp, tớ bỗng cảm thấy có chút hụt hẫng, mặc dù tớ chẳng yêu lớp mấy''))
Để thuật tiện cho một vài chuyện cá nhân của mình, tớ đã chuyển đi nơi khác. Chỗ ở hiện tại của tớ cách trường khoảng 40km, với tớ của hiện tại thì đây là quãng đường khá xa, nhưng tớ vẫn quyết định thu xếp một số chuyện ở ngoài này và xắp đồ để về luôn trong mai - Cho kịp buổi học cuối cùng. Nghe đến đây có lẽ mọi người sẽ nghĩ: ''chà, coi cách con bé phản ứng thì chắc lớp này cũng vui lắm nhỉ? '' ,nếu mọi người nghĩ thế thì tớ cũng chỉ biết cười thôi kk
nguồn: pinterest
nguồn: pinterest
Để nói thật thì, với tớ nó là một lớp khá ba chấm'')) xin lỗi vì dùng từ không mấy chất lượng để miêu tả lớp mình như vậy, nhưng tớ vẫn chưa biết lên dùng từ như nào để miêu tả được nó nữa. Từ lúc được ba mẹ cho cắp sách tới trường đi học tới giờ, tớ chưa từng gặp lớp học nào như lớp của mình hiện tại cả, cho tới những trải nghiệm của anh chị đi trước, hay đến tất cả những ai từng kể cho tớ nghe về lớp của họ- đã và đang học. Có thể nói, chẳng lớp nào lạ thường được như lớp tớ vậy -Với cương vị là một thành viên đã đồng hành, quan sát mọi người trong ba năm, thật ngại ngùng khi thừa nhận rằng tớ vẫn chẳng thể hiểu được lớp mình.
Khi nhắc tớ dãy số 142857 của kim tự tháp Ai Cập, thì mọi người được biết tới đây là dãy số kì lạ nhất thế giới. Còn nếu tớ được ví lớp tớ với bất kì thứ gì trên đời này thì có lẽ là tổ hợp ABC2967ZYK55 - một mã số bí ẩn của ''loài người'' =))))))
Giả dụ, bạn có thể hỏi được ai trong bất kì thành viên nào của lớp mình, thì mình xin khẳng định trên 85% rằng mọi người đều cảm thấy thất vọng, hay 'kém' may mắn khi phân vô lớp tớ, ngay cả giáo viên chủ nhiệm cũng vậy.
Nhưng kì lạ thật đấy, tớ vẫn nhe nhói cảm giác mình may mắn lạ thường. May mắn khi gặp được một vài người bạn có thể san sẻ, và thấu hiểu cho mình. Họ giống như những kho báu mình tìm thấy trong một tổ hợp kì lạ kia vậy. Các bạn ấy giúp đỡ và dạy cho tớ rất nhiều điều^^
Thật lòng mà nói, tớ luôn muốn viết một bài nào đó về lòng biết ơn từ rất lâu rồi, nhưng tớ vẫn chưa lên được ý tưởng nào phù hợp cả. Cho tới hôm nay, đầu mình đang có một vài sự lộn xộn nho nhỏ và tớ muốn né tránh nó thì content này bay ra ngoài- Dù đây không phải bài về lòng biết ơn kiểu trước đó tớ từng tưởng tượng nhưng tớ thấy khá chill khi được bày tỏ cảm xúc của mình về mấy mống này kk
Tớ phát hiện ra:
-- Một cô bé mũm mĩm, tính cách cực thẳng và phũ, nhưng rất tốt bụng. Cô bảo mình chẳng có đam mê điều gì, nhưng điều tớ thấy ở cậu ấy là một cô gái rất nhiệt huyết với điều mình muốn làm. Điều tớ thích nhất ở cậu ấy có lẽ là dám nói lên mọi suy nghĩ của bản thân mà chẳng sợ mất lòng ai cả, dám bày tỏ và tranh luận cho điều mình muốn, kết hợp với cái phũ và độ thẳng của nhỏ thi thôi rồiii =)) hết nước chấmm. Để nói thật thì, từ lúc cha sinh mẹ đẻ tới giờ, tớ chưa thấy người nào phũ một cách cute như thế^^ (kiểu nó phũ tớ nhưng vẫn quan tâm đến cảm nhận của tớ ấy kk, còn với bạn khác thì tớ nghĩ sẽ khá sát thương đấy'')). Khi tớ mới ngồi cùng bàn với nhỏ tớ thấy nó khá nhí nhảnh cộng thêm chút chút nhút nhát với trẻ con yêu đời ấy, đến lúc ngồi cùng lâu rồi tớ cảm giác nhỏ sống khá nội tâm và rất tình cảm. Vốn là đứa rất hay mộng mơ khi chơi với nhỏ thì tớ cảm giác bị phũ cực nhưng tớ vẫn thấy thú vị và vui lắm, không phải vì tớ máu M đâu nha là vì khi suy nghĩ kĩ thì tớ khá thích những góc nhìn của nhỏ, nó khá mới lạ mới tớ và thực tế. Và chúng tớ có cùng một sở thích, đó là hai đứa rất, rất là thích ngắm mấy bạn nữ xinh xinh. Nói về chủ đề này thì hai đứa hơn cả cá gặp nước haha. Nó còn giúp đỡ tớ rất nhiều trong việc học và làm tớ hiểu mình hơn và nhận diện được điều bản thân còn thiếu xót.
-- Một cậu bé có vẻ ngoài khá đáng yêu đôi lúc tớ thấy nó như một ''cô bé quàng khăn đỏ'' cần được sự hộ che chở vậy'')) mặt lúc nào cũng kiểu ngẩn ngơ, khi tiếp xúc đủ lâu thì tớ thấy nó là một con ''cáo già'' chính hiệu. Nhưng cũng là người khá là nặng về chuyện tình cảm, trước tớ nghĩ mình là đứa siêu cấp nặng tình, chúa tể của những chiếc simp rồi. Sau gặp nó thì tớ thấy mình cũng thường thôi kk. Có lẽ trong mấy đứa tớ quý nó là ''sinh vật lạ'' và cũng như là đứa gợi đòn nhất, nhiều lúc nói chuyện với cậu ấy tớ cảm giác như mình đang nói chuyện với bách khoa toàn thư thể loại thu nhỏ vậy, thú vị lắm, hơn nữa nhỏ có một skill mà khiến khá nhiều người ngưỡng mộ đó là khả năng lắng nghe rất tốt và sự duyên dáng hài hước nữa. Chính vì thế tớ khá thích buôn dưa lê với nó kk, mà có lẽ không chỉ tớ thấy vậy đâu, theo như tớ quan sát thì từ thầy cô cho đến mọi người đều rất quý nhỏ, nhưng có một sự thật mà tớ khồng muốn tin là thầy cô điều nghĩ nó rất trầm tính, ít nói và trưởng thành, điều đó khiến tớ sốc lắm luôn'')). Điều tớ ấn tưởng nhất có lẽ là sự kiên trì và tinh thần tự học, tự tìm tòi cái mới- một khi hứng thú với cái gì là ''chiến'' cực, kèm theo đó là khả năng định hướng, tớ cảm thấy cậu ấy sẽ luôn biết mình phải làm gì tiếp theo vậy, hơn cả trên hết nhỏ có nụ cười max xinhh. Khi thực hiện cách ghi chú về lòng biết ơn của wed5ngay mình phát hiện ra nhỏ này giúp đỡ mình nhiều lắm luôn, nhiều hơn những gì mình từng tưởng. Nhiều lúc thấy nó bánh cuốn phếtt, cơ mà cây nhà lá vườn không ăn được, amen amen kk
-- Một cô bé thi thoảng hay tự ti nhưng có sức cuốn kì lạ. Đây có lẽ là người hợp cạ làm nhiều điều ''điên khùng'' với tớ nhất hehe, nhỏ hâm hâm vậy thôi chứ cũng đáng yêu lắm. Khá nhiều bạn cho rằng nhỏ là cô gái không mấy suy nghĩ nhiều và yêu đời. Có lẽ vì hợp nên thi thoảng được lắng nghe một vài mẩu tâm sự của cậu ấy, tớ phát hiện ra cậu ấy chẳng như bề ngoài chút nào, tiêu cực và suy nghĩ nhiều điều lắm. Cho tới gần đây tớ thấy cậu ấy đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, theo chiều mà con người mà cậu từng mong ước (có vẻ cậu ấy vẫn chưa nhận ra điều đó đâu kk). Từ một người rất ngại ngùng và không mấy thể hiện cá tính của bản thân thì giờ đây nhỏ như kiểu ngôi sao đang dần phát sáng trên bầu trời đêm của riêng mình vậy- như một người truyền cảm hứng ''to be yourself'' cho tớ ấy.
--Một người anh họ không mấy ''nổi bật'' nhưng khá đẹp traii, theo một vài đánh giá về ổng thì có lẽ là khá nhạt và lạnh lẽo nhưng ổng cho mình cảm giác được cưng chiều tuyệt đối- nghe có vẻ hơi quá nhỉ? haha. Ổng cho tớ hiểu được sự ấm áp của "anh trai nhà người ta''- trong lời đồn của thiên hạ. Theo mình thấy thì tính ổng khá trẻ con, nhưng cũng có đôi chút trưởng thành. Tớ biết rằng ổng giao tiếp không tốt, nhưng những lúc tớ buồn, cái sự vụng về và luống cuống trong cách an ủi của ổng làm tớ buồn cười lắm luôn, càng nghĩ càng thấy cute quá đi.
-- Đây là bạn chơi từ hồi cấp 2 của mình mà giờ vẫn còn quý, mặc dù hai đứa bây giờ chung trường lại khác lớp nhưng vì đây là bài viết về mấy đứa mình quý lên mình viết về nhỏ luôn hehe. Một cô gái có hai núm đồng tiền cười lên một cái là dạng cmn ngời nhưng cực kì cục xúc- nó có thể đấm bạn nhập viện ngay trong khi miệng vẫn nở nụ cười tươi như hoa vậy, tốc bắn chữ lên tới 1.5x - thật là đáng sợ =)) sở hữu kênh tik tok hơn 84k lượt follow và hơn 3M lượt thích, cùng với rất nhiều tài lẻ khác nhưng lúc nào cũng nghĩ mình chẳng làm được điều gì mấy, đôi lúc cái sự khiêm tốn thái quá của nó làm tớ tức cái nồng ngực á. Có vẻ nó là người thích bắt nạt tớ nhất nhưng lại là người thích chia sẻ câu chuyện "vẩn vơ" của nó cho tớ nhiều nhất- điều này cho tớ cảm giác được sự tín nhiệm và làm tớ rất vui kk. Chẳng hiểu sao khi hai đứa gặp nhau chỉ cần nhìn thấy thôi là đã cười rồi- aishh, chiếc tiệc, cái thứ năng lượng dangyeu này. Trước hai đứa đang tâm sự, bỗng nhỏ nói ''sau này tao lỡ không lấy được chồng, mày lấy. Rồi nuôi tao nhé'' biết nó nói đùa vậy thôi nhưng tự dưng bây giờ nhớ lại mà buồn cười, cute ghê haha. Động lực trở thành phú bà có lẽ là đây? haha
-- Một người bạn nữa so đặc biệt - là chính tớ. Người bạn dưới khố cùng nhau lớn lên, trưởng thành và cùng nhau trải qua tất cả mọi thứ bao gồm cả ba năm cấp ba của mình. Mà đến gần cuối năm lớp 11 tớ mới dần nhận ra sự tồn tại của cậu ấy. Trong thời gian là học sinh cấp ba, có đôi lúc tớ cảm thấy cô đơn và ngột ngạt đến cùng cực, tâm trạng sẽ tệ hơn là khi bước chân vào lớp học- cảm giác mỗi lần khi bước vào lớp, tim muốn đập hụt đi một nhịp vậy, đau và khó sự chịu x2. Tớ biết rằng khi tớ cảm thấy khó chịu như thế, nếu tớ nói ra sẽ luôn có người sẵn sàng lắng nghe mọi cảm xúc tồi tệ đó của mình, nhưng tớ chẳng biết nên gọi tên thứ cảm xúc đó là gì, không biết miêu tả sao cho bạn bè hay mọi xung quanh hiểu hoặc có thể là tớ không đủ cam đảm để nói ra vì một vài lý do nào đó. Thứ cảm xúc đó cuốn theo tớ cả ngày, và làm tớ chằm trọc suy nghĩ vẩn vơ nhiều lắm. Những ngày đấy khi về nhà, lên tớ phòng điều đầu tiên tớ làm là luôn vùi mình vào nghe postcard để hướng sự chú ý của bản thân tới điều khác. Sau một thời gian tớ phát hiện ra mình cũng có thể chia sẻ và thấu cảm được cho chính mình, từ đó mình chẳng phải vượt qua bất cứ điều gì một mình nữa.
nguồn: pinterest
nguồn: pinterest
Nhiều lúc tớ tự hỏi mình là người như thế nào nhỉ? Sao hạnh phúc quá chời luôn, ở nhà thì có ba mẹ, anh chị chiều lắm luôn và khá ủng hộ những điều mình làm. Ra ngoài thì có những người bạn dethuong như vậy. Điều đấy làm cho mình thi thoảng cảm giác vũ trụ hơi ưu ái mình nha kk ( đôi lúc cho tớ hơi tự luyến tý;)) hehe )
Hiện tại tớ muốn dành lời cảm ơn trân thành tới những người bạn này này của mình. Tớ biết rằng có những lúc tớ ngáo vch, ngáo một cách ngơ ngẩn luôn ấy. Nhưng các bạn vẫn nhường nhịn và quý mến tớ hê hê. Cảm ơn vì đã giúp đỡ tớ trong thời gian qua, cảm ơn vì đã lắng nghe và kiên nhẫn dành thời gian cho tớ mà chẳng bao giờ than tớ phiền, cảm ơn vì cho tớ nhận thấy được sự ấm áp trong môi trường như vậy, cảm ơn vì đã chỉ ra những điều mình còn thiếu xót và từ đó để tớ cải thiện con người mình hơn, cảm ơn vì cho tớ nhiều góc nhìn đa chiều, mới mẻ hơn, cảm ơn vì có các cậu mà tớ nhận diện bản thân và biết được điều mình muốn là gì, cảm ơn vì cười với tớ- Nụ cười của các cậu xinh đẹp lắm.^^ Và....
Cảm ơn vì tất cả, hơn hết nữa là- cảm ơn vì cậu đã xuất hiện trong thanh xuân này của tớ. Cảm ơn nhiều nhee.
Tớ không biết rằng sau này chúng tớ còn chơi hay liên lạc với nhau hay không. Lúc mới xem video trên, tớ cảm giác sầu lắm luôn. Kiểu như chẳng muốn bước tiếp, bước qua những cái khoảng khắc này ấy, vừa muốn đi tiếp hành trình này vừa muốn đóng băng thời gian này lại rồi cột các bạn ở bên cạnh bản thân mình mãi ấy, nghĩ kĩ thì tớ ích kỷ nhỉ? kk. Nhưng tớ biết...
sự yêu thích thật sự là để cho người mình yêu quý cảm nhận được sự tự do, không hề bó buộc họ vào bất cứ điều gì mà mình tạo ra để gò bó họ ở mãi bên cạnh mình ... ( ? )
Các cậu ấy và tớ đều là những đứa con trong gia đình: đứa là con cả, đứa là thứ, con út, cho đến đứa là con một trong nhà. Chúng tớ đều mang trong mình những áp lực và trải nghiệm- vốn sống riêng, cùng với con đường định hướng tương lai cũng khác nhau nữa. Thừa nhận rằng chẳng có ai đi được với nhau mãi mãi cả, có thể sau này chúng tớ đều sẽ thay đổi, chẳng còn giống như lúc này, chẳng còn là con người của hiện tại nữa, điểm chung cũng dần theo trải nghiệm của mỗi người mà thay đổi, rồi dần không còn điểm chung, không liên lạc hay nói chuyện, tâm sự với nhau như hiện tại nữa. Hay mỗi đứa đều bận rộn với cuộc sống, công việc riêng xảy ra xung quanh mình...
Những chẳng sao, gạt bỏ hết mọi chuyện ''có thể '' xảy ra trong tương lai kia đi- quan trọng là thời gian hiện tại bên nhau, đối xử với nhau thật tốt rồi để sau này không còn hối tiếc, đúng không? Để rồi khi nghĩ lại, chúng mình đều cảm thấy thật vui vì ta từng có điểm giao nhau khi còn trẻ. Nhỉ?
nguồn: pinterest
nguồn: pinterest
Gửi những con mống kia: Trên me ghi vậy thôi chứ nếu có thể, dù nhiều hay ít mong rằng chúng ta có thể giữ liên lạc với nhau nhé ahihi. Sau nhỡ các bạn giàu còn khao tui ăn và bao nuôi tôi chứ kk, và tôi tìm đâu ra những người sẵn sàng lắng nghe, bỏ thời gia quý báu của các bạn ra mà không than phiền đây?^^ Hy vọng mọi điều tốt đẹp mà cậu muốn đều sẽ tới với cậu- vì các cậu luôn xứng đáng. Nếu có mệt mỏi quá trên con đường mà cậu đã chọn thì nhớ là có tui đây, tui sẽ cho mấy bạn mượn bờ vai kk
=============
Hmm... thật ra tớ không chỉ muốn gửi lời cảm ơn của mình tới những người bạn thân thiết kia đâu, tớ còn muốn gửi lời cảm ơn tới một vài người bạn khác nữa... cảm ơn vì cho thanh xuân của tớ thêm nhiều màu sắc và những trải nghiệm thú vị (cả tốt và xấu). Cảm ơn nhiều nhaa.
nguồn: printerest
nguồn: printerest
Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn... Điều quan trong phải nói ba lần. <3
kí tên: một người bạn ''nào đó''- cute nhất trần đời haha.
28/06/2022